Thailand Sport Magazine Sponsored

พรีวิว XTEP JLIN2 รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนอร์รุ่นที่ 2 ของ Jerrmi Lin – SNKR Today

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

XTEP ได้ทำการเปิดตัว XTEP JLIN2 รองเท้าบาสเกตบอลซิกเนอร์รุ่นที่ 2 ของ Jerrmi Lin ในเดือนตุลาคม 2021 ที่ผ่านมา โดยมีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ ของ XTEP เข้ามาใช้งานกับรองเท้าบาสเก็ตบอลรุ่นนี้ ซึ่งจะเป็นอย่างไร และน่าสนใจแค่ไหน ไปติดตามพรีวิวกันเลย

แกะกล่อง ส่องดีไซน์

กล่องของ JLIN2 นั้นมาในสีน้ำเงินกับเหลือง ซึ่งหากดูแล้วก็ดูเหมือนจะเป็นสีของทีมบาสเกตบอล Beijing Ducks ที่ทาง เจเรมี่ หลิน สังกัดทีมนี้อยู่ในขณะนี้ และมาพร้อมกับโลโก้ JL7 ที่มาจากชื่อย่อของเขาและเลข 7 หมายเลขประจำตัว

JLIN2 ตอนนี้มีด้วยกัน 2 สี โดยจะมีสีแบบเดียวกับตัวกล่องและสีขาวฟ้าแบบในรูป ซึ่งรองเท้าบาสเก็ตบอลซิกเนเจอร์รุ่นใหม่นี้ได้มีการปรับดีไซน์จากรุ่นแรกไปพอสมควร พร้อมกับมีการปรับเปลี่ยนระบบอีกด้วย โดยจะเพิ่มการซัพพอร์ต, ความมั่นคง และการระบายอากาศได้ดีขึ้น

พื้นชั้นกลาง X-TEPBOOM + EVA + แผ่นคาร์บอนไฟเบอร์

JLIN2 มาพร้อมกับพื้นชั้นกลาง 2 ชนิด โดยหลักจะเป็ย X-TEPBOOM ที่มีการฉีดไนโตรเจนเข้าไปยังพื้นชั้นกลางทำให้มีน้ำหนักเบากว่าพื้นชั้นกลางทั่วไปถึง 20% และมีแรงส่งคืนมากกว่าพื้นชั้นกลางทั่วไปถึง 70% และมีพื้นชั้นกลาง EVA ที่มีน้ำหนักเบากว่า EVA ทั่วไปถึง 30% ที่วางตรงข้างเท้าด้านนอก พร้อมกับด้านล่างมีการใช้งานแผ่นคาร์บอนไฟเบอร์ X-Shaped ขนาดใหญ่วางตรงกลางเท้าที่จะเข้ามาช่วยเรื่องการซัพพอร์ตจากการบิดตัวของพื้นชั้นกลางและเพิ่มความมั่นคง

ซึ่งการเซ็ตอัพระบบแบบนี้ น่าจะทำให้การตอบสนองที่ดีและยังมีความมั่นคงจากการวางเท้า หรือการเคลื่อนไหวด้านข้างได้ดี รวมถึงการที่ใส่แผ่นคาร์บอนรูปตัว X ขนาดใหญ่มาทำหน้าที่ Shank Plate เพิ่มความปลอดภัยและการซัพพอร์ตจากการบิดของพื้นชั้นกลางและยังช่วยเพิ่มความมั่นคงและการเสริมแรงส่งคืนอีกด้วย

พื้นชั้นนอกเป็นยาง XTRA-GRIP ที่มาในรูปแบบโปร่งแสง พร้อมกับลวดลายตัว X วางเรียงกัน ซึ่งเท่าที่ลองใส่เดินในห้องก็รู้สึกได้ถึงความหนึบเป็นอย่างมาก และตัวพื้นยั้งมีความเรียบแบนน่าจะทำให้มีพื้นที่สัมผัสกับพื้นได้มากขึ้น และทาง XTEP ยังบอกอีกด้วยว่าพื้นมีความทนทานสามารถสวมใส่เล่นพื้น Outdoor ได้

อัปเปอร์ของ JLIN2 มีการออกแบบปรับปรุงเพิ่มการซัพพอร์ตและล็อคดาวน์ให้ดีขึ้น โดยยังคงระบายอากาศได้ดีอยู่ ซึ่งก็จะมีการเคลือบอัปเปอร์ผ้าตาข่าย Mesh ด้วย TPU สีขาวที่มาพร้อมกับลวดลายของ JL7 ปั๊มลายไว้อย่างสวยงาม สำหรับเพิ่มการซัพพอร์ตในจุดที่สำคัญอย่างรอบๆ ปลายเท้า แนวเชือก และตรงส้นเท้า โดยลิ้นรองเท้าก็จะเป็นฟองน้ำที่มีการเจาะรูระบายอากาศขนาดใหญ่ พร้อมกับมีโลโก้ JL7 ไว้

ตรงช่วงกลางเท้าจะมีเส้นโครงสร้างภายในที่เชื่อมต่อกับระบบเชือก เพื่อมีการดึงเชือกให้แน่นก็จะยิ่งกระชับตรงกลางเท้ามากขึ้นตาม และยังมีการเพิ่มการซัพพอร์ตด้วย JL TPU ด้านข้างเท้าด้านนอก เพื่อช่วยล็อคเท้าให้อยู่บนฟุตเบจในจังหวะที่เคลื่อนไหวทางด้านข้าง พร้อมกับทำเอาท์ลิกเกอร์ออกมาเพื่อซัพพอร์ตเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีการใช้ Heel-Stereo-TPU ขนาดใหญ่ที่ส้นเท้าเข้ามาช่วยเสริมความมั่นคงและล็อคส้นเท้าได้ดีขึ้น

ในด้านดีไซน์ของรองเท้าบาสเกตบอลรุ่นนี้ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจาก น้ำ ซึ่ง เจเรมี่ หลิน เชื่อว่าการให้ความสนใจและมุ่งมั่นในสิ่งที่ทำเป็นอย่างมาก จะทำให้คุณเดินบนน้ำได้ และถ้าใครไม่ชอบเชือกกลมก็สามารถใช้เชือกแบนที่แถมมาให้ได้

สำหรับการสวมใส่ XTEP JLIN2 จะเป็นอย่างไร ต้องขอไปลองใช้งานกันสักพักก่อนนะ ส่วนใครที่สนใจและรอไม่ไหว ก็สามารถไปซื้อได้ที่ลิงก์นี้พร้อมกับส่วนลด 10% จาก SNKR TODAY กันได้เลย https://bit.ly/3JTU5rv อย่าลืมกรอกโค้ด SNKR10

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.