Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

แฟนบอลอินโดฯ ถล่ม IG “โจนาธาน เข็มดี” หลังไทยทะลุเข้าชิงซีเกมส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2565 มาโน โพลกิ้ง พาทีมชาติไทย เฉือนชนะ อินโดนีเซีย ในรอบรองชนะเลิศ ได้ 1-0 จากประตูชัยในช่วงต่อเวลาพิเศษ จากการยิงอันสุดสวยของ “วีระเทพ ป้อมพันธุ์” กองกลางโควต้าอายุเกิน 23 ปี ของทีม แม้ท้ายเกมจะต้องเสีย วิลเลี่ยม ไวเดอเฌอ กองกลางลูกครึ่งไทย-สวีเดน ที่โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม หลังไม่ยอมรับคำตัดสินของกรรมการ

มาโน ยอมรับว่า ถือเป็นวันที่มีความสุขที่สุด ที่ลูกทีมทุกคนแสดงสปิริตจนเอาชนะอินโดนีเซีย และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ หลังจากนี้ก็ต้องมาทำการบ้าน และวิเคราะห์คู่ต่อสู้อย่างเวียดนามต่อไป

สิ่งสำคัญตอนนี้ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการซ้อม แต่เป็นการพักฟื้นร่างกาย ให้ผู้เล่นกลับมาได้สมบูรณ์พร้อมสำหรับเกมนัดสำคัญกับเวียดนามเพื่อเก็บชัยชนะและนำเหรียญทองกลับไปฝากแฟนบอลไทย

ส่วน วีระเทพ ป้อมพันธุ์ คนยิงประตูชัย ยกเครดิตให้น้อง ๆ ในทีมที่ช่วยกันเล่นจนเก็บชัยชนะได้ ส่วนรอบชิงชนะเลิศขอโฟกัสที่ทีมตัวเองเป็นหลักเพื่อให้การเล่นออกมาสมบูรณ์ที่สุด

ขณะที่โจนาธาน เข็มดี กองหลังทีมชาติไทย ถูกแฟนบอลอินโดนีเซียแห่เข้ามาแสดงความคิดเห็นในอินสตาแกรมจำนวนมาก และกดรีพอร์ตทำให้ไม่สามารถใช้งานบัญชีได้เป็นการชั่วคราว หลังจบเกมที่ช่วยทีมเอาชนะอินโดนีเซีย 1-0 โจนาธาน แสดงออกถึงความดุดันในการเข้าบอล รวมถึงเข้าไปเคลียร์เหตุชุลมุนของนักเตะทั้งสองทีมที่มีใบแดงเกิดขึ้นถึง 4 ใบในช่วงท้ายของการต่อเวลาพิเศษ

อย่างไรก็ตาม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ประทับใจกับผลงานของนักฟุตบอลไทยในเกมนี้มาก ได้มอบเงินอัดฉีดให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย 1 ล้านบาท สำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ

สำหรับในช่วงเที่ยงวันนี้ทีมชาติไทย จะเดินทางเข้าสู่เมืองฮานอย เพื่อเตรียมลงเล่นเกมนัดชิงชนะเลิศกับ เวียดนาม ในวันที่ 22 พ.ค.นี้ เวลา 19.00 น. โดยในวันนี้จะไม่มีการฝึกซ้อม เพื่อให้นักเตะฟื้นฟูสภาพร่างกาย และ พักผ่อนเต็มที่ 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“วีระเทพ” ชัดประตูชัย พาไทย ชนะ อินโดฯ 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

ฟุตซอลหญิง คว้าเหรียญทองสมัยที่ 5 หลังชนะเวียดนาม 2-1 ประตู

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.