Thailand Sport Magazine Sponsored

จุตินันท์” ขอบคุณกำลังใจ ชาวไทย ส่งผลให้นักกีฬา คว้า 18 เหรียญ รั้งที่ 25 – เชียงไหม่นิวส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สำหรับผลงานทัพนักกีฬาไทยในพาราลิมปิก โตเกียว 2020 กวาดเหรียญทองไป 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง รวม 18 เหรียญรางวัล จบการแข่งขันอันดับที่ 25 และเป็นอันดับที่ 6 ของทวีปเอเชีย รองจากจีน (เจ้าทอง), ญี่ปุ่น, อิหร่าน, อุซเบกิสถาน และอินเดีย โดยทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทย ยังครองเบอร์ 1 ของอาเซียนเหนือกว่า มาเลเซีย ที่จบอันดับ 39 ทำไป 3 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน
นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า เสียงเชียร์ และกำลังใจจากพี่น้องประชาชนคนไทย ที่ทำให้นักกีฬาพาราไทยต่อสู้ทำผลงานได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าจะเป็นการแข่งขันที่ไม่มีผู้ชมในสนามก็ตาม ความสำเร็จที่เกิดขึ้นไม่เฉพาะเหรียญรางวัลที่เราทำได้ 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 8 เหรียญทองแดง แต่จริงๆก็อยากแสดงความชื่นชมและขอบคุณนักกีฬาทุกๆคนที่สร้างผลงาน พยายามและตั้งใจกันอย่างเต็มที่
“ปัจจัยหลักของการแข่งขันกีฬาคนพิการไม่ใช่แค่การสร้างผลงานสู่ความเป็นเลิศ มากกว่านั้นคือ การมีส่วนร่วมในการแสดงศักยภาพของตัวเองออกมาในฐานะที่เป็นผู้พิการ และก็ทำให้สังคมได้เห็นถึงความสามารถของตัวเองแม้จะมีข้อจำกัดทางร่างกาย นักกีฬาของไทยเราไม่เป็นรองใคร สิ่งที่ตนชื่นชมนักกีฬาทุกครั้งคือ เรื่องของหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ นักกีฬาเรามีหัวใจของนักสู้ ตั้งแต่การเก็บตัวฝึกซ้อมก่อนหน้านี้ ความพยายามที่จะพัฒนาตัวเอง ตลอดจนความพยายามในสนามแข่งขัน ที่จะทำให้ดีที่สุด เพื่อที่จะนำความสุขมาสู่พี่น้องประชาชนคนไทย” นายจุตินันท์กล่าว ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกไทย กล่าวต่ออีกว่า ความสำเร็จของทัพนักกีฬาพาราลิมปิกไทยในครั้งนี้เป็นผลมาจากการร่วมมืออย่างต่อเนื่องของทุกภาคส่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจาก สมาคมกีฬาคนพิการทั้ง 5 สมาคม สมาคมกีฬาคนพิการ, สมาคมกีฬาคนพิการทางสมอง, สมาคมกีฬาคนพิการทางปัญญา, สมาคมกีฬาคนตาบอด, สมาคมกีฬาคนหูหนวก และ องค์กรภาครัฐ อย่าง กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย รวมถึงหน่วยงานภาคเอกชน อาทิ สิงห์ โตโยต้า บริดจ์สโตน ปตท. เอฟบีที ทรู ซีพี ซิตี้แบงก์ ในการส่งเสริมพัฒนานักกีฬาที่มีประสบการณ์ให้รักษามาตรฐานเอาไว้ให้ได้ และการพัฒนารวมถึงสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ขึ้นมาเป็นอย่างดี จนสามารถทำให้ประสบคสวามสำเร็จอย่างในทุกวันนี้ ทั้งนี้ ในค่ำวันนี้ (5 ก.ย.64) จะมีนักกีฬาส่วนหนึ่งเดินทางกลับ ประกอบได้ด้วย นักกรีฑาลู่-ลาน-วีลแชร์เรซซิ่ง, เทเบิ้ลเทนนิส, ทีมฟุตบอลตาบอล, นักยิงธนู, นักว่ายน้ำ, นักเทควันโด รวมเจ้าหน้าที่และโค้ช รวม 68 คน โดยสายการบินสิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ SQ635 ออกเดินทางเวลา 22.55 น.ตามเวลาท้องถิ่น ต่อเครื่องที่ประเทศสิงคโปร์ เข้าสู่จังหวัดภูเก็ต ถึงภูเก็ตในเวลา 9.25 น. ตามเวลาไทย และจากนั้นนักกีฬาชุดสุดท้าย จะกลับในวันที่ 7 ก.ย.64 ประกอบด้วย นักแบดมินตัน, นักบอคเซีย, นักวีลแชร์เทนนิส, นักยิงปืน รวมอีก 54 คน โดยสายการบินเดียวกัน และจะถึงจังหวัดภูเก็ต ในวันที่ 8 ก.ย.64 เวลา 9.25 น. ตามเวลาไทย ซึ่งทั้งหมดเข้ากักตัวที่จังหวัดภูเก็ต ในโครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ๊อก” ต่อไป สำหรับการแข่งขัน “พาราลิมปิก ปารีส 2024” กำหนดชิงชัย 22 ชนิดกีฬา ระหว่างวันที่ 28 สิงหาคม – 8 กันยายน พ.ศ. 2567 ประกอบด้วย ยิงธนู, กรีฑา, แบดมินตัน, บอคเซีย, จักรยาน (ลู่-ถนน), ขี่ม้า, ฟุตบอลคนตาบอด, โกลบอล, ยูโด, เรือแคนู, ไตรกีฬา, ยกน้ำหนัก, เรือพาย, ยิงปืน, วอลเลย์บอลนั่ง, ว่ายน้ำ, เทเบิลเทนนิส, เทควันโด, วีลแชร์บาสเกตบอล, วีลแชร์ฟันดาบ, วีลแชร์รักบี้ และวีลแชร์เทนนิส

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.