ADVERTISEMENT

“เฮียต่าย” ขอแก้มือซีเกมส์หากกู่ไม่กลับพร้อมลายัดห่วง เดลินิวส์ – เอ็มเอสเอ็น

© สนับสนุนโดย เดลินิวส์ © สนับสนุนโดย เดลินิวส์

ตามที่ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันบาสเกตบอล รายการ “ฟีบ้า เอเชีย คัพ 2021” รอบแบ่งกลุ่ม ช่วงที่ 3 ระหว่างวันที่ 16-20 มิ.ย. ที่เมืองคลาร์ค ประเทศฟิลิปปินส์ โดยทัพยัดห่วงหนุ่มทีมชาติไทยอยู่ในกลุ่ม เอ ร่วมกับ เกาหลีใต้, ฟิลิปปินส์ และ อินโดนีเซีย โดย 2 ช่วงก่อนหน้านี้ แข่ง 4 เกม พ่ายทั้ง 4 เกม โดยพ่ายให้แก่ เกาหลีใต้ 1 เกม, พ่ายให้แก่ ฟิลิปปินส์ 2 เกม และพ่าย อินโดนีเซีย 1 เกม ซึ่ง 2 เกมสุดท้ายของช่วงที่ 3 นี้ ทีมไทยจะพบกับเกาหลีใต้ และ อินโดนีเซีย ผลปรากฎว่า ยัดห่วงหนุ่มไทย พ่ายไปทั้ง 2 เกม โดยเกมแรกแพ้ให้กับเกาหลีใต้ 53-120 ส่วนเกมที่สองพ่ายให้แก่อินโดนีเซีย 69-86 สรุปลงแข่งขัน 6 เกม แพ้รวด ได้อันดับสุดท้ายของกลุ่ม ตกรอบเรียบร้อยแล้ว

“เฮียต่าย” นิพนธ์ ชวลิตมณเฑียร นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ เปิดเผยว่า ยอมรับว่าผิดหวังกับผลงาน โดยก่อนแข่งขันทีมมีอุปสรรคหลายด้าน ทั้งเรื่องของงบประมาณที่ค่อนข้างสูง เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันมากกว่า 2 ล้านบาท ขณะที่นักกีฬาลูกครึ่งในต่างประเทศก็ประสบปัญหาการเดินทาง ทำให้พลาดโอกาสมาร่วมทีม นอกจากนี้ ด้วยมาตรการป้องกันโควิด-19 ทำให้นักกีฬาไม่สามารถฝึกซ้อมได้เต็มที่ และไม่มีการแข่งขันเกมลีกในประเทศ การเตรียมความพร้อมจึงค่อนข้างยากมาก

นายนิพนธ์ กล่าวว่า หลังจากนี้สมาคมกีฬาบาสเกตบอลฯ จะนำข้อบกพร่องมาเตรียมความพร้อมสำหรับสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม ในช่วงปลายปีนี้ โดยคาดว่าจะมีนักกีฬาลูกครึ่งไทย-อเมริกัน มาร่วมทีม 4-5 คน ขณะที่คู่แข่งอย่างอินโดนีเซีย ที่มีผู้เล่นโอนสัญชาติด้วยนั้น ตนยังเชื่อว่าหากทีมไทยมีนักกีฬาลูกครึ่งมาช่วยก็จะสู้ได้แน่นอน ส่วน เจ้าภาพ เวียดนาม ได้รับรายงายว่าเตรียมดึงผู้เล่นต่างชาติมามาเสริมแกร่ง แต่ก็น่าจะติดข้อบังคบหลายด้าน ส่วนตัวยังเชื่อมั่นว่าในซีเกมส์ ทีมไทยจะเข้าชิงฯ กับฟิลิปปินส์แน่นอน อยากให้แฟนกีฬาบาสเกตบอลที่วิพากษ์วิจารณ์ทางโซเชียลเข้าใจถึงปัญหาและสบายใจได้ว่าในซีเกมส์ทีมไทยจะทำผลงานได้ดี แต่หากผลงานยังไม่เข้าตา ตนก็พร้อมพิจารณาตัวเองเช่นกัน

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.