ADVERTISEMENT

‘บิ๊กก้อง’ นำทัพฮีโร่พาราไทยผ่อนคลาย ลิ้มรสอาหารทะเลร้านดังภูเก็ต – มติชน

‘บิ๊กก้อง’ นำทัพฮีโร่พาราไทยผ่อนคลาย ลิ้มรสอาหารทะเลร้านดังภูเก็ต

ความเคลื่อนไหวของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยที่ได้เดินทางกลับจากการแข่งขันในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น ที่แข่งขันไปเมื่อระหว่างวันที่ 24 ส.ค. – 5 ก.ย.64 กลับมาเข้าสู่การกักตัวที่จังหวัดภูเก็ต เป็นเวลา 14 วัน ภายใต้โครงการ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” โดยได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ การกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย จังหวัดภูเก็ต ซึ่งสามารถฝึกซ้อมร่างกายหรือทำกิจกรรมต่างๆ ภายในจังหวัดภูเก็ตได้เหมือนนักท่องเที่ยวทั่วไป

ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้นำทัพฮีโร่พาราไทย ที่นำมาโดย ทีมเทเบิลเทนนิสไทยที่คว้า 2 เหรียญทองแดงมาได้ในพาราลิมปิกเกมส์ครั้งนี้จาก รุ่งโรจน์ ไทยนิยม ประเภทชายเดี่ยว และ ยุทธจักร กลิ่นบานชื่น, อนุรักษ์ ลาววงษ์, ถิระยุ เชื้อวงษ์ สามหนุ่มจากประเภททีมชาย พร้อมด้วยทีมนักกีฬาฟุตบอล 5 คน ที่สามารถสร้างประวัติศาสตร์เป็นชนิดกีฬาประเภททีมที่คว้าสิทธิ์เข้าร่วมแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ได้เป็นครั้งแรกของประเทศไทย, ทีมนักกีฬาว่ายน้ำ กรีฑา และอีกหลากหลายชนิดกีฬา เดินทางออกจากที่พัก “โฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท” เพื่อไปร่วมรับประทานอาหารทะเลบรรยากาศสุดชิลริมชายหาดอ่าวฉลอง ทะเลภูเก็ตร่วมกันกับร้านที่มีชื่อเสียงอันโด่งดังของจังหวัดภูเก็ตนั่นคือร้าน “กันเอง 2”

สำหรับร้าน “กันเอง 2” เป็นร้านอาหารซีฟู้ดที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงของทางจังหวัดมาเป็นเวลานาน ด้วยบรรยากาศสุดแสนโรแมนติก ริมชายหาดของอ่าวฉลอง ยิ่งในช่วงยามเย็นและยามค่ำคืนหากมองไปในทะเลจะเป็นภาพที่สวยงามมาก สร้างความประทับใจให้แก่เหล่าฮีโร่ของคนไทยกันถ้วนหน้า

หลังจากนี้ทัพฮีโร่พาราไทยทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทั้งหมด 131 คนที่เข้าร่วมโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์จะใช้ชีวิตอยู่ที่จังหวัดภูเก็ตเป็นเวลา 14 วันเพื่อทำการกักตัว โดยจะพักที่ “โฟร์พอยท์ส บาย เชอราตัน ภูเก็ต ป่าตอง บีช รีสอร์ท” และจะทำกิจกรรมผ่อนคลายหลังจากการกรำศึกหนักเพื่อประเทศชาติมาที่ทางโครงการได้จัดเตรียมไว้ให้ตลอด 14 วันต่อไป

สำหรับบทสรุปผลงานของทัพนักกีฬาคนพิการทีมชาติไทยในมหกรรมกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 24 สิงหาคม – 5 กันยายน 2564 ทัพฮีโร่ของคนไทยสามารถทำผลงานคว้าเหรียญรางวัลมาได้ 5 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 8 เหรียญทองแดง จบอันดับที่ 25 ในตารางสรุปเหรียญรางวัล และเป็นอันดับที่ 6 หากนับเฉพาะประเทศในทวีปเอเชีย และยังคงเป็นอันดับที่ 1 ของชาติในโซนอาเซียนเป็นพาราลิมปิกเกมส์สมัยที่ 7 ติดต่อกัน

QR Code LINE @Matichon

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก

Line @Matichon ได้ที่นี่

LINE @Matichon

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.