Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

ปู่แทบขาดใจหลานชาย 16 ปี เรียนดี เป็นนักบอลโรงเรียน พึ่งเปิดเทอม จมน้ำดับ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored
สยามรัฐออนไลน์ 9 พฤษภาคม 2565 23:59 น. ภูมิภาค

นครพนม ปู่แทบขาดใจ หลานชายสุดรัก พ่อแม่แยกทางดูแลยิ่งกว่าลูก เปิดเรียนวันแรก หลังเลิกเรียนไปลงเล่นน้ำกับเพื่อนบริเวณฝายเก็บน้ำลึกกว่า 5เมตร ว่ายน้ำไม่เก่งจมน้ำดับ เสียดายอนาคตหวังเป็นที่พึ่งของครอบครัว ทั้งเรียนเก่งอยู่ห้องเรียนพิเศษ และเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียน เจ้าหน้าที่ฝากเตือนพ่อแม่ ผู้ปกครอง หมั่นดูแลบุตรหลาน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 ร.ต.ท.สมภพ ห้วยทราย รองสารวัตรสอบสวน สภ.นาแก นครพนม รับแจ้งมีเหตุจมน้ำเสียชีวิต บริเวณฝายน้ำล้น ในพื้นที่บ้านท่าศิลาลม หมู่ 8 ต.บ้านแก้ง อ.นาแก จ.นครพนม จึงประสานเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ชุดกู้ชีพโรงพยาบาลนาแก แพทย์เวร เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำสมาคมกู้ภัยสว่างนาวาธาตุพนม และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบ ค้นหาผู้เสียชีวิต

โดยในที่เกิดเหตุพบเป็นฝายน้ำล้น ระดับความลึก ประมาณ 5 เมตร ใกล้จุดเกิดเหตุพบเสื้อนักเรียน และรองเท้า สีน้ำตาลผู้สูญหายวางอยู่ริมตลิ่ง เจ้าหน้าที่จึงระดมช่วยกันค้นหา ใช้เวลานานกว่าชั่วโมง จึงสามารถค้นหาพบร่างผู้เสียชีวิต ห่างจากฝั่งประมาณ 4 -5 เมตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิตภายหลัง คือ เด็กชายเกียรติพงศ์ อายุ 16 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนนาแกสามัคคีวิทยา ตรวจสอบสภาพศพไม่พบร่องรอยบาดแผล อยู่ในสภาพสวมกางเกงนักเรียน ไม่สวมเสื้อ เจ้าหน้าที่จึงตรวจสอบชันสูตรเก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดีตามกฎหมาย ก่อนให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณี ภายหลังเกิดเหตุ ได้มีปู่ผู้เสียชีวิต เดินทางมาดูสภาพศพหลานชาย ร้องไห้แทบขาดใจ เพราะเลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเหตุสลดแบบนี้

เบื้องต้นจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ นายจตุพงษ์ ไพจันทร์ อายุ 64 ปี ปู่ผู้เสียชีวิต ให้การว่า ปกติหลานชายอาศัยอยู่กับตนมาตั้งแต่เด็ก เพราะพ่อแม่แยกทางกันทำงานที่ต่างจังหวัด เมื่อหลายปีที่ผ่านมา ตนจึงดูแลเสมือนลูก ล่าสุดไม่กี่วันที่ผ่านมาแม่มารับไปเที่ยว ที่ จ.ขอนแก่น พึ่งกลับมาส่งไม่กี่วัน เพราะจะเปิดเทอม จนกระทั่งวันนี้ไปโรงเรียนวันแรกของการเปิดเทอมใหม่ จากนั้นช่วงเลิกเรียน เพื่อนเล่าว่าได้ชวนกันไปเล่นน้ำ 4-5 คน บริเวณฝายจุดเกิดเหตุ แต่หลานชายที่เสียชีวิตว่ายน้ำไม่เก่ง คาดว่ากระโดดลงไปในจุดน้ำลึก ทำให้หมดแรงไม่สามารถว่ายน้ำช่วยเหลือตัวเองได้ และเพื่อนช่วยไว้ไม่ทัน ก่อนจมน้ำเสียชีวิต

ทั้งนี้ทางเพื่อน และญาติพี่น้อง ยังระบุอีกว่าแสนเสียดายอนาคต นอกจากจะเป็นเด็กเรียนเก่ง ได้มีโอกาสเรียนในห้องเรียนพิเศษ ยังเป็นนักกีฬาฟุตบอลของโรงเรียนอีกด้วย ชอบเล่นกีฬา เก่งทั้งกิจกรรมและการเรียน มีความประพฤติเรียบร้อย และเป็นความหวังของครอบครัว โดยเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนโดยละเอียดดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมฝากเตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง หมั่นดูแลบุตรหลาน ช่วงวันหยุด และหลังเลิกเรียน หวั่นเกิดเหตุการณ์ซ้ำอีก
+++++++++++++

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.