Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

พิษณุโลกคึกคัก สอบเข้า ม.1 รร.ดัง คุมเข้มมาตรการป้องโควิด – สยามรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored
สยามรัฐออนไลน์ 23 พฤษภาคม 2564 15:27 น. การศึกษา

เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2564  ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ที่โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม อ.เมือง จ.พิษณุโลก ได้ดำเนินการสอบคัดเลือกนักเรียนชั้น ม.1 พร้อมกันทั่วประเทศ บรรยากาศตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางการคุมเข้มมาตรการป้องกันโควิด 19 ตามที่ ศบค.กำหนดอย่างเคร่งครัด นายศักดิ์ชัย ทุ่งโพธิแดง ผู้อำนวยการโรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม  ได้วางมาตรการการคัดกรองนักเรียน โดยให้ผู้ปกครองจอดรถบริเวณสนามฟุตบอล (ทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์)  นักเรียน ผู้ปกครองผ่านการคัดกรองบริเวณศาลากรีฑา (ตรวจวัดอุณหภูมิ/สามหน้ากากอนามัย/กรอกข้อมูล/ติดสติกเกอร์) นักเรียนรอเข้าห้องสอบและรับฟังคำชี้แจงบริเวณอาคารเอกภาพันธ์ ตามที่นั่งที่จัดไว้เป็นแถวตามห้องสอบ ครูผู้คุมสอบรับนักเรียนเข้าห้องสอบ เว้นระยะห่างระหว่างการเดิน โดยคำนึงหลัก Social Distancing  ส่วนที่โรงเรียนพุทธชิราชพิทยา นายสรปรัชญ์ ไวกสิกรณ์  ผู้อำนวยการโรงเรียนพุทธชินราชพิทยา ก็ได้วางมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเข้มงวดเช่นกัน

          เช่นเดียวกับที่โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี นายอโณทัย  ไทยวรรณศรี ผู้อำนวยการสำนักเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน (สทร.) รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีเพื่อการเรียนการสอน สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) นายสุชน  วิเชียรสรรค์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาพิษณุโลก อุตรดิตถ์ พร้อมคณะผู้บริหารการศึกษา  และเจ้าหน้าที่จาก สนง.ปปช.พิษณุโลก  ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมสนามสอบ ดูความเรียบร้อย ตั้งแต่กระบวนการคัดกรอกนักเรียนบริเวณหน้าโรงเรียน  การเข้าห้องสอบทุกขั้นตอน ตามมาตรการป้องกันการแพร่โรคติดเชื้อโควิด 19 ใช้ห้องเรียนปกติ (ขนาด 8 x 8 เมตร) จัดนักเรียนเข้าสอบ ไม่เกินห้องละ 20 คน เว้นระยะห่างอย่างน้อย 1.5 เมตร เป็นห้องสอบที่ไม่เป็นห้องปรับอากาศ  และได้มีการจัดเตรียมห้องสอบสำรอง กรณีผู้เข้าสอบอยู่ในกลุ่มเสี่ยง หรือผู้ที่มีอุณหภูมิร่างกายมากกว่า หรือ เท่ากับ 37.5 องศาเซลเซียส ผู้เข้าสอบ ผู้คุมสอบ และผู้เข้ามาในบริเวณสนามสอบทุกคน ต้องสวมหน้ากากอนามัย คัดกรอง ตรวจวัดอุณหภูมิ ให้ผู้เข้าสอบทยอยขึ้นห้องสอบ เว้นระยะห่างระหว่างการเดิน โดยคำนึงหลัก Social Distancing เมื่อเสร็จสิ้นการสอบ อนุญาตให้ผู้เข้าสอบออกจากห้องสอบที่ละห้องสอบ โดยต้องให้ผู้เข้าสอบแต่ละคนเว้นระยะห่างระหว่างการเดินโดยคำนึงถึงหลัก Social Distancing

นายอโณทัย  ไทยวรรณศรี เปิดเผยว่า ในส่วนของจังหวัดพิษณุโลก มีโรงเรียนการแข่งขันสูงหลายโรงเรียน เช่น โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี  โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม  ทำให้มีนักเรียนสมัครเข้าสอบคัดเลือกจำนวนมาก และจะมีผู้ปกครอง มาส่งและรอบุตรหลานจำนวนหลายร้อยคน  ทำให้โรงเรียนต้องวางมาตรการเข้มในการรักษาตามมาตรการป้องกันการแพร่โรคติดเชื้อโควิด 19 เช่น โรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี ให้ผู้ปกครองส่งได้ที่บริเวณหน้าโรงเรียนเท่านั้น ไม่อนุญาตให้เข้ามาในพื้นที่บริเวณโรงเรียน  โรงเรียนพิษณุโลกพิทยาคม ให้ผู้ปกครองสามารถจอดรถรอบุตรหลานได้ตรงบริเวณสนามกีฬา เป็นต้น จากการตรวจเยี่ยมการสอบคัดเลือกชั้น ม.1  ภาพรวมเป็นไปอย่างเรียบร้อย ยังไม่ได้รับรายงานเกี่ยวกับปัญหาอุปสรรคในการจัดสอบ

ทั้งนี้ สพฐ.ได้แต่งตั้งคณะกรรมการติดตามการรับนักเรียนของโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ปีการศึกษา 2564 ทุกเขตพื้นที่ทั่วประเทศ เพื่อติดตามให้การดำเนินงานรับนักเรียนเป็นไปอย่างโปร่งใส ยุติธรรม และสามารถจัดสรรโอกาสทางการศึกษาได้ครบทุกคน ขณะเดียวกันยังกำชับไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทั่วประเทศ ให้ดูแลและควบคุมเรื่องการทุจริต รวมถึงปัญหาการเรียกรับเงินเพื่อแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนหรือแป๊ะเจี๊ยะ หากพบการกระทำผิด สพฐ.จะดำเนินการตามมาตรการอย่างเด็ดขาด.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.