ADVERTISEMENT

คีริน ฟิตซ้อมหนัก ลุยวิ่ง 5,000 เมตร วางเป้าคว้าโควต้าโอลิมปิกใบที่2

This image is not belong to us

คีริน ฟิตซ้อมหนัก ลุยวิ่ง 5,000 เมตร วางเป้าคว้าโควต้าโอลิมปิกใบที่ 2

ความเคลื่อนไหวของ คีริน ตันติเวทย์ นักวิ่งลูกครึ่งไทย-อเมริกัน ดีกรีทีมชาติไทย เจ้าของสองเหรียญทองกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ หลังจากที่คว้าโควต้าเข้าร่วมมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ “โตเกียว 2020” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จากการแข่งขันวิ่งรายการ “เดอะ เท็น” ที่แคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ในการวิ่งระยะ 10,000 เมตร ทำเวลาได้ 27.17.14 นาที ซึ่งเป็นการทำลายสถิติตัวเองด้วย

โดยสถิติถือว่าผ่านเกณฑ์คัดเลือกโอลิมปิกที่ตั้งเอาไว้ที่ 27.28 นาที แม้ว่าในรายการ เดอะ เท็น จะไม่ใช้รายการแข่งคัดเลือกโอลิมปิก แต่ทางสหพันธ์กรีฑานานาชาติได้รับรองสถิติของ คีริน ตันติเวทย์ อย่างเป็นทางการ ทำให้ได้โควต้าไปแข่งโอลิมปิกที่ญี่ปุ่นนั้น

ล่าสุด คีริน ตันติเวทย์ กำลังฟิตซ้อมสภาพร่างกายต่อเนื่องอย่างหนักอยู่ที่พาร์ค ซิตี้ รัฐยูทาห์ สหรัฐอเมริกา ซึ่งมีภูมิประเทศเป็นภูเขาสูง และอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 8,200 ฟุต โดยจะเป็นการฝึกที่สร้างความแข็งแกร่งทั้งร่างกาย และระบบหายใจ เพื่อเป้าหมายอยู่ที่การเข้าแข่งขันวิ่ง 5,000 เมตร ในเดือนพฤษภาคมนี้ พร้อมกับลุ้นโควต้าโอลิมปิกเกมส์อีกรายการ

ทั้งนี้ ในมหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่ผ่านมา มีนักกรีฑาทีมชาติไทยที่ได้โควต้าลงแข่งคนเดียว 2 รายการ คือ วิสุทธิ์ วัฒนสิน ในรายการวิ่ง 100 เมตร และ 4×100 เมตร ในโอลิมปิกเกมส์ 1988 ซึ่งถ้าหากคีริน ตันติเวทย์ คว้าโควต้าที่สองได้ จะเป็นนักกรีฑาทีมชาติไทยคนที่สองที่ได้เข้าแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2 รายการ


ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.