Thailand Sport Magazine Sponsored

ไทยประกัน-แอทเลติโก้คัดเยาวชนไทยชิงทุนศึกษาด้าน Esports – บ้านเมือง

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

กีฬา

ไทยประกัน-แอทเลติโก้คัดเยาวชนไทยชิงทุนศึกษาด้าน Esports

วันพฤหัสบดี ที่ 09 กันยายน พ.ศ. 2564, 13.20 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้เปิดคัดเยาวชนไทยคว้าทุนการศึกษาด้าน Esports ที่สหรัฐฯ-อังกฤษ รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท

บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) ร่วมกับบริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เดินหน้าจัดโครงการ Sports Showcase ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 7 ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งเฟ้นหาเยาวชนไทยที่มีทักษะด้านกีฬาในการรับทุนการศึกษาต่อ หรือทุนด้านกีฬาในต่างประเทศ โดยในระยะเวลากว่า 2 ปีที่ผ่านมา โครงการฯ สามารถจัดหาทุนการศึกษาและกีฬาจากต่างประเทศให้แก่เยาวชนไทยกว่า 150 ล้านบาท ในหลากหลายประเภทกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล, บาสเกตบอล, เทนนิส, ว่ายน้ำ, ฟันดาบ ฯลฯ นับเป็นการสร้างโอกาสที่ทำให้ชีวิตของนักกีฬาเยาวชนไทยและครอบครัวเปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้นอย่างชัดเจนและเพื่อให้สอด คล้องกับสถานการณ์ที่เปลี่ยน แปลง รวมถึงให้สอดรับกับไลฟ์สไตล์และความชอบของเยาวชนไทยในปัจจุบัน ไทยประกันชีวิตและแอทเลติโก้จึงได้ปรับรูปแบบการจัดกิจกรรมเป็นการคัดเลือกเยาวชนไทยที่มีทักษะด้าน Esports ภายใต้โครงการ “Sports Showcase #7: AES Esports Showcase Thailand X Thai Life Insurance” โดยใช้ชื่อทัวร์นาเมนต์ว่า “Thai Life Insurance Esports Cup 2021” และทัวร์นาเมนต์ดังกล่าวมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 8-11 กันยายน 2564 เป็นเวลา 4 วันด้วยกัน

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด กล่าวว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ถือเป็นการจัดกิจกรรมคัดตัวนักกีฬา Esports เพื่อรับทุนการศึกษาในต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทยและในเอเชีย โดยได้รับการสนับสนุนหลักจากบริษัท ไทยประกันชีวิต และมีทุนการศึกษาจำนวนกว่า 10 ทุนตลอดโครงการฯ รวมมูลค่ากว่า 25 ล้านบาท ซึ่งหลักเกณฑ์การพิจารณาคัดเลือก นอกจากการพิจารณาจาก Ranking, ฝีมือการเล่น หรือความเป็น Team Player แล้ว ทีมคัดตัวและโค้ชต่างประเทศจะพิจารณาเรื่องทักษะด้านภาษาอังกฤษ ผลการเรียน จดหมายแนะนำ และอื่นๆ ประกอบในการพิจารณาทุนฯ เช่นเดียวกับการสอบเข้ามหาวิทยาลัยทั่วไป ดังนั้นการคัดตัวนักกีฬา Esports สำหรับการได้รับทุนในปีการศึกษา 2565 และ 2566 จึงมีหลักเกณฑ์ที่เข้มข้นและคัดเลือกผู้ที่เหมาะสมมากที่สุด

“ความร่วมมือในครั้งนี้นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ในการผลักดันให้นักกีฬา Esports เยาวชนก้าวสู่มาตรฐานในระดับโลกผ่านการได้รับทุนการศึกษา เนื่องจาก Esports เป็นกีฬาที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและมีผู้เล่นทั่วโลก อีกทั้งยังเป็นกีฬามาตรฐานที่ได้รับการยอมรับในหลายประเทศ ในประเทศไทยเองกีฬา Esports ก็ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน”

ทางด้านนายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไทยประกันชีวิตได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับแอทเลติโก้ จัดโครงการ Sport Showcase ซึ่งเป็นโครงการที่มุ่งสร้างโอกาสและคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับเยาวชนไทยมาตั้งแต่ปี 2562 เป็นไปตามวิสัยทัศน์การดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิตที่มุ่งเป็นทุกคำตอบของชีวิต (Life Solutions) และเป็นแบรนด์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกชีวิต และในปี 2564 นี้ได้เลือกกีฬา Esports เป็นกีฬาที่ใช้จัดกิจกรรม เพื่อให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งไม่เอื้ออำนวยสำหรับการจัดกิจกรรมในกีฬาทั่วๆ ไปที่ต้องมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างนักกีฬา ดังนั้น โครงการ Sports Showcase จึงปรับแนวคิดและกระบวนการทำงานใหม่ ให้มีความยืดหยุ่น (Flexibility) ความทันสมัย (Innovative) และมีความคิดสร้างสรรค์ (Creativity) ประกอบกับบริษัทฯ ตระหนักถึงความสำคัญของโอกาสทางการศึกษาสำหรับเยาวชนที่ไม่ควรหยุดนิ่งจากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะโอกาสที่นักกีฬาเยาวชนจะได้รับจากโครงการฯ เปรียบเสมือน “หลักประกันอนาคต” ให้แก่นักกีฬาและครอบครัว ให้สามารถสานฝันทางด้านกีฬาของตนเองได้ และสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ตนเองและครอบครัวต่อไป

สำหรับโครงการ Sports Showcase #7: AES Esports Showcase Thailand X Thai Life Insurance จะเป็นการจัดแข่งขันเกมส์ League of Legends (LOL)ผ่านคอมพิวเตอร์ ซึ่งจะเป็นการแข่งขันแบบแพ้คัดออก โดยจะมีการถ่ายทอดสดรอบ Semi-final และ Final ผ่านช่องเฟซบุ๊กของ Garena League of Legends Thailand เจ้าของเกมส์ในวันเสาร์ที่ 11 กันยายน 2564 เวลา 12.30 น. เป็นต้นไป และมีการบันทึกเทปด้วย เพื่อให้โค้ชต่างประเทศร่วมชมและคัดเลือกนักกีฬาเยาวชนที่ตนเองสนใจเข้าร่วมทีมพร้อมทุนการศึกษาหรือทุนด้านกีฬา โดยมหาวิทยาลัยที่เข้าร่วมโครงการฯ เป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงจากประเทศสหรัฐอเมริกาและอังกฤษ ได้แก่ St.Lawrence University, Campbellsville University, Widener University, University of Roehampton, University of Portsmouth, Loughborough University, Newcastle University ฯลฯ สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Sportsync Thailand หรือสอบถามรายละเอียดที่อีเมล info@atletigoth.com

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.