Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ฮือฮา!ลมกรดดาวรุ่งมะกันทำลายสถิติ “ยูเซน โบลต์” – สยามกีฬา

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

วงการกรีฑาสหรัฐอเมริกา ฮือฮาสุดๆ เมื่อ เออร์ริยอน ไนท์ตัน ลมกรดดาวรุ่งพุ่งแรงสร้างสถิติคว้าแชมป์วิ่งระยะ 200 เมตร พร้อมทำลายสถิติของ ยูเซน โบลต์ ตำนานเจ้าของ 8 เหรียญทองโอลิมปิก เกมส์  สำหรับนักวิ่งที่อายุไม่เกิน 18 ปี

     เออร์ริยอน ไนท์ตัน นักกีฬาดาวรุ่งชาวอเมริกัน สร้างเรื่องสุดเหลือเชื่อสามารถทำลายสถิติวิ่งระยะ 200 เมตรของ ยูเซน โบลต์ ตำนานลมกรดทีมชาติจาเมกา สำหรับนักกรีฑาที่อายุต่ำกว่า 18 ปี

     หนุ่มชาวฟลอริด้า วัย 17 ปีลงแข่งขันกรีฑาในรายการดูวัล คันทรี ชาลเลนจ์ แทร็ก ลีก ในเมืองแจ็คสันวิลล์ รัฐฟลอริด้า พร้อมกับสร้างชื่อให้กับตัวเองเมื่อคว้าแชมป์วิ่งระยะ 200 เมตรด้วยเวลา 20.11 วินาที

     สำหรับสถิติดังกล่าวของ ไนท์ตัน ซึ่งเตรียมเข้ารับการทดสอบฝีเท้าเพื่อเป็นตัวแทนสหรัฐอเมริกาลุยโอลิมปิก เกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ถือว่าเร็วกว่าของ โบลต์ ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติเดิมในการวิ่งระยะดังกล่าวในวัยไม่เกิน 18 ปี ประมาณ 0.02 วินาทีเลยทีเดียว

     ทั้งนี้ โบลต์ ในวัย 17 ปีเป็นเจ้าของสถิติวิ่งเร็วสุดในระยะ 200 เมตร ด้วยเวลา 19.93 วินาที เมื่อเดือนสิงหาคม 2004 อย่างไรก็ตามหากเช็คจากช่วงระยะเวลาตามปฏิทินในปีนั้นแสดงให้เห็นว่าเขาอายุครบ 18 ปีไปแล้ว และตามกฎของสหพันธ์กรีฑาสหรัฐ (ยูเอสเอทีเอฟ) สถิติดังกล่าวจะไม่ถูกนำมานับรวม ฉะนั้นเวลาที่ ไนท์ตัน ทำเอาไว้จึงเป็นสถิติใหม่ 

 

อีกหนึ่งช่องทางในการติดตามข่าวสาร
Add friend ที่ @Siamsport
Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.