Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: ว่ายน้ำ

กลุ่มไทยออยล์ จับมือสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ สานต่อความร่วมมือโครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ”

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


ศูนย์ข่าวศรีราชา – กลุ่มไทยออยล์ จับมือสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย สานต่อความร่วมมือโครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ” เป็นปีที่ 3 ส่งเสริมเยาวชนแหลมฉบังให้ว่ายน้ำเป็น ลดความสูญเสียจากการจมน้ำ

กลุ่มไทยออยล์ จัดโครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ” ประจำปี 2565 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สืบต่อเจตนารมณ์การดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม มุ่งเน้นการพัฒนาด้านสุขภาวะ และส่งเสริมพัฒนาทักษะด้านกีฬาต่างๆ ให้กับเยาวชนรอบโรงกลั่น เพื่อสอนทักษะการว่ายน้ำให้กับเด็กและเยาวชนระหว่างช่วงอายุ 6-15 ปี จำนวน 400 คน ในเขตพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี ภายใต้ความร่วมมือกับสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย เทศบาลนครแหลมฉบัง และชุมชนรอบโรงกลั่น

โครงการ “ช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ’’ นี้ จัดขึ้นภายใต้โครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชนสู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาว่ายน้ำ” ซึ่งมุ่งเน้นการยกระดับทักษะกีฬาว่ายน้ำให้แก่เยาวชนในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบังและศรีราชา โดยกลุ่มไทยออยล์ได้เล็งเห็นความสำคัญของการป้องกันอุบัติเหตุและอันตรายจากการจมน้ำของเยาวชนในพื้นที่ จึงจัดให้มีการฝึกสอนการช่วยเหลือตนเองจากการจมน้ำเพื่อความปลอดภัยของเยาวชน อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมให้เยาวชนได้ออกกำลังกายสม่ำเสมอ อันเป็นพื้นฐานที่สำคัญของการพัฒนาด้านสุขภาวะให้เยาวชนเติบโตอย่างมีคุณภาพ โดยในปีนี้ โครงการดังกล่าวมีระยะเวลาดำเนินการทั้งสิ้น 10 เดือน ตั้งแต่ ธันวาคม 2564 ถึง กันยายน 2565 จัดการสอนว่ายน้ำโดยแบ่งการสอนเป็น 5 คอร์ส คอร์ส ละ 10 ชั่วโมง

ดร.ถิรยุทธ ลิมานนท์ ผู้จัดการฝ่ายกิจการสัมพันธ์ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มไทยออยล์ดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของการดูแลสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมในทุกมิติ รวมถึงการส่งเสริมทักษะกีฬาว่ายน้ำให้แก่เยาวชนไทยเพื่อลดความเสี่ยงและลดการสูญเสียจากอุบัติเหตุทางน้ำ ในขณะเดียวกัน พื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง เป็นที่ตั้งของกลุ่มไทยออยล์ ทำให้ไทยออยล์และเทศบาลนครแหลมฉบัง ตลอดจนชุมชนโดยรอบ เป็นพันธมิตรที่ใกล้ชิดและได้ดำเนินความร่วมมือร่วมกันในกิจกรรมต่างๆ เพื่อสาธารณประโยชน์มาอย่างต่อเนื่อง จึงนับเป็นเรื่องน่ายินดีที่ได้ดำเนินโครงการช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ ประจำปี 2565 ในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง เป็นปีที่ 3 เพื่อส่งเสริมให้ลูกหลานชาวแหลมฉบัง ได้มีโอกาสฝึกฝนเรียนรู้ทักษะการว่ายน้ำเพื่อเอาชีวิตรอด”

ขณะที่ นายสันติ ศิริตันหยง รองนายกเทศมนตรีนครแหลมฉบัง กล่าวว่า “โครงการช่วยชีวิต ลดวิกฤตการจมน้ำ ในพื้นที่เทศบาลนครแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เป็นโครงการที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากประชาชนในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นการช่วยส่งเสริมให้เด็กในพื้นที่ได้ฝึกฝนทักษะการว่ายน้ำจากบุคลากรผู้ทรงคุณวุฒิ ลดความสูญเสียในชีวิตของทรัพยากรที่ทรงคุณค่าของสังคมไทย ซึ่งเทศบาลนครแหลมฉบังรู้สึกยินดีอย่างยิ่ง ที่ได้สนับสนุนส่งเสริมโครงการนี้”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.