Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

อีกหนึ่งโควตา!! นักยูโดสาวลูกครึ่ง ‘ริซ่า’ คว้าตั๋วโอลิมปิกเพิ่มให้ทัพไทย – TrueID – Sport

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

“ริซ่า” กชกร วรสีหะ นักกีฬายูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ซิวตั๋วโอลิมปิก 2020 ให้ทัพนักกีฬาเพิ่มอีกราย จากการประกาศอย่างเป็นทางการของสหพันธ์ยูโดนานาชาติ

“ริซ่า” กชกร วรสีหะ นักกีฬายูโดลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญทองแดง เอเชี่ยนเกมส์ 2018 คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ รุ่น 52 กก.หญิง อย่างเป็นทางการ ให้กับทีมยูโดไทยได้สำเร็จ ตามการประกาศรายชื่อนักกีฬาที่ได้สิทธิ์ผ่านเข้าร่วมโอลิมปิก 2020 ของสหพันธ์ยูโดนานาชาติ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่เจ้าตัวผ่านเข้าร่วมแข่งขันในโอลิมปิกเกมส์

โควต้าดังกล่าว ทำให้นักกีฬาผ่านเข้าร่วมโอลิมปิกเกมส์แล้ว 32 คน โดยยังไม่รวมกับกอล์ฟหญิง และว่ายน้ำ ที่จะประกาศรายชื่ออย่างทางการในสัปดาห์หน้า และแบดมินตัน ขณะเดียวกันยังเหลือลุ้นอีกจากกรีฑา และวอลเลย์บอลชายหาด

โดยในส่วนว่ายน้ำ เตรียมประกาศโควต้าที่ได้รับสิทธิ์ไวล์การ์ด 2 ที่นั่ง จากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ แบ่งเป็น 1 ชาย 1 หญิง โดยเลือก นวพรรษ วงค์เจริญ และ เจนจิรา ศรีสอาด ซึ่งเป็น 2 คนที่มีคะแนนสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า) ดีที่สุดในประเทศไทย

ส่วนกอล์ฟ ทางสหพันธ์กอล์ฟนานาชาติ ประกาศยืนยันสิ้นสุดการจัดอันดับคะแนนโอลิมปิก ซึ่ง อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ กับ กัญจน์ เจริญกุล ทำคะแนนติดอยู่ 1 ใน 60 อันดับแรกของการจัดสรรโควต้า โดย อติวิชญ์ ได้อันดับ 36 ส่วน กัญจน์ อยู่ในอันดับ 52

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ทรูเชียร์ไทย!! กลุ่มทรู มอบซิมโรมมิ่งจาก ทรูมูฟ เอช ให้กับทัพนักกีฬาไทย ศึกโอลิมปิก
  • เมินเงินล้าน!! พาณิภัค ปฏิเสธถ่ายโฆษณา โฟกัสลุ้นเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียว

————————————————-

ดูสดฟรี!! ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ทุกสัปดาห์ พร้อมกีฬาชั้นนำระดับโลกแบบจัดเต็ม ต้อง App TrueID เท่านั้น

รวมข้อมูลแก้ไขปัญหาการใช้งาน รับชม หรือโปรโมชันกิจกรรมต่างๆ

อัพเดทข่าว ผลบอล พรีเมียร์ลีก แบบทันใจ พร้อมวิเคราะห์คู่เด่นในรอบสัปดาห์ ส่งถึงมือคุณ
คลิกเลย!! bit.ly/2PsYXMG หรือ กด *301*32# โทรออก

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.