Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ลุ้นเชียร์ กรีฑาขั้นเทพ ติดขอบจอ สุดยอดนักกรีฑาระดับโลก – ข่าวสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เอาใจแฟนๆ สายกรีฑา ที่ชื่นชอบกีฬาประเภทลู่และลาน ร่วมลุ้นไปกับทัพนักกรีฑาระดับโลก ที่จะมาประลองความเร็วและทดสอบความแข็งแกร่งของร่างกายและจิตใจ ในรายการ กรีฑาขั้นเทพ (DIAMOND LEAGUE 2021) ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV จัดเสิร์ฟให้ชมถึงบ้าน

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

สำหรับรายการ กรีฑาขั้นเทพ (DIAMOND LEAGUE 2021) เป็นซีรีส์การแข่งขันกรีฑา (ทั้งประเภทชายและหญิง) แบบสะสมคะแนนประจำปีของทาง สหพันธ์กรีฑานานาชาติ (IAAF) ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก โดยเริ่มจัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2553 จนถึงปัจจุบัน มีการแข่งขันทั้งหมด 26 ประเภทกีฬา ทั้งลู่และลาน อาทิ วิ่ง 100 เมตร วิ่ง 200 เมตร วิ่ง 400 เมตร กระโดดค้ำถ่อ วิ่งข้ามรั้ว กระโดดไกล วิ่งมาราธอน ขว้างจักร ทุ่มน้ำหนัก ฯลฯ โดยจัดการแข่งขันทั้งหมด 14 สนาม ใน 14 ประเทศ โดยจะเริ่มฤดูกาลการแข่งขันในเดือนพฤษภาคม และสิ้นสุดในเดือนกันยายน

การแข่งขันรายการ กรีฑาขั้นเทพ (DIAMOND LEAGUE 2021) เป็นรายการแข่งขันที่สำคัญและมีชื่อเสียงที่คนในวงการกรีฑาทั้งโลกให้การยอมรับ เพราะเป็นเวทีที่จัดขึ้นเพื่อท้าทายความสามารถของนักกรีฑาจากทั่วทุกสารทิศ ได้เข้ามาทดสอบลับฝีมือและสั่งสมประสบการณ์และยังมีการคิดคะแนนจากผลงานในแต่ละสนามเพื่อเป็นการจัดอันดับโลกของนักกีฬา

รวมถึงยังมีผลต่อการได้สิทธิ์แข่งขันในโอลิมปิกอีกด้วย โดยนักกีฬาที่มีชื่อเสียงที่เคยลงสนามการแข่งขันรายการนี้มาแล้ว อาทิ นักวิ่งลมกรด เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 8 สมัย ยูเซน โบลต์ (Usain Bolt จาเมกา) หรือแชมป์ 3 สมัยของรายการอย่าง จัสติน กัทลิน (Justin Gatlin สหรัฐอเมริกา) ที่เอาชนะ ยูเซน โบลต์ ในสนามสุดท้ายเมื่อปี พ.ศ. 2560 ชนิดชนะเพียงเสี้ยวลมหายใจเท่านั้น รวมถึง เรโนด์ ลาวิลเลนี (Renaud Lavillenie ฝรั่งเศส) แชมป์ประเภทกระโดดค้ำถ่อชายของรายการนี้ 7 สมัยซ้อน เป็นต้น และยังมีดาวรุ่งพุ่งแรงที่เลื่อนขั้นมาร่วมแข่งขันในรายการ

สำหรับคะแนนสูงสุดของแชมป์แต่ละสนามคือ 8 คะแนน และนักกีฬาที่ได้คะแนนสะสมมากที่สุดในฤดูกาลนั้นๆ จะได้รับเงินรางวัลสูงสุด 30,000 เหรียญสหรัฐอเมริกา หรือกว่า 9 แสน 8 หมื่นบาท ติดตามร่วมลุ้นไปกับนักกีฬาสุดแกร่งจ้าวลมกรดจากทั่วโลก ในรายการ กรีฑาขั้นเทพ (DIAMOND LEAGUE 2021) เริ่มออกอากาศวันที่ 15 กันยายน 2564 ทุกวันพุธ เวลา16.00น.

สำหรับแฟนๆ สามารถรับชมการรวมตัวแข่งขันของนักกรีฑาระดับโลก ได้ทางช่องกีฬา 3BB SPORTS ONE สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV ที่นี่ ที่เดียว หรือสอบถาม โทร.1530

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.