Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: คาราเต้

คาราเต้ เดือด! ประชุมเลือกตั้งกว่า 7 ชม. ประท้วงวุ่น ก่อน ‘บิ๊กหม่อง’ นั่งนายก

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

คาราเต้ ดราม่าหนักมาก เลือกตั้งกว่า 7 ชั่วโมง สโมสรสมาชิกประท้วงวุ่น ก่อนจะเป็น บิ๊กหม่อง – พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก จะคว้าชันชนะไป นั่งนายกสมาคมคาราเต้ ด้วยคะแนน 40 ต่อ 18 เสียง

เกาะติดข่าว กดติดตามไลน์ ข่าวสด

ดร.อนิวัธติ์ ศิริเดชวราวงศ์ นายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย เป็นประธานในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2564 ที่ชั้น 5 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ เมื่อวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมหลังจากที่ ดร.อนิวัธติ์ ศิริเดชวราวงศ์ ได้บริหารงานมาครบวาระ 4 ปี

จากนั้นก่อนหน้าที่จะมีการเลือกตั้งนายกสมาคมนั้น ปพนณัฏฐ วีระพิพัฒน์ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนคาราเต้ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่นครราชสีมา ออกมาเปิดเผยต่อหน้าสื่อมวลว่า ในสถานการณ์นี้ไม่ควรจัดการประชุมใหญ่เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 เพราะที่ผ่านมาสามารถชะลอการเลือกตั้งนายกสมาคมได้นานสุดคือปลายเดือนเมษายน แต่ตนก็ไม่ทราบว่าด้วยกฏระเบียบหรือข้อบังคับอะไรทำไมต้องรีบจัดการเลือกตั้งนายกสมาคม ซึ่งจะเกิดปัญหากับสมาชิกสโมสรในต่างจังหวัดที่ไม่สามารถเดินทางมาร่วมประชุมได้ แต่ทางสมาคมได้เสนอว่าจะทำโปรแกรมกูเกิ้ลมิตติ้ง และการโหวตจะใช้โปรแกรมของทางสมาคมเอง ซึ่งตนได้แย้งและคัดค้านใช้โปรแกรมง่ายๆอาทิ ไลน์ แต่ตนยังหวั่นว่าโปรแกรมการโหวตอาจจะไม่โปร่งใสเพราะอาจจะแก้ไขเสียงโหวตได้

  • เอ็ม-เฟม ฮึด! พลิกโค่นคู่ผสมอังกฤษ ลิ่วแบด โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น
  • รัชนก ฮึดรัวสองเกมหลัง พลิกคว้าชัย ฉลุยขนไก่โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น
  • บาส-ปอป้อ สมราคา! ตบคู่มาเลย์ ลิ่วขนไก่โตโยต้า ไทยแลนด์ โอเพ่น

ปพนณัฏฐ เผยต่อว่า ที่ตนได้ออกมาพูดก็เพื่อที่จะเรียกร้องความเป็นธรรมให้แก่ตนเองเมื่อ 14 ปีที่แล้วที่ถูกกระทำอย่างไม่โปร่งใสและไม่เป็นธรรม ซึ่งอยากให้การเลือกตั้งนายกสมาคมครั้งนี้ต้องตรวจสอบได้ เพราะนี่เป็นสมาคมกีฬาแห่งประเทศไทย ไม่ใช่สมาคมกีฬาของใครคนใดคนหนึ่ง

ด้าน วรพจน์ ด้วงพิบูลย์ เลขาธิการสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย ออกมาโต้ว่า ต้องจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมหลังจากที่นายกคนเดิมหมดวาระภายใน 45 วัน ซึ่งทางสมาคมต้องเร่งจัดการเลือกตั้งให้เร็วที่สุดเพื่อไม่ให้มีคำครหาเรื่องการจัดการเลือกตั้งล่าช้าหรือเรื่องการสืบทอดอำนาจ โดยทางสมาคมได้พิจารณาแล้วว่าต้องจัดการเลือกตั้งโดยเร็ว และทางสมาคมได้มีการจัดการประชุมทั้งออนไลน์และเดินทางมาร่วมด้วยตัวเอง ถามว่ามีคนกล่าวอ้างในเรื่องการโหวตคะแนนจะไม่มีความโปร่งใสนั้น ตนขอยืนยันว่า สมาคมได้มีแอดมินส่วนกลางที่ดูแลระบบการโหวตและให้ตัวแทนของแคนดิเดตผู้สมัครสามารถตรวจสอบผลการโหวตย้อนหลังได้ ฉะนั้นตนยืนยันได้ว่าโปร่งใสแน่นอน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการประชุมได้เกิดเหตุโต้เถียงกันหลายประเด็น อาทิ งบประมาณประจำปี, การจัดซื้อจัดจ้าง รวมไปถึงการตั้งข้อสงสัยในเรื่องความไม่โปร่งใสของการเลือกตั้งของผู้ที่ร่วมประชุมแบบออนไลน์ ทำให้กินระยะเวลาในการประชุมยาวนานกว่า 7 ชั่วโมง

สำหรับวาระสำคัญคือการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย โดยมี วรพจน์ ด้วงพิบูลย์ เป็นประธานในการเลือกตั้ง ซึ่งสโมสรสมาชิกมีสิทธิ์ออกเสียงทั้งหมด 61 เสียง และมีทางที่ประชุมได้เสนอชื่อผู้ที่ลงสมัครจำนวน 2 คน คือ ปรเมศวร์ สิทธิวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เขาใหญ่ พาโนราม่า ฟาร์ม จำกัด และ พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษกองทัพบก

ซึ่งผลการเลือกตั้งปรากฏว่าเป็นทาง “บิ๊กหม่อง” พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง ชนะการเลือกตั้งด้วย 40 ต่อ 18 เสียง งดออกเสียง 2 เสียง และไม่ใช้สิทธิ์ออกเสียง 1 เสียง ส่งให้ พล.อ.สุรชาติ จิตต์แจ้ง ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย วาระ 4 ปี (2564-2567) นอกจากนี้ทางสมาคมได้เชิญ สุภกิต เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด มาเป็นประธานที่ปรึกษาของสมาคมและเป็นผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬาคาราเต้แห่งประเทศไทย

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.