Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

“ทัพไทย” หวัง “มวย-กอล์ฟ-แบดมินตัน-ยิงปืน” ช่วยเบิกทองโอลิมปิกเพิ่ม – ผู้จัดการออนไลน์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored


นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คาดหวังทัพนักกีฬาไทยหยิบเหรียญรางวัล โอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น เพิ่มเติมหลังจาก พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะสาวไทย เบิกเหรียญทองล่วงหน้าไปแล้ว

ภายหลังที่ “น้องเทนนิส” ประเดิมหยิบเหรียญรางวัลให้ทัพนักกีฬาไทยชุด “โตเกียว 2020” ล่วงหน้าไปแล้วกับกีฬาเทควันโด้รุ่น 49 กก.หญิง โดยถือเป็น 1 ใน 3 เหรียญทองที่ประเทศไทย ตั้งเป้าความหวังเอาไว้สำหรับครั้งนี้

โดยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวแสดงความชื่นชมต่อผลงานของ พาณิภัค ที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งที่เป็นฝ่ายโดนนักกีฬาจากสเปน เตะทำคะแนนนำ แต่ก็รวบรวมสมาธิกลับมาสู้จนพลิกคว้าชัยชนะได้

ส่วนความหวังการหยิบเหรียญทอง และเหรียญอื่นๆ ในโอลิมปิก เกมส์ นายพิพัฒน์ ระบุว่า “กีฬาที่เราน่าจะยังมีลุ้นคือ มวย แบดมินตัน กอล์ฟ ยิงปืน ซึ่งผมคิดว่าเราน่าจะมีโอกาสได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมาเพิ่มอีก”

ทั้งนี้ พันโทรุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย เสริมถึงอีกหนึ่งความหวังอย่าง คีริน ตันติเวทย์ เจ้าของ 2 เหรียญทองซีเกมส์ประเภทกรีฑา ซึ่งลงแข่งวิ่ง 10,000 เมตรที่ญี่ปุ่นครั้งนี้ว่า “อยากฝากความหวังลึกๆ กับ คีริน ตันติเวทย์ ไปอีกคน เพราะเจ้าของสถิติอันดับ 1 เขาไม่มา ซึ่งถ้า คีริน ออกตัวมาดีมากๆ ก็อาจจะอยู่ในกลุ่มที่ได้ลุ้นเช่นกัน”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.