ADVERTISEMENT

นักเทควันโด 6 ขวบ ทำสถิติได้สายดำเร็วสุดของผู้อพยพ – มติชน

นักเทควันโด 6 ขวบ ทำสถิติได้สายดำเร็วสุดของผู้อพยพ

โดอา อัล-อายูบ นักเทควันโดวัย 6 ขวบ ที่อพยพจากประเทศซีเรีย ไปอยู่ที่ศูนย์ผู้อพยพในประเทศจอร์แดน เป็นนักเทควันโดผู้อพยพอายุน้อยที่สุดที่ได้สายดำ หรือมีทักษะในการเป็นนักเทควันโดครบถ้วน 

สหพันธ์เทควันโดโลกได้ไปเปิดแคมป์เทควันโดในศูนย์ผู้อพยพอัซราค ในจอร์แดน เมื่อปี 2015 เพื่อให้เทควันโดเป็นกีฬาที่เปิดโอกาสให้เด็กในค่ายได้ออกกำลังกาย สร้างความเชื่อมั่นให้กับตัวเอง และเคารพผู้อื่น ได้รับการดูแลโดยมูลนิธิเทควันโดเพื่อมนุษยธรรม นอกจากที่จอร์แดนแล้ว ยังมีการตั้งอคาเดมีในลักษณะเดียวกันที่บุรุนดี, จิบูติ, เนปาล, รวันดา และตุรกี

สหพันธ์เทควันโดโลกและสหพันธ์เทควันโดจอร์แดนได้ชื่นชมอัล-อายูบ ว่า จากการที่ทุกคนได้เห็นศักยภาพของเด็กคนนี้ ก็ต่างประทับใจกับผลงานและความมั่นใจของเด็กคนนี้มากๆ

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.