Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

นักวิ่งกว่า 7,000 คน ร่วมงานวิ่งข้ามโขง นครพนม – คำม่วน มาราธอน

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

นักวิ่งกว่า 7,000 คน ร่วมงานวิ่งข้ามโขง นครพนม – คำม่วน มาราธอน

เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2565 ที่บริเวณสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) อ.เมืองนครพนม จ.นครพนม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว สมาชิกวุฒิสภา และประธานกรรมาธิการการแรงงานวุฒิสภา ผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย ผู้แทนสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม นายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 2 และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันปล่อยตัวนักกีฬากิจกรรมการแข่งขัน เดิน-วิ่ง ข้ามโขง นครพนม – คำม่วน มาราธอน 2565 (NAKHON PHANOM – KHAMMOUAN MARATHON 2022) Season 4

โดยความร่วมมือของกีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม และมูลนิธิศรีโคตรบูร จัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ และสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจของจังหวัดนครพนมให้ฟื้นตัวภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด ทั้งเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน ประชาชน ทุกเพศทุกวัยได้หันมาออกกำลังกาย ภายใต้มาตรการจัดกิจกรรมกีฬาแบบวิถีใหม่ ตามที่ ศบค. และคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อกำหนด ทั้งยังก่อให้เกิดการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทางการกีฬาของจังหวัดนครพนม ให้เป็นที่ยอมรับจากนักกีฬาภายในประเทศและต่างประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน ในครั้งนี้มีนักวิ่งจากทั่วสารทิศมาร่วมแข่งขันมากกว่า 7,000 คน

ทั้งนี้ในการจัดการแข่งขัน เดิน-วิ่ง ข้ามโขง นครพนม – คำม่วน มาราธอน 2565 ทาง กีฬาแห่งประเทศไทย กองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครพนม สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนครพนม ก่อนนี้ได้ออกหมายกำหนดการจะมีบุคคลสำคัญมาร่วมเปิดงาน คือ บิ๊กป้อม พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี แต่มีการยกเลิกหมายกลางคัน คาดว่าติดภารกิจ ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว รวมถึง นักกีฬากว่า 7,000 คน อดได้ต้อนรับรองนายกรัฐมนตรีคนสำคัญ

สำหรับการแข่งขันวิ่งครั้งนี้ มีระยะทางการแข่งขัน หลากหลายประเภท ประกอบด้วย ระยะมาราธอน 41.195 กิโลเมตร ระยะฮาร์ฟมาราธอน 21.1 กิโลเมตร ระยะมินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และระยะฟันรัน 5 กิโลเมตร จะมีจุดสตาร์ทที่บริเวณด่านพรมแดนจังหวัดนครพนม จากนั้นข้ามสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม – คำม่วน) ไปเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว แล้วกลับมาสัมผัสกับความเป็นจังหวัดนครพนม โดยจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด เช่น พญาศรีสัตนาคราช ถนนสวรรค์ชายโขง วัดมหาธาตุ หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนมหลังเก่า โบสถ์นักบุญอันนา-หนองแสง อุโมงค์นาคราช และเส้นทางจักรยานเลียบริมแม่น้ำโขง ถือเป็นการจัดการแข่งขันวิ่ง ควบคู่กับการประชาสัมพันธ์ ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ได้สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ 2 ฝั่งโขงไทยลาว รวมถึงสถานที่สำคัญในเขตเทศบาลเมืองนครพนม เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจ หลังผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิดระบาด

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.