Thailand Sport Magazine Sponsored

“นักรบทองคำ” ตามคาด เถลิง “แชมป์” NBA 2022

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

“แชมป์” ตกเป็นของยอดทีมจาก สายตะวันตก “โกลเดนสเตต วอร์ริเออร์ส” แห่งเมืองซาน ฟรานซิสโกตามที่ผู้สันทัดกรณีทุกๆฝ่ายคาดหมายไว้

หลังจากที่ “นักรบทองคำ” ซึ่งเอาชนะในเกมที่ 5 ที่บ้านตัวเองด้วยสกอร์ 104-94 ขึ้นนำ 3-2 เกม ก่อนจะเดินทางมาสู้กับ บอสตัน เซลติกส์ ในเกมที่ 6 ณ สนามของบอสตันดังกล่าว

กองเชียร์ของทีมแชมป์สายตะวันออกยังพอมีความหวังอยู่บ้างว่าการเล่นในถิ่นตัวเองอาจจะทำให้ เซลติกส์ มีลูกฮึดต่อลมหายใจเอาชนะ

โกลเดนสเตต เพื่อตีเสมอ 3-3 แล้วไปตัดสินในเกมที่ 7 ซึ่งเป็นเกมสุดท้ายที่เรียกกันว่า “เกมฎีกา” ใครชนะก็ชนะเลยไม่มีการแข่งขันต่อไปอีก

ที่ไหนได้ สตีฟ เคอร์ กุนซือใหญ่ของ “นักรบทองคำ” ตัดสินใจเผด็จศึกวางแผนและสั่งการให้นักรบทุกคนทุบหม้อข้าวเอาชนะให้ได้ในเกมนี้เลย

ซึ่งก็ปรากฏว่าขุนพลเอกอย่าง สตีเฟน เคอร์รี ก็ไม่ทำให้เจ้านายและชาวซานฟรานซิสโกผิดหวัง…ชู้ตได้ถึง 34 แต้ม และรีบาวด์ 7 ครั้ง แอสซิสต์ 7 ครั้ง เป็นกำลังหลักของทีมเช่นเคย

ผนวกกับ แอนดรูว์ วิกกินส์ ที่ช่วยทำอีก 18 แต้ม และ เคลย์ ทอมป์สัน กับ เดรย์มอนด์ กรีน อีกคนละ 12 แต้ม ทำให้ โกลเดนสเตตวอร์ริเออร์ส ชนะไปได้อย่างขาดลอย

และทันทีที่การแข่งขันจบลงคณะกรรมการของ NBA ก็โหวตอย่างเป็นเอกฉันท์ ให้ สตีเฟน เคอร์รี ได้รับตำแหน่ง MVP หรือผู้เล่นทรงคุณค่าไปครอบครอง…ถือเป็นโบนัสอีก 1 โบนัสของฤดูกาลนี้หลังจากที่เขาคว้า MVP ของแชมป์สายตะวันตก มาแล้วก่อนหน้านี้

นับเป็นชัยชนะได้ครองแชมป์ NBA เป็นสมัยที่ 4 จากการเข้าชิง 6 ครั้ง ในรอบ 8 ปี ของทีม นักรบทองคำ ภายใต้การควบคุมของโค้ช สตีฟ เคอร์ วัย 56 ปี

เขานำ โกลเดนสเตต ครองแชมป์ครั้งแรกเมื่อปี 2015 ด้วยการพิชิต คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส 4-2 แล้วมาได้หน 2 ในปี 2017 จากการพิชิตคลีฟแลนด์เช่นเคย ตามมาด้วยหน 3 ปี 2018 ด้วยการเฉือนคลีฟแลนด์อีกครั้ง

ปี 2020 โกลเดนสเตตก็ได้ชิง แต่แพ้ให้กับโตรอนโต แร็พเตอร์ส และจ๋อยไป 2 ฤดูกาลเต็มๆ ก่อนจะกลับมาผงาดในฤดูกาลนี้ (2022) ในที่สุด

ขอแสดงความยินดีแก่ทีม นักรบทองคำ ในความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ แต่ขณะเดียวกันก็ขอปลอบใจ บอสตัน เซลติกส์ คู่ชิงที่จะว่าไปก็สู้อย่างสมศักดิ์ศรีแล้ว

สำหรับกุนซือ อีีเม ยูโดกา นั้นก็อย่าเพิ่งท้อถอย เพราะอายุแค่ 44 ปี และนี่ก็เป็นปีแรกของเขาสำหรับการขึ้นเฮดโค้ชของบอสตันเท่ากับยังมีเวลาแก้ตัวอีกเยอะ

รวมทั้ง “ขุนพล” บอสตัน อย่าง เจย์สัน เททัม ที่เกมสุดท้ายชู้ตได้แค่ 13 แต้ม ก็อย่าได้ท้อเช่นกัน…เจ้าหนุ่มรายนี้เพิ่งอายุ 24 ปี ถือว่ายังหนุ่มยังแน่นมาก ยังมีเวลาที่จะกลับมาแบก บอสตัน เซลติกส์ ได้อีกนาน

เมื่อแสดงความยินดีแก่ผู้ชนะและปลอบใจผู้แพ้เสร็จแล้ว “จ่าแฉ่ง” ก็คงต้อง “เก็บฉาก” อเมริกันเกมส์ ว่าด้วยบาสเกตบอล NBA ไว้เพียงเท่านี้ก่อน

สัปดาห์หน้า และอีกสัก 3-4 สัปดาห์ถัดไป เราคงจะหันไปคุยถึงกีฬาประเภทอื่นๆ ขัดตาทัพกันไปพลางๆ…แต่หลังจากนั้นก็จะกลับมาสู่“อเมริกันเกมส์” ที่แฟนๆติดตามเยอะ อย่าง อเมริกันฟุตบอล กันอีกครั้ง

จ่าแฉ่งเพิ่งพลิกปฏิทินดู 4 สิงหาคมนี้เอง จะเริ่มแข่ง “ปรีซีซัน” กันแล้ว… เห็นไหมครับว่าอีกแป๊บเดียวจริงๆ เราก็จะมีความสุขกันอีกหนกับกีฬา “คนชนคน” อันสุดมัน.

“จ่าแฉ่ง”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.