Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

‘โปรแจ๊ส’ ลุ้นสร้างเซอร์ไพรส์คว้าเหรียญโตเกียวเกมส์ – ไทยโพสต์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

“โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟหนุ่มไทยวัย 25 ปี สุดปลื้มได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมชิงชัยในมหกรรมกีฬาโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพราะเป็นเวทีการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกและสำคัญมากสำหรับตน หวังเข้าฟอร์มในสัปดาห์แข่งขันและสามารถคว้าเหรียญรางวัลให้ทีมชาติไทย

            อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ นักกอล์ฟมือหนึ่งเอเชียนทัวร์ ปี 2019 เผยว่าสมัยเป็นเด็กมีความฝันอยากเป็นนักว่ายน้ำ ลุ้นเป็นเจ้าสระและเดินตามรอย ไมเคิล เฟลส์ ฉลามหนุ่มอเมริกัน แต่โชคชะตาพลิกผันได้มาลุ้นเหรียญรางวัลโอลิมปิกจากกีฬากอล์ฟแทน โดยจะประชันฝีมือกับเหล่าโปรกอล์ฟระดับแนวหน้าของโลกที่สนามคาสุมากาเซกิ คันทรี คลับ ระหว่างวันที่ 29 กรกฎาคม – 1 สิงหาคมนี้ ซึ่งป็นการร่วมชิงชัยในโอลิมปิกครั้งแรก เช่นเดียวกับ กัญจน์ เจริญกุล อีกหนึ่งตัวแทนนักกอล์ฟชายของไทยในโตเกียว เกมส์ ครั้งนี้

          โปรหนุ่มไทย กล่าวถึงการแข่งขันในโอลิมปิกครั้งนี้ว่า “ผมมีความสุขมากที่คว้าตั๋วไปร่วมแข่งขันในโอลิมปิกสำเร็จ เป็นการเดินทางที่ค่อนข้างยาวไกล เราตั้งเป้าว่าจะได้ลงแข่งเมื่อปีที่แล้ว แต่ก็ไม่สามารถทำได้ ผมดีใจจริงๆ ที่ทำอันดับผ่านเข้ามาลุ้นเหรียญโอลิมปิก ผมรู้สึกตื่นเต้นและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย ผมยังจำได้เมื่อโปรธงชัยและกิรเดชมาเล่าประสบการณ์ในการแข่งขันโอลิมปิกที่ริโอเดอจาเนโร ซึ่งกิรเดชทำได้ดีจบอันดับ 5” 

          “สำหรับโอลิมปิกครั้งนี้เรามีตัวแทนนักกอล์ฟประเทศไทย 4 คน นักกอล์ฟชาย 2 คน และนักกอล์ฟหญิง 2 คน (เอรียา จุฑานุกาล และปภังกร ธวัชธนกิจ) ดังนั้น เรามีโอกาสคว้าเหรียญรางวัล 4 เหรียญให้กับประเทศไทย เราคนใดคนหนึ่งต้องมีสัปดาห์ที่ดีเพื่อลุ้นเหรียญรางวัล กีฬากอล์ฟไม่เหมือนกีฬาประเภทอื่นๆ ไม่จำเป็นต้องเก่งที่สุด แค่ทุกอย่างเข้าที่เข้าทางในสัปดาห์ที่แข่งขันก็มีโอกาส หากผมสามารถคว้าเหรียญรางวัลโอลิมปิกมาครองได้ จะเป็นสิ่งที่พิเศษมากๆ”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.