Thailand Sport Magazine Sponsored

ฮือฮา! แห่แชร์ นักบาสหญิงวัย 14 ปี สูง 2.26 เมตร ยกเป็นว่าที่ ‘เหยาหมิง’ คนใหม่ – มติชน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ฮือฮา! แห่แชร์ นักบาสหญิงวัย 14 ปี สูง 2.26 เมตร ยกเป็นว่าที่ ‘เหยาหมิง’ คนใหม่

เรียกว่าเป็นเรื่องฮือฮาในหมู่ชาวเน็ตจีนอยู่ไม่น้อย สำหรับสาวนักบาสวัย 14 ปี ที่สูงถึง 2.26 เมตร ที่โชว์ฟอร์มสุดเจ๋ง ในการแข่งขันบาสเกตบอลไชน่า รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี ว่าเธอคนนี้หละ จะเป็นนักบาสเก็ตบอลระดับซูเปอร์สตาร์ เหมือน เหยา หมิง

เว็บไซต์ โกลบอล ไทม์ รายงานว่า วัยรุ่นจีนดังกล่าว ชื่อ จาง จื้อหยู วัย 14 ปี จากมณฑลซานตง ทางตะวันออกของจีน ถูกพูดถึงใน เว่ยป๋อ หรือทวิตเตอร์ของชาวจีน หลังจากเธอทำคะแนนถึง 42 แต้ม ช่วยให้ทีมของเธอชนะคู่แข่งขันไปได้ ยังทำได้ 25 รีบาวน์ และ 6 บล็อก

ในคลิปวิดีโอดังกล่าว เผยให้เห็นความสามารถของเธอ และความสูงที่โดดเด่นกว่าเพื่อนร่วมทีม ที่มีความสูงเกือบจะเท่ากับ เหยาหมิง (เหยา หมิงสูง 2.29 เมตร) หลายคนระบุว่า “นี่จะเป็นนักกีฬาบาสหญิงแห่งอนาคต” และว่า “เธอเพิ่งอายุ 14 ยังพัฒนาฝีมือได้อีกมาก”

ทั้งนี้ จาง มีความสูงกว่าเพื่อนๆในวัยเดียวกันแต่เด็ก ตอนที่อยู่ป.1 เธอก็มีความสู. 1.6 เมตร และ เมื่ออยู่ชั้นประถม 6 เธอก็สูงถึง 2.11 เมตรเข้าไปแล้ว

จากการรายงานของสื่อ จาง เกิดในครอบครัวนักบาสเก็ตบอล ที่ทั้งพ่อและแม่เล่นบาสเก็ตบอลอาชีพ พ่อของเธอสูง 2.13 เมตร ขณะที่แม่ของเธอ “หยู ยิง” อดีตนักกีฬาทีมชาติ ก็มีส่วนสูงถึง 1.98 เมตร

หลายคนยังคาดเดาไปว่า ขนาดเธออายุ 14 ยังมีส่วนสูงขนาดนี้ หากอายุ 20 หรือ 22 จะขนาดไหนกันเชียว

7’4” Zhang Ziyu is 14 YEARS OLD 🤯

She put up 42 PTS, 25 REB, & 6 BLK to win China Nationals 🏆

(via @globaltimesnews) pic.twitter.com/teAAfx2F8v

— Overtime (@overtime) July 15, 2021

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.