ADVERTISEMENT

โบลต์เผยเคยคิดอยากคัมแบ๊กแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่โตเกียว แต่โดนโค้ชห้ามไว้เสียก่อน – มติชน

โบลต์เผยเคยคิดอยากคัมแบ๊กแข่งโอลิมปิกเกมส์ที่โตเกียว แต่โดนโค้ชห้ามไว้เสียก่อน

ยูเซน โบลต์ อดีตลมกรดชื่อดังชาวจาเมกา ดีกรี 8 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ และเจ้าของสถิติโลกวิ่ง 100 และ 200 เมตร เผยกับสำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ ว่า มีความรู้สึกกระหายอยากกลับไปแข่งขันกรีฑาอีกครั้ง โดยเฉพาะในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งปิดฉากไปเมื่อเดือนที่แล้ว

โบลต์ซึ่งปัจจุบันอายุ 35 ปี กล่าวต่อว่า ตอนที่ตัดสินใจอำลาวงการเมื่อปี 2017 ได้คุยกับโค้ชเรื่องนี้ โค้ชบอกว่า ให้คิดให้ดี ถ้าเลิกคือต้องเลิกจริงๆ ห้ามเปลี่ยนใจกลับไปแข่งขันอีก ต่อมาในปี 2019 ได้ไปปรึกษาโค้ชอีกครั้งว่า ถ้าคิดเรื่องกลับไปแข่งขันโดยมีเป้าหมายที่โตเกียวเกมส์จะเป็นอย่างไร โค้ชมองมาแล้วบอกว่า “อย่าเชียวนะ” เมื่อโค้ชไม่เอาด้วย ตนก็ไม่ทำ เพราะเชื่อในตัวโค้ชมาตลอด ถ้าโค้ชบอกว่าไม่ก็คือไม่ มันสายเกินไปแล้ว แม้จะคิดอยากคืนลู่ก็ตาม

โบลต์ยังแสดงความเห็นเกี่ยวกับลมกรดสาวเพื่อนร่วมชาติ เอเลน ธอมป์สัน-เฮราห์ และเชลลี่-แอนน์ เฟรเซอร์ ไพรซ์ ที่ขับเคี่ยวกันเป็นหนึ่งในการแข่งขันวิ่ง 100 และ 200 เมตร หญิง ในโอลิมปิกเกมส์ 2020 และกรีฑานานาชาติ “ไดมอนด์ลีก” ตลอดปีนี้ ว่า เชื่อว่าการแข่งขันกันของทั้งคู่จะเป็นแรงผลักดันที่ดีในการลุ้นทำลายสถิติโลกของ “โฟลโจ” ฟลอเรนซ์ กริฟฟิธ จอยเนอร์ ตำนานนักวิ่งชาวอเมริกันผู้ล่วงลับ ซึ่งทำสถิติไว้ตั้งแต่ปี 1988 เนื่องจากทั้งธอมป์สัน-เฮราห์ และเฟรเซอร์ ไพรซ์ เริ่มทำเวลลาเข้าใกล้สถิติ 10.49 วินาทีของโฟลโจมากขึ้นเรื่อยๆ

โบลต์กล่าวว่า เทคนิคของทั้งคู่ดีขึ้นมาก คนพูดถึงสถิตินี้มานานหลายปีแล้ว ถ้าพวกเธอทำได้สำเร็จ จะเป็นผลดีกับวงการกรีฑาโลกอย่างมาก

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.