Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

นิพนธ์ ปลุกเยาวชน เสริมทักษะ 'ฟุตบอล-กรีฑา' กีฬาแนวหน้าของประเทศ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

นิพนธ์ ปลุกเยาวชนสงขลา เสริมทักษะด้านฟุตบอล/กรีฑา ย้ำ พัฒนาสมรรถนะร่างกายควบคู่แบ่งเวลาเรียนให้ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาเยี่ยมและให้กำลังใจนักเรียนโรงเรียน อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ ซึ่งเป็นโรงเรียนในสังกัดขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา โดยมีนางสาวมัสกะห์ เจะแม็ง ผู้อำนวยการโรงเรียน อบจ.พิทยานุสรณ์ นายศิริชัย เอกพันธุ์ รองประธานสภา อบจ.สงขลา นายนราเดช คำทัปน์ ส.อบจ.สงขลา และข้าราชการในสังกัด อบจ.สงขลาให้การต้อนรับ ณ สนามฟุตบอลโรงเรียน อบจ.พิทยานุสรณ์ ตำบลเกาะแต้ว อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา

โดยที่ โรงเรียน อบจ.สงขลาพิทยานุสรณ์ เป็นโรงเรียนที่อยู่ในสังกัดขององค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นโรงเรียนที่มุ่งเน้นส่งเสริมทักษะทางด้านกีฬา ควบคู่ไปกับการเรียนการสอน

รมช.มท.กล่าวว่าวันนี้ได้มีโอกาสมาเยี่ยมเยียนเพื่อให้กำลังใจพวกเราทุกคน ซึ่งโรงเรียน อบจ.พิทยานุสรณ์ เป็นโรงเรียนที่สังกัดอยู่กับองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา เป็นโรงเรียนที่ส่งเสริมทักษะในด้านกีฬาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอล กรีฑา หรือวอลเลย์บอล เพราะปัจจุบันกีฬาสามารถพัฒนาให้เป็นมืออาชีพได้แล้ว และสามารถใช้กีฬาสร้างรายได้ให้กับตัวเองและครอบครัว

ซึ่งทักษะจากการได้ซ้อมได้ลงทีม ผสมกับการเรียนรู้ด้านทฤษฎีและปฏิบัติ จะทำให้เรามีการพัฒนาตัวเองได้ดียิ่งขึ้น ดังนั้นเมื่อมีโอกาสก็ขอให้ตั้งใจหมั่นฝึกซ้อม

แต่อย่างไรก็ตามก็อยากให้นักเรียนทุกคนต้องมีการแบ่งเวลาให้ถูกต้อง ตั้งใจเรียนควบคู่ไปด้วย จึงอยากให้ทุกคนรักษาพื้นฐานสิ่งเหล่านี้ไว้ พื้นฐานของโรงเรียนกีฬาอบจ.สงขลา

ขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นฟุตบอลหรือกรีฑา เราก็อยู่ในระดับแนวหน้าของประเทศ จึงขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อม ทั้งด้านกายภาพเราก็ต้องดูแลในความฟิตของร่างกาย สิ่งสำคัญคือการมีวินัย และตรงต่อเวลาต้องรักษาสิ่งเหล่านี้เอาไว้ รวมถึงการควบคุมอารมณ์ในการเล่นกีฬา

เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.