ADVERTISEMENT

ซิซซ์เล่อร์ โหมสารพัดเมนูแพลนต์เบสเสิร์ฟตลาด – ประชาชาติธุรกิจ

ซิซซ์เล่อร์ จัดทัพลุยรับโอกาสตลาดแพลนต์เบสโตไม่หยุด เดินหน้าระดมเมนูใหม่สำหรับนั่งรับประทาน-ดีลิเวอรี่ พร้อมเสิร์ฟลูกค้าสายมังสวิรัติ วีแกน เผยปี 2565 เมนูแพลนต์เบสช่วยหนุนรายได้โต 30%

วันที่ 8 ตุลาคม 2564 นายกรีฑากร ศิริอัฐ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหาร ภายใต้แบรนด์ ซิซซ์เล่อร์ เปิดเผยว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเทรนด์อาหารเพื่อสุขภาพได้รับความสนใจจากผู้บริโภค โดยเฉพาะช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เป็นตัวเร่งทำให้พฤติกรรมเลือกทานอาหารผู้บริโภคเปลี่ยนมาทานอาหารสุขภาพมากขึ้น

จึงเป็นโอกาสของกลุ่มอาหาร แพลนต์เบส (Plant-Based Food) หรือนวัตกรรมอาหารที่ให้โปรตีนทำจากพืช ซึ่งเห็นได้จากการเติบโตของอาหารแพลนต์เบสทั่วโลกเมื่อปี 2563 มีมูลค่าราว 4.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ และปี 2568 คาดว่าจะมีมูลค่าราว 8.3 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ (ที่มา : Plant Based Meat Market Outlook 2025)

นงชนก สถานานนท์

ขณะที่ประเทศไทยช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีอัตราการเติบโตของผู้บริโภคอาหารแพลนต์เบสเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง โดยปี 2562 ตลาดแพลนต์เบสมีมูลค่า 2.8 หมื่นล้านบาท และยังคาดการณ์ว่าในปี 2567 จะมีมูลค่าตลาดเพิ่มขึ้นถึง 4.5 หมื่นล้านบาท หรือเติบโตเฉลี่ยปีละ 10%

สำหรับ ซิซซ์เล่อร์ ที่ผ่านมาได้พัฒนาเมนูแพลนต์เบสสร้างทางเลือกผู้บริโภค โดยปัจจุบันจะนำเมนูดังกล่าวขึ้นเป็นเมนูประจำ เพื่อเป็นทางเลือกให้กลุ่มผู้บริโภคที่รับประทานมังสวิรัติ และผู้ทานอาหารวีแกน หรือกลุ่มผู้บริโภคที่ทานมังสวิรัติแบบยืดหยุ่นเป็นครั้งคราว หรือ Flexitarian หรือแม้แต่ผู้บริโภคทั่วไป ให้สามารถเข้าถึงอาหารแพลนต์เบสได้สะดวกมากขึ้น โดยเมนูมีราคาเฉลี่ยเริ่มต้น 99-399 บาท ครอบคลุมทั้งการนั่งรับประทานที่ร้านและสั่งผ่านดีลิเวอรี่ โดยปี 2565 ได้ตั้งเป้าสร้างรายได้จากเมนูแพลนต์เบสราว ๆ 30%

ด้าน นางนงชนก สถานานนท์ ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) กล่าวต่อว่า สำหรับวัตถุดิบ ซิซซ์เล่อร์ ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตแพลนต์เบสได้แก่ บียอนด์ มีท และกรีนมันเดย์ เนื่องจากมีการนำเข้าวัตถุดิบคุณภาพ ที่สอดรับกับการพัฒนาเมนูแพลนเบสต์ใหม่ ๆ โดยเมนูใหม่ประกอบไปด้วย ออมนิมีท ลาบทอด, สเต๊ก บียอร์น กัวคาโมเล่ และซัลซา

และออมนิมีท ลาบทอด เป็นต้น

QR Code LINE@ Prachachat

ไม่พลาดข่าวสำคัญ เจาะลึกทุกประเด็น

เพิ่มเราเป็นเพื่อนทาง @prachachat

ติดตามข่าวธุรกิจ

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.