Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

แข้งตาบอดไทยบินสู่พาราลิมปิกแมตช์แรกดวลสเปน29ส.ค.นี้ – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ทัพนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ยกพลเดินทางไปสู้ศึกกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ประเดิมแมตช์แรกฉะทีมชาติสเปน 29 ส.ค.นี้ เวลา 17.30 น.

    ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่เตรียมเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 ส.ค. – 5 ก.ย.64 โดยมี 74 ชีวิตจาก 14 ชนิดกีฬาของไทยที่สามารถผ่านการควอลิฟายเข้าร่วมแข่งขันได้สำเร็จ ประกอบด้วย เทควันโด, ยิงธนู, แบดมินตัน, วีลแชร์ฟันดาบ, ยกน้ำหนัก, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, กรีฑา (ลู่-ลาน,วีล์แชร์เรซซิ่ง), จักรยาน, ยิงปืน, วีลแชร์เทนนิส, บอคเซีย, ฟุตบอลตาบอด และ ยูโด ซึ่งถือเป็นการแข่งขันพาราลิมปิกที่มีนักกีฬาไทยผ่านการคัดเลือกเข้าไปร่วมแข่งขันจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์

    ล่าสุดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 ส.ค.ที่ผ่านมา ทัพนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทย ซึ่งถือเป็นทัพที่ 4 ของทัพพาราไทยทั้งหมดได้ออกเดินทางจากท่าอากาศยานนานาชาติ สุวรรณภูมิ ประเทศไทย ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบิน เจแอล034 เวลา 21.55 น.ไปยังประเทศญี่ปุ่น เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

    นายอำนวย กลิ่นอยู่ นายกสมาคมกีฬาคนตาบอดเเห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารของสมาคมฯ ได้เดินทางไปให้ขวัญกำลังใจ กับทัพนักกีฬาฟุตบอลคนตาบอด โดยประมุขแข้งตาบอดไทยเผยว่า ฟุตบอลคนตาบอดเป็นชนิดกีฬาประเภททีมชนิดเดียวของประเทศไทยที่ผ่านการคัดเลือกเข้าร่วมการแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งทีมชาติไทยเป็นหนึ่งใน 8 ทีมระดับโลกที่พัฒนาทีมได้เป็นที่น่าจับตามองอย่างยิ่ง และได้ทำการเก็บตัวฝึกซ้อมมาอย่างต่อเนื่องที่สนามเอมพันธ์สปอร์ต อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี โดยนัดแรกแข้งตาบอดไทยจะพบกับ สเปน ในวันที่ 29 ส.ค. 64  เวลาของประเทศไทยคือ 17.30 น. จากนั้น วันที่ 30 ส.ค. 64  เวลา 14.30 น. พบกับ โมร็อคโค และนัดสุดท้าย วันที่ 31 ส.ค. 64  เวลา 14.30 น. จะเจอกับอาร์เจนตินา

    ด้าน “โค้ชก้อง” ก้องเกียรติ ก้องแดนไพร หัวหน้าผู้ฝึกสอน เผยว่า จากเมื่อช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาทีมได้มีโอกาสไปเข้าร่วมการแข่งขันรายการ เวิลด์ กรังด์ปรีซ์ ที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้มีโอกาสได้เจอทั้ง อาร์เจนติน่า และ สเปน และหลายๆ ทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ทำให้ตอนนี้นักเตะทุกคนในทีมไม่กลัวใครแล้ว และคิดว่าสามารถสู้ได้กับทุกทีม ซึ่งคาดหวังว่าจะเข้ารอบ 4 ทีมสุดท้ายให้ได้เป็นอย่างน้อย ส่วนคู่แข่งนั้นทุกทีมมีความแข็งแกร่ง แต่มั่นใจว่าจะสามารถทำผลงานกันได้ดี

    สำหรับรายชื่อนักฟุตบอลคนตาบอดทีมชาติไทยชุดสู้ศึกพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 ทั้ง 10 คน ประกอบด้วย พรชัย กสิกรอุดมไพศาล (ผู้รักษาประตู), วรสันห์ พันธ์สวัสดิ์ (ผู้รักษาประตู), ประครอง บัวใหญ่, กิตติกร บัวดี, ปัญญาวุฒิ  คุพันธ์, สุริยะ ยิ่งชูรส, กิตติธัช วิมลวรรณ์, สนั่น เพชรกระจ่างสุข, เทิดเกียรติ บุญเที่ยง และ บรรชา มูลเพชร โดยมี ดร.ปัญญา หาญลำยวง เป็นผู้จัดการทีม และ “โค้ชก้อง” ก้องเกียรติ ก้องแดนไพร เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.