Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

รมว.สาธารณสุขนำคณะตรวจเยี่ยม รพ.สนามชลบุรี พร้อมประชุมแผนฉีดวัคซีนโควิด-19 – ผู้จัดการออนไลน์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   


ศูนย์ข่าวศรีราชา – รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.สาธารณสุข นำคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนามใน จ.ชลบุรี พร้อมประชุมหน่วยงานเกี่ยวข้องในเขตสุขภาพที่ 6 รับทราบสถานการณ์และแผนฉีดวัคซีนโควิด-19

วันนี้ ( 29 พ.ค.) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและคณะ ได้เดินทางลงพื้นที่ เพื่อตรวจเยี่ยมโรงพยาบาลสนาม ณ อาคารวิทยบริการ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตชลบุรี

พร้อมตรวจเยี่ยมจุดบริการฉีดวัคซีนโควิด-19 และพบปะให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ อสม. ชลบุรีที่ห้องประชุมศาลาประชาคม เทศบาลเมืองบ้านสวน


นอกจากนั้นยังเข้าเยี่ยมชมหอผู้ป่วยหนักโควิด-19 ชลาธาร 1 ในโรงพยาบาลชลบุรี พร้อมประชุมร่วมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเกี่ยวกับแผนควบคุมโรคและแผนการฉีดวัคซีนในเขตสุขภาพที่ 6

รวมทั้งรับทราบถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ในเขตสุขภาพที่ 6 ซึ่งประกอบด้วย จ.สมุทรปราการ ,ฉะเชิงเทรา, ปราจีนบุรี ,สระแก้ว ,ระยอง ,จันทบุรี ,ตราดและชลบุรี โดยมี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

พร้อมรายงานแผนการฉีดวัคซีนใน จ.ชลบุรี ซึ่งมีโรงพยาบาลทั้งภาครัฐและเอกชนที่มีศักยภาพเข้าร่วมให้บริการฉีดวัคซีน รวม 29 แห่งโดย สามารถจัดบริการฉีดวัคได้ทั้งในและนอกโรงพยาบาล รวมกว่า 40 จุด และที่ผ่านมาได้ดำเนินการฉีดวัคซีนไปแล้วทั้งสิ้นจำนวน 110,528 โดส แบ่งเป็นการฉีดในเข็มที่ 1 จำนวน 83,424 โดส และเข็มที่ 2 จำนวน 27,104 โดส


ขณะที่เจ้าหน้าที่ อสม.ชลบุรี มีจำนวนรวมทั้งสิ้น 13,596 คนและได้รับฉีดวัคซีนครบ 2 เข็มแล้วจำนวน 1,641 คน ขณะที่การลงทะเบียนเพื่อขอรับการฉีดวัคซีนของประชาชนในพื้นที่มีทั้งการลงทะเบียนผ่านช่องทางแอปฯหมอพร้อม, อสม.เคาะประตูบ้าน,โรงพยาบาล, รพ.สต.,ท้องถิ่น และเทศบาลต่างๆ

โดยมีจุดบริการฉีดวัคซีนที่ใหญ่ที่สุดอยู่ที่อาคารกรีฑาในร่มเมืองพัทยา ศูนย์กีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก ที่สามารถรองรับประชาชนเข้ารับการฉีดได้ 5,000 รายต่อวัน ส่วนจุดบริการศาลาประชาคมเทศบาลเมืองบ้านสวน อ.เมืองชลบุรี รองรับการฉีดวัคซีนได้ 3,000 รายต่อวัน

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.