Thailand Sport Magazine Sponsored

“สตีฟ เซอร์จิโอ” ผู้นำทีมวีลแชร์บาสเกตบอลชายสหรัฐฯ สู่ความสำเร็จในปีนี้ – Sanook

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เมื่อพูดถึงกีฬาบาสเกตบอลแฟนกีฬาทุกคนต้องคิดถึงชาติที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในกีฬาชนิดนี้อย่างสหรัฐอเมริกา ซึ่งในพาราลิมปิกเกมส์พวกเขาก็ทำได้ยอดเยี่ยมไม่แพ้กัน เพราะทีมวีลแชร์บาสเกตบอลของสหรัฐฯ คือแชมป์เก่าเมื่อ 5 ปีที่แล้ว มาครั้งนี้พวกเขาหวังจะป้องกันแชมป์ให้ได้ ซึ่งผู้เล่นที่เป็นตัวหลักของทีมก็คือ สตีฟ เซอร์จิโอ นักกีฬาวัย 33 ปี

สตีฟ หลงใหลในกีฬาชนิดนี้จากการได้ดูไมเคิล จอร์แดน ผ่านการถ่ายทอดสดตั้งแต่เด็กๆ ถึงแม้ว่าตัวเขาจะเดินไม่ได้เพราะมีความผิดปกติที่กระดูกสันหลังตั้งแต่ยังเด็ก แต่สตีฟก็ไม่เคยคิดว่าจะไม่ได้เล่นกีฬาที่เขารักอย่างบาสเกตบอลเลย เขาเริ่มต้นฝึกซ้อมด้วยการเคาะลูกบาสบนวีลแชร์ ก่อนจะฝึกชู้ตได้อย่างแม่นยำ เขาลงเล่นให้ทีมวีลแชร์บาสเกตบอลระดับมหาวิทยาลัย ความสามารถในตำแหน่งการ์ดของเขาถือว่าเป็นเพชรเม็ดงามในอนาคตของทีมชาติก็ว่าได้

สตีฟ ถูกเรียกติดทีมชาติลุยพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งแรกที่ปักกิ่งปี 2008 ครั้งนั้นสหรัฐฯ จบที่ 4 ส่วนในลอนดอนเกมส์สหรัฐฯ ก็ยังไปไม่ถึงฝันได้เหรียญทองแดง จนกระทั่งปี 2016 สตีฟก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำทีมในตำแหน่งกัปตันและพาทีมคว้าเหรียญทองมาได้ ซึ่งการเดินทางมาญี่ปุ่นครั้งนี้สตีฟยังมีฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยม พาทีมเข้ารอบเป็นที่ 1 ของสาย บี ด้วยสถิติชนะ 4 แพ้ 1  

ส่วนวันนี้ในรอบชิงชนะเลิศสตีฟ ระเบิดฟอร์มกดไป 26 คะแนน พาทีมเอาชนะเจ้าภาพญี่ปุ่นไป 64-60 คะแนนป้องกันแชมป์ไว้ได้ ทำให้สตีฟลงแข่งพาราลิมปิกเกมส์ไป 4 ครั้ง ได้มา 2 เหรียญทอง และ 1 เหรียญทองแดง ขณะที่ปารีสเกมส์อีก 3 ปีข้างหน้า สตีฟย้ำว่าตัวเขาจะพาทีมมาป้องกันแชมป์ให้ได้อีกสมัย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.