ADVERTISEMENT

‘เฮียต่าย’ นำสมาคมบาสช่วยคนไทยแจกหน้ากาก+ข้าวกล่อง 5 แสนบาท – มติชน

‘เฮียต่าย’ นำสมาคมบาสช่วยคนไทยแจกหน้ากาก+ข้าวกล่อง 5 แสนบาท

นายนิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ เปิดเผยว่า ทางสมาคมฯ พร้อมด้วย บริษัท ไฮ-เทค แอพพาเรล จำกัด บริษัทผู้ผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปส่งออก มอบหน้ากากอนามัยให้แก่เหล่าคนในวงการบาสฯ และประชาชนชาวไทยกว่า 50,000 ชิ้น พร้อมทั้งแจกจ่ายข้าวกล่องให้แก่ผู้ที่ประสบภัยในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกรุงเทพมหานครด้วยงบประมาณกว่า 500,000 บาทด้วยกัน โดยจากการที่ทางประเทศจากทวีปยุโรปอาทิ เยอรมนี และ ฝรั่งเศส ได้สั่งซื้อการผลิตหน้ากากอนามัยจาก

ทางบริษัท ไฮ-เทค แอพพาเรล จำกัด บริษัทผู้ผลิตเสื้อผ้าสำเร็จรูปส่งออกเป็นจำนวนมาก ซึ่งในขณะนี้ทางประเทศที่ได้ออร์เดอร์ซื้อนั้นมีหน้ากากอนามัยเพียงพอแล้ว ทำให้ยังมีหน้ากากอนามัยอีกจำนวนมากที่ผลิตแล้วเสร็จแต่ยังไม่ได้ส่งออก ทางบริษัท ไฮ-เทคฯ จึงเห็นสมควรที่อยากจะนำหน้ากากอนามัยเหล่านั้นมามอบให้กับคนไทย ซึ่งทางประเทศเยอรมนีที่ได้จัดการเรื่องค่าใช้จ่ายในการผลิตเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็เห็นด้วยในการตัดสินใจครั้งนี้ จึงเป็นที่มาที่ทางบริษัท ไฮ-เทคฯ จะมอบหน้ากากอนามัยกว่า 50,000 ชิ้น ให้แก่เหล่าคนในวงการบาสฯ และประชาชนชาวไทย

“ด้วยสภาวะการเช่นนี้มีทางไหนที่พอจะช่วยคนไทยด้วยกันได้ก็คงจำเป็นต้องช่วย ซึ่งการร่วมบริจาคครั้งนี้น่าจะช่วยให้คนไทยที่กำลังประสบปัญหาระดับชาติอย่างการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้รับการป้องกันที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อย เพราะหน้ากากอนามัยที่จะเอามามอบให้ในครั้งนี้ล้วนเป็นของคุณภาพมาตรฐานสูง มากกว่าครั้งไหนๆ ที่ทางบริษัท ไฮ-เทคฯ เคยผลิตมา ชิ้นหนึ่งตกประมาณชิ้นละ 40 บาท แต่ทางเรามอบให้คนไทยฟรีๆ กว่า 50,000 ชิ้น”

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ในวาระครบรอบ 30 ปีของการก่อตั้งบริษัท ไฮ-เทค แอพพาเรล จำกัด ทางบริษัทจึงได้ร่วมทำเพื่อสังคมครั้งใหญ่นั่นคือ การมอบข้าวกล่องให้แก่ผู้ที่ประสบภัยในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในกรุงเทพมหานครด้วยงบประมาณกว่า 500,000 บาทด้วยกัน พร้อมด้วยอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับโรงพยาบาลสนามอีกจำนวนมาก อีกทั้งยังมีแผนการที่จะใช้สนามบาสเกตบอลมาร่วมเป็นโรงพยาบาลสนามให้แก่คุณหมอและพยาบาลได้ใช้รักษาผู้ป่วยโควิดด้วย โดยเวลานี้อยากให้คนไทยทุกคนให้กำลังใจกัน อย่าเพิ่งทะเลาะกัน และดูแลตัวเองให้ดีก่อนเป็นอันดับแรก ก่อนที่จะไปดูแลคนอื่น คุยกันแต่เรื่องดีๆ คิดแต่เรื่องดีๆ ทุกคนจะต้องรอดผ่านพ้นไปจากสถานการณ์นี้ได้แน่นอน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.