Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: คาราเต้

บิ๊กเขาใหญ่ ปรเมศวร์ ประกาศชิงเก้าอี้นายก ส.คาราเต้ ดวลคู่แข่งนายพล

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

บิ๊กเขาใหญ่ ปรเมศวร์ ประกาศชิงเก้าอี้นายก ส.คาราเต้ ดวลคู่แข่งนายพล

ตามที่สมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย โดย ดร.อนิวัฒน์ ศิริเดชวราวงศ์ นายกสมาคมฯ ได้ลงนามในประกาศที่ สคท.002 /2564 เรื่องขอแจ้งเปลี่ยนสถานที่การประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ซึ่งกำหนดไว้ในวันสาร์ที่ 23 มกราคม 2564 วลา 13.30 น. ที่ห้องประชุมชั้น 25 อาคารฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก แต่เนื่องจากมีปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย มีประกาศแจ้งการจำกัดการเข้าออกในพื้นที่ของอาคารเฉลิมพระเกียรติฯ ทำให้สมาคมกีฬาคาราเต้ฯ ไม่สามารถใช้พื้นที่ดังกล่าวจัดการประชุมได้

ทางคณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาคาราเต้ฯ ได้ร่วมกันหารือและมีมติในที่บระชุมกรรมการบริหาร มื่อวันที่ 12 มกราคม 2564 และแจ้งให้สมาชิกรับทราบว่า สมาคมยังคงดำเนินการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ในวันที่ 23 มกราคม 2564 เวลา 13.30 น. เช่นเดิม แต่เปลี่ยนสถานที่จัดการประชุมเป็นที่โรงแรมอเล็กซานเดอร์ ถนนรามคำแหง 83/3 เวลา 13.30 น. โดยสมาชิกสามารถร่วมประชุมด้วยตนเอง หรือ ประชุมทางออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชั่น Google Meet

สาระสำคัญในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี คือการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่แทน ดร.อนิวัฒน์ ศิริเดชวราวงศ์ ที่หมดวาระลงไป ล่าสุด “เสี่ยโอ๋” นายปรเมศวร์ สิทธิวงศ์ กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม ประกาศลงสมัครชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาคาราเต้ฯ คนใหม่ โดยมีคู่แข่งเป็นนายทหารยศพลเอก จากกองทัพบก แต่ยังไม่เปิดเผยตัวอย่างเป็นทางการ

สำหรับ “เสี่ยโอ๋” นายปรเมศวร์ สิทธิวงศ์ ถือว่าเป็นผู้คร่ำหวอดอยู่ในวงการคาราเต้มายาวนาน ช่วยเหลืองานสมาคมคาราเต้แห่งประเทศไทยฯ ตั้งแต่สมัยที่ “บิ๊กนิดหน่อย” นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฯ อีกทั้งมีลูกสาว 2 คน คือ น.ส.ปรายฟ้า สิทธิวงศ์ และ น.ส.ปรายดาว สิทธิวงศ์ เล่นกีฬาคาราเต้ด้วย และมีดีกรีเป็นถึงนักกีฬาคาราเต้ทีมชาติไทย ทั้ง 2 คน

อีกทั้งสร้างผลงานเอาไว้มากมาย อาทิ น.ส.ปรายฟ้า เคยได้เหรียญทองประเภทท่ารำบุคคล รุ่นซีเนียร์ ในการแข่งขันรายการ “The 4th Qatar International Championship 2015” ที่กรุงโดฮา ประเทศการ์ตา เมื่อปี 2558 ส่วน น.ส.ปรายดาว ได้เหรียญทองในการแข่งขัน “ไทยแลนด์ โอเพ่น คาราเต้-โด แชมเปี้ยนชิพ 2016” รุ่น 12-13 ปีหญิง ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเมื่อปี 2559 เป็นต้น

“เสี่ยโอ๋” นายปรเมศวร์ เปิดเผยว่า ได้ตัดสินใจลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาคาราเต้ฯ หลังจากได้รับการสนับสนุนจากสโมสรสมาชิก รวมทั้งผู้ใหญ่หลายท่านในสมาคมฯ และอดีตนายกสมาคมฯ ซึ่งต้องการเข้ามาพัฒนาวงการกีฬาคาราเต้ของไทยให้มีความเจริญก้าวหน้าทัดเทียมนานาชาติ โดยมีเป้าหมายหลักคือการผลักดันนักกีฬาคาราเต้ของไทยผ่านเข้าไปแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในอีก 3 ปีข้างหน้าให้ได้

“นอกจากนี้ตนได้เชิญ พล.อ.ธัญญา เกียรติสาร ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพบก อดีตแม่ทัพภาค 2 และประธานอนุกรรมการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำรายภาค ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มาเป็นประธานที่ปรึกษา และจะเชิญอดีตนายกสมาคมฯ รวมทั้งคณะกรรมการบริหารชุดเก่าที่มีความรู้ความสามารถมาเป็นคณะกรรมการที่ปรึกษากิตติมศักดิ์อีกด้วย” นายปรเมศวร์ กล่าว

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.