Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ไทยขอลุ้นทอง วันนี้จากเทควันโด ชาย-หญิง กีฬาชนิดอื่นแข่งวันแรก – เชียงไหม่นิวส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ญี่ปุ่น” เจ้าภาพการจัดแข่งขันในครั้งนี้ถือเป็น “การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 ” สำหรับโตเกียวได้เป็นเจ้าภาพกีฬาโอลิมปิกเป็นสมัยที่ 2 หลังเคยเป็นเจ้าภาพมาแล้วในปี 1964 ซึ่งจะมีขึ้นอย่างเป็นทางการในวันศุกร์ที่ 23 กรกฎาคม ซึ่งเป็นพิธีเปิดการแข่งขันและจะไปสิ้นสุดการแข่งขันในพิธีปิดในวันอาทิตย์ที่ 8 สิงหาคมนี้ กินระยะเวลารวมทั้งสิ้น 17 วัน เพียงแต่ในบางชนิดกีฬาที่เริ่มการแข่งขันวันแรกตั้งแต่วันที่ 21 กค เช่น ฟุตบอลหรือซอฟต์บอล เพราะถ้าแข่งตามโปรแกรมแล้วเกรงว่าจะไม่ทันการ

โดย ” โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ” จัดให้มีการชิงชัยกันทั้งหมด 33 กีฬา โดยมี 5 ชนิดกีฬาใหม่ที่ถูกบรรจุเพิ่มเข้ามา สเก็ตบอร์ด , ปีนหน้าผา , เบสบอล&ซอฟท์บอล , คาราเต้ และกระดานโต้คลื่น

ทั้งหมด 33 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาไทยผ่านการคัดเลือกและได้สิทธิ์เข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์รอบสุดท้าย 37 โควตา รวมจำนวน 42 คน จาก 14 ชนิดกีฬา ยิงปืน&ยิงเป้าบิน , ขี่ม้า , เทควันโด , จักรยาน , เรือใบ&วินด์เซิร์ฟ , มวยสากล , กรีฑา , เทเบิลเทนนิส , เรือแคนู , เรือกรรเชียง , กอล์ฟ , ยูโด , ว่ายน้ำและแบดมินตัน

สำหรับ “เทควันโดทีมชาติไทย” “เทนนิส” พาณิภัค จอมเตะอันดับ 1 ของโลก รุ่น 49 กิโลกรัมหญิง และเจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2016 ถูกจัดให้อยู่สายบน โดยรอบ 16 คน รอพบผู้ชนะระหว่างอิสราเอล หรือ เปอร์โตริโก้ และหากผ่านได้ น่าจะเข้าไปเจอกับนักกีฬาจากเวียดนาม ในรอบ 8 คน ซึ่งตามชื่อชั้น “เทนนิส” พาณิภัค มีลุ้นผ่านได้อีก โดยงานหนักของ พาณิภัค รออยู่ในรอบตัดเชือก ที่จะพบกับ ซิม แจ ยอง แชมป์โลกรุ่น 46 กิโลกรัม ของเกาหลีใต้ ที่ขยับขึ้นมาเล่นในรุ่น 49 กิโลกรัม อย่างไรก็ตามสถิติที่พบกันมา 2 ครั้ง “เทนนิส” เอาชนะได้ทั้ง 2 ครั้ง

ทั้งนี้หากเข้าชิงชนะเลิศได้ ” เทควันโดทีมชาติไทย” “เทนนิส” จะพบกับ ทิจิน่า บ็อกดาโนวิช มือ 2 ของโลกในรุ่นนี้ จากเซอร์เบีย ซึ่งเทียบสถิติ เทียบฟอร์ม ทั้งคู่เจอพบกันมา 3 ครั้ง เป็น “เทนนิส” พาณิภัค ที่ชนะได้ทั้งหมด เพราะฉะนั้น ในการแข่งขัน “โตเกียว 2020” พาณิภัค ที่ถูกวางเป็นเต็ง 1 มีโอกาสสูงทีเดียวที่จะปลดล็อค คว้าเหรียญทองเทควันโด ประวัติศาสตร์ให้กับตัวเองและประเทศไทย

โปรแกรม “นักกีฬาไทย” ในโอลิมปิก2020 วันเสาร์ 24 ก.ค. 2564 แบดมินตัน รอบแบ่งกลุ่ม เริ่มเวลา 07.00 น. หญิงเดี่ยว : บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ พบ ดาเนียล่า มาเซียส (เปรู) ลงแข่งขันเวลา 07.40 น. โดยประมาณ หญิงคู่ : จงกลพรรณ กิติธรากุล และ รวินดา ประจงใจ พบ เฉิน ชิงเฉิน และ เจีย ยี่ฟาน (จีน) ลงแข่งขันเวลา 09.40 น. โดยประมาณ

คู่ผสม : เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย พบ โจชัว ฮัลเบิร์ต-ยู และ โจเซฟิน หวู (แคนาดา) ลงแข่งขันเวลา 16.40 น. โดยประมาณ เทควันโด ชิง 2 เหรียญทอง เริ่มเวลา 09.00 น. รุ่น 49 กก. หญิง (พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ) รุ่น 58 กก. ชาย (รามณรงค์ เสวกวิหารี)

มวยสากลสมัครเล่น รอบแรก เริ่มเวลา 09.00 น.เฟเธอร์เวต 57 กก. ชาย/หญิง (ฉัตรชัยเดชา บุตรดี) เวลเตอร์เวต /หญิง (ใบสน มณีก้อน) เทเบิลเทนนิส เริ่มเวลา 07.00 น. ประเภทชายเดี่ยว/หญิงเดี่ยว (สุธาสินี เสวตรบุตร, อรวรรณ พาระนัง)

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.