Thailand Sport Magazine Sponsored

ชูตสาว 3×3 ถึงออสเตรีย ประเดิมคัดอลป.2เกมแรก 26 พ.ค.นี้ – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ทำการส่งทัพนักกีฬาบาสเกตบอลหญิงประเภท 3×3 ทีมชาติไทยจำนวน 4 คนพร้อมด้วยผู้ฝึกสอนและนักกายภาพประจำทีมเดินทางไปแข่งขันบาสเกตบอล 3×3 คัดเลือกเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ รายการ “ฟีบ้า 3×3 โอลิมปิก ควอลิฟายอิง ทัวร์นาเมนต์ 2021” ที่เมืองกราซ ประเทศออสเตรีย เมื่อช่วงดึกของคืนวันที่ 23 พ.ค.64

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมาทัพนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ได้เดินทางถึงประเทศออสเตรียเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย “โค้ชกล้วย” กมลชนก รัดรอดกิจ ผู้ฝึกสอนประจำทีมได้เผยถึงความพร้อมของนักกีฬาว่า ในช่วงก่อนหน้านี้ทางเชื้อไวรัสระบาดหนักในไทย ทางสมาคมฯ ก็ปล่อยให้นักกีฬาแยกย้ายกันไปฝึกซ้อมส่วนตัวที่บ้าน ก่อนที่จะเริ่มกลับมาเข้าแคมป์ซ้อมร่วมกันเป็นเวลาสองสัปดาห์หลังก่อนออกเดินทาง ดีที่นักกีฬาชุดนี้ทุกคนมีประสบการณ์ในการแข่งขันบาส 3×3 อยู่แล้วทำให้การทำงานง่ายขึ้น ในส่วนของการทำร่างกาย ก็มีการควบคุมโดยนักวิทยาศาสตร์การกีฬา จากทางการกีฬาแห่งประเทศไทย มาเป็นผู้คอยดูแลในส่วนของการทำร่างกายนักกีฬาทุกคน ทำแบบนี้มากว่า 1 เดือนแล้ว รับประกันความฟิตนักกีฬาเราตอนนี้พลังอัดเต็มถังทุกคน ส่วนเรื่องของการฉีดวัคซีนนั้นแน่นอนว่าทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเดินทางได้รับการฉีดวัคซีนทั้ง 2 เข็มเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และการเดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ก็อยู่ภายใต้มาตรการที่ทางเจ้าภาพประเทศออสเตรียได้วางแผนป้องกันไว้อย่างเคร่งครัด ดังนั้นทุกอย่างก็อยู่ในระดับที่น่าจะไว้วางใจได้ เพราะฉะนั้นทุกคนในทีมจึงสามารถที่จะโฟกัสไปที่เรื่องของการแข่งขันได้อย่างเต็มที่

    “ส่วนเรื่องการแข่งขันนั้นอย่างที่ทราบว่าทีมไทยอยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ อิหร่าน, ญี่ปุ่น, ยูเครน และ ออสเตรเลีย เราต้องการจะติดเป็น 2 อันดับแรกเพื่อผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แน่นอนว่าเป็นงานยากโดยเฉพาะการจะฝ่าด่านของออสเตรเลียและญี่ปุ่น แต่เด็กทุกคนไม่ได้มีความเกรงกลัวทีมใดๆ พวกเขาซ้อมมาเต็มที่และมีใจที่อยากจะสู้เพื่อประเทศชาติร้อยเปอร์เซนต์ สุดท้ายก็ฝากแฟนๆ บาสเกตบอลชาวไทยช่วยติดตามให้กำลังใจพวกเราด้วยนะคะ และอยากให้เข้าใจถึงสถานการณ์ที่ไม่ปกติในช่วงนี้ เราจะทำให้เต็มที่ๆ สุดเท่าที่เราจะทำได้ในสถานการณ์เช่นนี้ค่ะ” “โค้ชกล้วย” กมลชนก รัดรอดกิจ ผู้ฝึกสอนบาสเกตบอลทีมชาติไทยกล่าว

    สำหรับรายชื่อทัพนักกีฬาบาสเกตบอลหญิง 3×3 ทีมชาติไทยที่เดินทางไปแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย “โบว์” สุภาวดี กุญชวน, “หนิง” วารุณี กิจรักษา, “บิว” รุจิวรรณ บุญสินพร้อม และ “กิ๊ก” กนกวรรณ ประจวบสุข โดยมี “โค้ชกล้วย” กมลชนก รัดรอดกิจ เป็นผู้ฝึกสอน และ “แพรว” แพรวพรรณ แซ่ลี้ เป็นนักกายภาพประจำทีม

    ด้านระบบการชิงชัยในรอบแบ่งกลุ่มจะมีทั้งหมด 4 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม ได้แก่ กลุ่ม เอ ประกอบด้วย ฝรั่งเศส, สหรัฐอเมริกา, เยอรมัน, อุรุกวัย และ อินโดนีเซีย, กลุ่ม บี ประกอบด้วย อิหร่าน, ญี่ปุ่น, ยูเครน, ออสเตรเลีย และ ไทย, กลุ่ม ซี ประกอบด้วย เนเธอร์แลนด์, เอสโตเนีย, เบลารุส, ฮังการี และ ศรีลังกา, กลุ่ม ดี ประกอบด้วย อิตาลี, ไต้หวัน, สวิตเซอร์แลนด์, สเปน และ ออสเตรีย โดยจะใช้ระบบการแข่งขันพบกันหมดในกลุ่ม แล้วนำทีมที่มีผลงานดีที่สุดอันดับ 1 -2 ของแต่ละกลุ่ม เข้าสู่รอบรอบก่อนรองชนะเลิศ ในส่วนของทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศทั้ง 2 ทีมจะผ่านการคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ทันทีโดยไม่ต้องแข่งเกมชิงชนะเลิศ ในขณะที่ผู้แพ้ในรอบรองชนะเลิศอีก 2 ทีมจะแข่งขันกันเกมสุดท้าย 1 เกม เพื่อตัดสินทีมที่ 3 ที่จะผ่านการคัดเลือกเข้าไปสู่โตเกียวเกมส์อีกหนึ่งทีม 

    ขณะที่โปรแกรมของทีมสาวไทยนั้นจะออกสตาร์ตเกมแรกในวันที่ 26 พ.ค.64 พบ ยูเครน เวลา 11.45 น. (ตามเวลาออสเตรีย) และพบ อิหร่าน เวลา 03.30 น. จากนั้นในวันที่ 28 พ.ค.64 แข่งขัน 2 เกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม พบ ออสเตรเลีย เวลา 11.45 น. และพบ ญี่ปุ่น เวลา 01.45 น.

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.