ADVERTISEMENT

เปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อ! สุเบญรัตน์ ลดน้ำหนัก 28 กก. ร่วมศึกโอลิมปิก 2020 มติชน – มติชน

เปลี่ยนไขมันเป็นกล้ามเนื้อ! สุเบญรัตน์ ลดน้ำหนัก 28 กก. ร่วมศึกโอลิมปิก 2020

“เบญ” สุเบญรัตน์ อินแสง นักกรีฑาขว้างจักรสาวไทย เผยการซ้อมสุดเข้ม ร่างกายแข็งแกร่งกว่าเดิม น้ำหนักลดลงถึง 28 กิโลกรัม ใน 5 ปี เปลี่ยนไขมันจนเป็นกล้ามเนื้อที่แข็งแกร่ง มั่นใจเต็มร้อยร่วมศึกขว้างจักรหญิงในโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เป้าหมายคือทำสถิติ 61.97 เมตร

“เบญ” สุเบญรัตน์ อินแสง นักขว้างจักรทีมชาติไทยได้ออกเดินทางไปสมทบกับทีมนักกีฬาไทยเพื่อร่วมมหกรรมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมด้วย รีดัส เดวอน ทูร์มอนด์ ผู้ฝึกสอนชาวอเมริกัน

สุเบญรัตน์ กล่าวว่า เป็นโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ในชีวิต โดยก่อนหน้านี้เคยเข้าร่วมการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกมาแล้ว ที่ประเทศบราซิล ในศึกริโอ 2016 ซึ่งการผ่านเข้ามาร่วมโอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียวในครั้งนี้ ยอมรับว่า เป็นความโชคดีอย่างมากที่การแข่งขันถูกเลื่อนจากปีที่แล้วมาจัดในปีนี้ ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ในการแข่งขันรอบคัดเลือก เพื่อคัดโควต้านักกีฬาหลายรายการไม่สามารถจัดการแข่งขันได้ การฝึกซ้อมของตนเมื่อปีที่ผ่านมาก็ไม่สามารถทำได้เต็มที่ หากจัดในปีที่ผ่านมาตนก็คงไม่มีโอกาสมาร่วมการแข่งขัน

“โอลิมปิกเกมส์รอบนี้หนูผ่านควอลิฟายเข้าไปในฐานะนักกีฬาอันดับที่ 31 ซึ่งก็เป็นโควต้ารองสุดท้าย แม้จะรู้ตัวว่าจะได้เข้าร่วมการแข่งขันไม่นานนัก แต่ในช่วงที่ผ่านมา สมาคมกีฬากรีฑาฯ ได้วางแผนการฝึกซ้อมให้อย่างเข้มข้นมาตลอด รวมถึงการเปลี่ยนผู้ฝึกสอนมาเป็นชาวอเมริกันคนนี้ได้มีการปรับเทคนิคให้เยอะมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับจังหวะการขว้างใหม่ จากที่ไม่เคยกระโดดขว้าง ก็ต้องปรับเป็นการกระโดดขว้างเพื่อให้มีแรงส่งมากขึ้น จะขว้างได้ไกลขึ้น ที่สำคัญคือการลดน้ำหนักตัวของตัวเอง โอลิมปิกเกมส์ที่บราซิล หนูมีน้ำหนักตัวที่ 126 กิโลกรัม ตอนนี้น้ำหนักตัวลดลงมาอยู่ที่ 98 กิโลกรัม การปรับไขมันให้เป็นกล้ามเนื้อ ทำให้ร่างกายมีความแข็งแรงและกระฉับกระเฉง มีความคล่องตัวมากขึ้น ที่สำคัญยังมีผลให้การทรงตัว การปรับท่ายืนและการขว้างมีความมั่นคง ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการขว้างที่ดีขึ้น”

สุเบญรัตน์ กล่าวอีกว่า โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้มีการเตรียมตัวฝึกซ้อมที่ดีมากกว่าโอลิมปิกเกมส์ครั้งก่อน สภาพร่างกายแข็งแรงดีมาก ไม่มีอาการบาดเจ็บ และค่อนข้างมีความมั่นใจมากกว่าเดิม ทำให้วางเป้าหมายไว้ที่การทำผลงานการขว้างให้ได้ 61.97 เมตร ซึ่งเป็นสถิติที่เคยทำได้ในการแข่งขันที่สาธารณรัฐเช็กเมื่อปี 2018 ผ่านมาจะ 3 ปีแล้วก็ยังไม่เคยทำสถิตินี้ได้อีกเลย ซึ่งโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ก็จะเป็นรายการที่ทำให้มีโอกาสกลับมาพิสูจน์ความสามารถอีกครั้งแม้จะยังไม่สามารถทำให้ไปถึงการคว้าเหรียญรางวัล แต่ก็จะเป็นการทำให้ทั่วโลกได้เห็นมาตรฐานของนักกรีฑาไทยที่มีความสามารถพอสำหรับการแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่นี้

สำหรับ “เบญ” สุเบญรัตน์ อินแสง จะลงทำการแข่งขันกีฬาขว้างจักรหญิง ซึ่งโปรแกรมการแข่งขันรอบคัดเลือกโดยแบ่งการแข่งขันออกเป็นกลุ่ม เอ และ กลุ่ม บี ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.