Thailand Sport Magazine Sponsored

ไล่ไทม์ไลน์ “เมสซี” พัวพันข่าวย้ายทีมก่อนหมดสัญญา “บาร์ซา” สตาร์ NBA ถึงกับเซ็ง – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ย้อนไทม์ไลน์ ลิโอเนล เมสซี ที่เคยพัวพันกับข่าวย้ายทีมก่อนหมดสัญญากับ บาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการ ด้านดาวดังบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ถึงกับเซ็ง

วันที่ 1 ก.ค. 64 ควันหลงหลังจาก ลิโอเนล เมสซี หมดสัญญากับ บาร์เซโลนา อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2021 ที่ผ่านมา หลังจากการเจรจาต่อสัญญากับยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา สเปน ยังไม่ได้ข้อสรุป ทำให้เวลานี้ยอดดาวเตะทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 34 ปี มีสถานะเป็นผู้เล่นฟรีเอเย่นต์ที่สามารถเซ็นสัญญากับสโมสรใหม่ได้อย่างอิสระ โดยที่ “เจ้าบุญทุ่ม” จะไม่ได้รับค่าตัวจากการย้ายทีม

สื่อหลายสำนักเชื่อว่า 2 ทีมที่มีโอกาสคว้าตัว เมสซี มาร่วมงาน นั่นคือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่มี เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือที่เคยร่วมงานกันในทีมบาร์ซา และ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง รองแชมป์ลีกเอิง ฝรั่งเศส ที่มี เนย์มาร์ อดีตเพื่อนร่วมทีม “เจ้าบุญทุ่ม” รวมถึง เมาริซิโอ โปเชตติโน ผู้จัดการทีมที่เป็นชาวอาร์เจนตินาเหมือนกัน

ด้าน บีบีซี สปอร์ต สื่อกีฬาชั้นนำของอังกฤษ ได้สรุปไทม์ไลน์ของ เมสซี ที่เคยมีข่าวเชื่อมโยงกับโอกาสย้ายทีมออกจาก บาร์เซโลนา ตลอด 1 ปีที่ผ่านมา ดังนี้

25 สิงหาคม 2020

– เมสซี ส่งแฟกซ์ถึง บาร์ซา ว่าเขาขอใช้เงื่อนไขย้ายทีมแบบไม่มีค่าตัวในปีสุดท้ายของสัญญาตามที่เคยตกลงกันไว้ 

4 กันยายน 2020 

– เมสซี เปลี่ยนใจอยู่กับ บาร์ซา ต่อไป โดยยอมรับว่าเป็นไปไม่ได้ที่จะมีทีมไหนจ่ายค่าฉีกสัญญา 700 ล้านยูโร (26,600 ล้านบาท) ของเขาได้ตามที่สโมสรต้องการ

27 ตุลาคม 2020

– โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว ประธานสโมสรบาร์ซา ที่มีปัญหากับ เมสซี และขัดขวางไม่ให้ย้ายทีมตามคำเรียกร้อง ลาออกจากตำแหน่ง

28 ธันวาคม 2020

– เมสซี เผยว่าสักวันอาจย้ายไปค้าแข้งในเมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ท่ามกลางความไม่แน่ใจเรื่องอนาคตหลังหมดสัญญาฉบับปัจจุบันกับ บาร์ซา

31 มกราคม 2021

– บาร์เซโลนา ขู่ดำเนินคดีตามกฎหมายกับ เอล มุนโด หนังสือพิมพ์ของสเปนที่เผยแพร่รายละเอียดในสัญญาของ เมสซี ซึ่งมีมูลค่าตลอด 4 ปีสูงถึง 555 ล้านยูโร (21,090 ล้านบาท)

16 พฤษภาคม 2021

– โรนัลด์ คูมัน กุนซือบาร์ซาเผย เขาหวังว่าเกมที่แพ้ เซลตา บีโก 1-2 คาบ้าน จนหมดลุ้นแชมป์ ลา ลีกา และจบฤดูกาลตำ่กว่าอันดับ 2 ครั้งแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2007-2008 จะไม่ใช่การลงเล่นเกมสุดท้ายที่ คัมป์ นู ของ เมสซี   

22 พฤษภาคม 2021 

– สื่อหลายสำนักเชื่อว่า ปารีส แซงต์ แชร์กแมง กำลังจับตาดูสถานการณ์ของ เมสซี เรื่องการต่อสัญญากับ บาร์ซา อย่างใกล้ชิด

28 พฤษภาคม 2021 

– โจน ลาปอร์ตา ประธานสโมสรบาร์ซา เผยว่าสัญญาฉบับใหม่ของ เมสซี ยังไม่บรรลุ แต่กระบวนการหลายอย่างมีแนวโน้มที่ดี

1 กรกฎาคม 2021

– สัญญาของ เมสซี กับ บาร์เซโลนา สิ้นสุดลง และกลายเป็นนักเตะฟรีเอเย่นต์อย่างเป็นทางการ

ล่าสุด เควิน ดูแรนท์ ฟอร์เวิร์ดดาวดังของ บรูคลิน เน็ตส์ ทีมชั้นนำในศึกบาสเกตบอล เอ็นบีเอ ซึ่งเป็นแฟนคลับของ บาร์เซโลนา และมีความสนิทกับนักเตะหลายรายในทีม หลังจากทราบข่าวการหมดสัญญาของ เมสซี โดยที่ยังไม่ได้ต่อสัญญากับ บาร์เซโลนา ก็ออกมาทวีตข้อความสั้นๆ ถึงความผิดหวังที่ยอดทีมแห่ง ลา ลีกา สเปน ดำเนินการล่าช้า ว่า “ประสาท”

Insane https://t.co/B8LQpmZl5e

— Kevin Durant (@KDTrey5) June 30, 2021

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.