Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

คาด 1,500 คน ร่วมบู๊อาเซียนพาราเกมส์ ที่อินโดนีเซีย

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

คาด 1,500 คน ร่วมบู๊อาเซียนพาราเกมส์ ที่อินโดนีเซีย

อินโดนีเซียยืนยันและเดินหน้าจัดมหกรรมกีฬาคนพิการ อาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 ที่เมืองโซโล คาดจะมีนักกีฬาคนพิการจาก 11 ชาติกว่า 1,500 คน ร่วมชิงชัยใน 14 ชนิดกีฬา ระหว่าง 30 กรกฎาคม – 6 สิงหาคม

โดยขณะนี้เจ้าภาพอินโดนีเซียได้เร่งเตรียมความพร้อมในทุกๆ ด้าน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักกีฬาจากชาติต่างๆ หลังจากที่พลาดการแข่งขัน 2 ครั้ง คือ มะนิลา 2020 และฮานอย 2021

คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งอินโดนีเซีย มุ่งมั่นที่จะเนรมิตให้การแข่งขันกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 11 หรือ “โซโลเกมส์ 2022” เป็นทัวร์นาเมนต์สุดยอดนักกีฬาคนพิการในอาเซียนให้สมกับที่ต้องรอคอยกว่า 3 ปี

สำหรับกีฬา 14 ชนิดที่นักกีฬาคนพิการจะชิงชัยกันใน “โซโลเกมส์ 2022” มีดังนี้ กรีฑา ยิงธนู แบดมินตัน บอคเซีย ฟุตบอลคนตาบอด หมากรุก โกลบอล ยูโด ยกน้ำหนัก ว่ายน้ำ เทเบิลเทนนิส วีลแชร์เทนนิส วอลเลย์บอลนั่ง และวีลแชร์บาสเกตบอล

เจ้าภาพคาดว่าจะมีนักกีฬาคนพิการเข้าร่วมชิงชัยมากกว่า 1,500 คนจาก 11 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ บรูไน กัมพูชา อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย เมียนมา ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และติมอร์เลสเต

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.