ADVERTISEMENT

“รักบี้” เตรียมส่งทีมชาติไทยไปซ้อมกรีฑา ประเดิมแผนลุยเอเชียนเกมส์ – เอ็มเอสเอ็น

© สนับสนุนโดย ไทยรัฐ

“รักบี้ไทย” ส่งนักกีฬาเข้าแคมป์กรีฑาทีมชาติ ตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. เตรียมตัวระยะยาว สำหรับเอเชียนเกมส์ ในเดือนกันยายน

วันที่ 1 ม.ค. 65 บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) จัดงานเลี้ยงขอบคุณสมาคมกีฬารักบี้ฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ในรอบปี 2564 ที่ผ่านมา ได้ประสบความสำเร็จในเรื่องการพัฒนากีฬารักบี้ในภูมิภาคด้วยการก่อตั้งสาขาของสมาคมออกเป็น 3 สาขา คือ ภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ เพื่อการพัฒนาและสร้างนักกีฬาในต่างจังหวัด นอกจากนี้นักกีฬาทีมหญิงยังสร้างผลงานในระดับเอเชียตามมาตรฐานคือการคว้าอันดับ 5 ของการแข่งขันรักบี้ 7 คนเอเชียซีรีส์ ระหว่างวันที่ 19-20 พ.ย. 2564 ที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ส่วนบรรยากาศในงานเลี้ยงก็เป็นไปอย่างคึกคักโดยมี นายสุรพล อุทินทุ ผู้บริหารสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และ นายภาสวร ปีตรังสี ผู้จัดการงานพัฒนาความสัมพันธ์ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ให้การต้อนรับคณะผู้บริหารสมาคมรักบี้ที่นำโดย พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ นายกสมาคม, นายประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคม และทีมคณะกรรมการบริหารสมาคม รวมไปถึงคณะนักกีฬาทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง ที่สโมสรราชพฤกษ์

นายสุรพล อุทินทุ ได้กล่าวในงานเลี้ยงว่า บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ให้การสนับสนุนทุกกีฬา โดยกีฬารักบี้นั้นทางเครื่องดื่มตราช้างได้เข้ามาสนับสนุนอย่างยาวนาน เพราะถือว่าเป็นกีฬาระดับโลกมียอดคนดูเป็นอันดับ 3 ของโลก และที่สำคัญคือกีฬารักบี้ได้รับการบรรจุในกีฬาโอลิมปิกเป็นกีฬาสากล ทั้งนี้ทางไทยเบฟเองก็จะอยู่เคียงข้างสมาคมรักบี้ต่อไป

ขณะที่ พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะ ได้กล่าวขอบคุณ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ภายใต้ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มตรา “ช้าง” ที่ให้การสนับสนุนสมาคมในยุคที่ตนเข้ามาเป็นนายกสมาคม และให้การช่วยเหลือทุกกิจกรรมต่างๆ ของสมาคมไม่ว่าจะเป็นเรื่องการแข่งขัน หรือการพัฒนาเยาวชนในต่างจังหวัด ทำให้แผนงานต่างๆตลอดเวลา 4 ปีที่ตนเป็นนายกสมาคมประสบความสำเร็จได้ก็เพราะมีบริษัทไทยเบฟเวอเรจอยู่เบื้องหลังแทบทั้งสิ้น

นอกจากนี้ พ.ต.ท.กุลธน ยังได้กล่าวว่า เป็นที่แน่นอนแล้วว่าจะไม่มีกีฬารักบี้แข่งในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ทำให้แผนงานในปี 2565 จะมุ่งเป้าไปที่การแข่งขันเอเชียนเกมส์ ระหว่างวันที่ 10-25 กันยายนปีนี้ และตั้งแต่วันที่ 5 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป ทางสมาคมจะเริ่มโครงการโร้ดทูเอเชียนเกมส์ โดยได้ใช้ช่วงเวลาที่ โลเต้ ไลคาบูร่า หัวหน้าผู้ฝึกสอนรักบี้ 7 คนทีมชาติไทยเดินทางกลับนิวซีแลนด์เป็นระยะเวลาเกือบ 1 เดือน พาคณะนักกีฬารักบี้ทั้งทีมชายและทีมหญิงไปเข้าแคมป์ฝึกซ้อมร่วมกับนักกีฬากรีฑา โดยได้รับความร่วมมือจาก พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล เลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑา กับ พล.ต.ต.ศุภวณัฎฐ์ อาริยะมงคล หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมกรีฑาทีมชาติไทย เพื่อฝึกความเร็ว ระบบหายใจ และความแข็งแกร่งของร่างกาย

โดยวันที่ 5 ม.ค. พ.ต.ท.กุลธน ประจวบเหมาะได้มอบหมายให้ นายประวิทย์ มนต์เสรีนุสรณ์ อุปนายกสมาคมรักบี้และผู้จัดการทีมชาติไทย เป็นหัวหน้าคณะพานักกีฬาทั้งทีมชายและทีมหญิงเข้าเก็บตัวกับสมาคมกีฬากรีฑา ที่สนามกีฬา ม.ธรรมศาสตร์ รังสิต เวลา 13.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • หนุ่มราชนาวีผงาดล้มแชมป์เก่า คว้าแชมป์รักบี้ 7 คน ประเภทสโมสร
  • “พิชัย” นั่งนายกสมาคมกีฬามวยสากลฯ สมัย 4 ลั่นคว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2024
  • เวิลด์คัพ 2022 หน้าหนาว ไทยลุยเอเชียนเกมส์-จัดแบดโลก
  • “ส.เทนนิส” เปิดสังเวียนคัดนักหวดเตรียมทีมชาติสู้ศึก “เอเชียนเกมส์” ครั้งที่ 19
  • “โค้ชเช-เสี่ยบิ๊ก” เผยโปรแกรม 3 รายการหลัก “น้องเทนนิส” แข่งเทควันโด ปี 2565

ตามข่าวก่อนใครได้ที่

– Website : www.thairath.co.th

– LINE Official : Thairath

Microsoft และคู่ค้าอาจได้รับค่าคอมมิชชันหากคุณซื้อบางสิ่งผ่านลิงก์ที่แนะนำในบทความนี้

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.