Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ก่อนลุยโอลิมปิก ปอดเหล็กสาวดัตช์ ทุบสถิติโลกวิ่ง 10,000 เมตร – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ปอดเหล็กสาวชาวดัตช์สร้างความฮือฮา ด้วยการทุบสถิติโลกวิ่ง 10,000 เมตรลงอย่างราบคาบ และทำลายสถิติเดิมด้วยเวลาที่น้อยกว่าถึง 10 วินาที

ซีฟาน ฮัสซัน นักวิ่งชาวดัตช์วัย 28 ปี ลงแข่งขันวิ่งระยะ 10,000 เมตร ในรายการ FBK Games ที่เมืองเฮนเกโล ประเทศเนเธอร์แลนด์ ด้วยการทำเวลาไป 29 นาที 06.82 วินาที ทำลายสถิติโลกเดิมของ อัลมาซ อยานา นักวิ่งสาวเอธิโอเปีย ซึ่งทำเวลาเอาไว้ที่ 29 นาที 17.45 วินาที ในการแข่งขันโอลิมปิก 2016 ที่บราซิล ลงอย่างราบคาบ โดยทำเวลาดีกว่าสถิติเดิมถึง 10 วินาทีเลยทีเดียว

หลังการแข่งขัน ซีฟาน กล่าวว่า “การทำลายสถิติโลกในวันนี้ เป็นสิ่งที่ฉันฝันมานาน ฉันมีความสุขมากที่ได้แชร์สถิตินี้ ต่อหน้าแฟนๆ ชาวดัตช์ การทำลายสถิติที่สมบูรณ์แบบนี้ คือการทำงานอย่างหนัก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับโอลิมปิกที่กรุงโตเกียว”

สำหรับ ซีฟาน ฮัสซัน เกิดและเติบโตที่เอธิโอเปีย ก่อนย้ายมาอาศัยอยู่ที่เนเธอร์แลนด์เมื่อปี 2018 ตอนอายุ 15 ปี ก่อนจะได้รับการโอนสัญชาติเป็นชาวดัตช์ในอีก 5 ปีต่อมา

ขณะที่ในการแข่งขันโอลิมปิก 2020 “โตเกียวเกมส์” คาดว่า ซีฟาน จะลงแข่งขันอย่างน้อย 3 รายการ คือในประเภท 1,500 เมตร, 5,000 เมตร และ 10,000 เมตร.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.