Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

กรีฑาโลกซูฮกฝีเท้า “เทพบิว” ภูริพล มีแค่ 2 คนในโลกที่เร็วกว่า

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


World Athletics เพจและเว็บไซต์ที่เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารวงการกรีฑาระดับโลก สุดทึ่งผลงาน “เทพบิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มไทย พร้อมเผยว่า เมื่อเทียบที่อายุเท่ากันคือ 16 ปีมีเพียง 2 คนเท่านั้นที่เร็วกว่า คือ เออร์ริยอน ไนท์ตัน กับ ยูเซน โบลต์

“บิว” หรือ ภูริพล บุญสอน เด็กหนุ่มจากสมุทรปราการ กวาด 3 เหรียญทอง ซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม จากกีฬาวิ่งประเภท 200 เมตรชาย, 4×100 เมตรชาย และ 100 เมตรชาย

สำหรับวิ่ง 200 เมตรชาย “บิว” ภูริพล ทำเวลาได้ 20.37 วินาที ซึ่ง World Athletics เผยข้อมูลว่า เมื่อเทียบตอนอายุเท่ากันวัย 16 ปี มีเพียงแค่ 2 คน ที่ทำเวลาได้เร็วกว่า คือ เออร์ริยอน ไนท์ตัน (Erriyon Knighton) และ ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt) ที่ถือว่าเป็นสุดยอดนักวิ่งระดับเวิลด์คลาสที่ทุกคนต่างให้การยอมรับ

เออร์ริยอน ไนท์ตัน คือ ดาวรุ่งอเมริกันวัย 18 ปี ที่เพิ่งพุ่งขึ้นมา ทำเวลาวิ่ง 200 เมตร เอาไว้ได้ดีที่สุดในปี 2022 คือ 19.49 วินาที ส่วน ยูเซน โบลต์ คือ ตำนานชาวจาเมกาเจ้าของ 8 เหรียญทอง โอลิมปิก

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.