Thailand Sport Magazine Sponsored

โอลิมปิก 2020 ไฟเขียวนักกีฬาแม่ลูกอ่อนพาบุตรเข้าประเทศญี่ปุ่น – ข่าวสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ฝ่ายจัดการแข่งขันศึก โอลิมปิก 2020 อนุญาตให้นักกีฬาแม่ลูกอ่อนสามารถพาบุตรเข้าประเทศญี่ปุ่นได้เป็นกรณีพิเศษ

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ก่อนหน้านี้ฝ่ายจัด โตเกียว เกมส์ ออกมาประกาศว่าห้ามนักกีฬาพาสมาชิกในครอบครัวมาร่วมการแข่งขันครั้งนี้เนื่องจากมาตรการป้องกันโควิด-19 เช่นเดียวกับผู้ชมจากต่างประเทศที่จะถูกแยกออกจากผู้ชมในประเทศ

  • โอลิมปิก วุ่นหนักพบ ยูกันดา ติด โควิด-19 สายพันธุ์ เดลต้า
  • สมเด็จพระจักรพรรดิ ทรงกังวล โอลิมปิก 2020 ต้นเหตุแพร่ระบาดรุนแรง
  • บิ๊กกีฬาญี่ปุ่นจวก โอลิมปิกเกมส์ – ไอโอซี ไม่เห็นหัวประชาชน

จากประเด็นดังกล่าวส่งผลให้นักกีฬาหญิงบางคนที่เพิ่งเป็นคุณแม่มือใหม่ จำใจต้องเลือกว่าจะเดินทางไปแข่งขัน โอลิมปิก ครั้งนี้ หรือว่าจะเลี้ยงบุตรอยู่ที่บ้าน อย่างเช่นในกรณีของ คิม เกาเชอร์ นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติแคนาดา ที่ส่อต้องถอนตัวจากทีมชาติหลังไม่สามารถพาบุตรวัย 3 เดือนไปร่วมการแข่งขัน โอลิมปิก ได้

Tokyo 2020 Olympic Torch Relay Grand Start torchbearer Nadeshiko Japan, Japan’s women’s national soccer team, leads the torch relay in Naraha. REUTERS/Kim Kyung-Hoon/Pool/File Photo/File Photo

อย่างไรก็ตามล่าสุดฝ่ายจัดการแข่งขันโอลิมปิก 2020 ระบุว่าได้มีการผ่อนปรนมาตรการโดยอนุญาตให้นักกีฬาหญิงที่มีความจำเป็นต้องให้นมบุตรสามารถพาเด็กทารกเข้าประเทศญี่ปุ่นได้ “เนื่องจากการแข่งขัน โตเกียว 2020 จะมีขึ้นในช่วงการระบาดใหญ่ของโคโรนาไวรัส โดยรวมแล้วเราต้องยอมรับอย่างน่าเสียดายที่จะไม่อนุญาตให้สมาชิกในครอบครัวของนักกีฬา รวมถึงเพื่อนเข้าร่วมการแข่งขัน”

“อย่างไรก็ตามหลังจากที่พิจารณาอย่างรอบคอบเกี่ยวกับสถานการณ์ของนักกีฬาที่จำเป็นต้องให้นมบุตร เรายินดีที่จะยืนยันว่าพวกเขาสามารถพาบุตรเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นได้” ฝ่ายจัดการแข่งขัน กล่าวทิ้งท้าย

สำหรับการแข่งขัน โอลิมปิก เกมส์ 2020 จะมีขึ้นในวันที่ 23 ก.ค.-8 ส.ค.นี้

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.