Thailand Sport Magazine Sponsored

การ์ดรุกกี้ Michael Jordan มีมูลค่าการประมูลสูง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ไมเคิล จอร์แดน (Michael Jordan) ซุปเปอร์สตาร์ดาวค้างฟ้าแห่งวงการบาสเกตบอล ปัจจุบันตัวเขามีสินทรัพย์มากกว่า 1.7 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในทางเดียวกัน การ์ดของไมเคิล จอร์แดน สมัยที่เป็นผู้เล่นรุกกี้ ก็มีมูลค่าถึง 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ประวัติศาสตร์หน้าใหม่ต้องจารึกไว้อีกครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อเว็บไซต์ประมูลชื่อดังอย่าง Christie’s เปิดการประมูลการ์ดปีรุกกี้ พร้อมลายเซ็นของไมเคิล จอร์แดน ในสีเสื้อของทีมชิคาโก บูลส์ ถูกขายในราคาสุดท้ายของการประมูลที่ 1.008 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

การ์ดรุกกี้ของไมเคิล จอร์แดน ซึ่งถูกนำมาวางจำหน่ายใหม่อีกครั้งในปี 2006-07 มีทั้งสิ้น 23 ใบ ซึ่งตรงกับหมายเลขเสื้อของไมเคิล จอร์แดน เมื่อครั้งยังอยู่ในสีเสื้อของทีมชิคาโก บูลส์

ที่น่าสนใจก็คือ ตัวการ์ดในเวอร์ชันที่ไม่มีลายเซ็นของไมเคิล จอร์แดน ก็ยังมีมูลค่ามากถึง 7.38 แสนดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้ว ยังมีรายงานด้วยว่า การ์ดรุกกี้ของไมเคิล จอร์แดน ทั้ง 23 ใบนี้ มี 14 ใบที่ได้รับการยืนยันและอยู่ในมือของนักสะสม แต่อีก 9 ใบที่เหลือสันนิษฐานว่า ยังอยู่ในกล่องที่ยังไม่ได้เปิดซองออกมา

อย่างไรก็ดี ตัวเลขสุดท้ายที่ถูกเคาะในการประมูลจะต่ำกว่ามูลค่าที่เคยประเมินไว้ก่อนหน้านี้ที่ 2-3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แต่มูลค่าหลัก 1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ก็เป็นตัวเลขที่แพงไม่น้อย

สำหรับสินค้ารอบตัวที่เกี่ยวข้องกับ ไมเคิล จอร์แดน มีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในช่วงหลังจากที่ อีเอสพีเอ็น (ESPN) และเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ปล่อยสารคดี The Last Dance ออกมาสู่ระบบสตรีมมิง ก่อนหน้านี้ ก็มีการ์ดพร้อมลายเซ็นและชิ้นส่วนเสื้อไมเคิล จอร์แดน ในออล-สตาร์เกมปี 1992 ถูกขายไปในราคา 1.44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.