Thailand Sport Magazine Sponsored
Categories: กรีฑา

ครั้งแรกของ ‘Sizzler’ เพิ่มเมนู “ของหวาน” เร่งยอดใช้จ่ายต่อบิลช่วงเทศกาล – Positioning Magazine

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

โค้งท้ายปลายปี 2564 ‘Sizzler’ เพิ่ม 5 เมนูหลักรับเทศกาล พร้อมเพิ่มเมนู “ของหวาน” ครั้งแรก “ไอศกรีม” 2 รสชาติและ “ทาร์ตไข่” ช่วยปั๊มยอดใช้จ่ายต่อบิลทั้งในร้านและเดลิเวอรี คาดรายได้ปีนี้ต่ำกว่าช่วงก่อน COVID-19 ราว 30% แต่ปี 2565 วางเป้ารายได้กลับเป็นปกติ หลังเปิดสาขาใหม่ 3 สาขาปลายปีนี้

บรรยากาศก่อนสิ้นปี 2564 ยังสุขไม่สุดหลังมีข่าวไวรัสกลายพันธุ์ “โอไมครอน” เป็นตัวแปรทำให้ผู้บริโภคกังวล การใช้ชีวิตนอกบ้านฟื้นตัวแต่ยังไม่เต็มที่ ทำให้ธุรกิจร้านอาหารต้องงัดทุกกลเม็ดมาดึงลูกค้า

กรีฑากร ศิริอัฐ” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด ในเครือเดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการร้านอาหารแบรนด์ Sizzler เปิดเผยกลยุทธ์ช่วงปลายปีนี้ของร้านจะมีการเปิดเมนูพิเศษรับเทศกาลวันพ่อ คริสต์มาส และปีใหม่ รวมทั้งหมด 5 เมนูอาหารจานหลัก และจะมีเมนู “ของหวาน” แยกจากบนสลัดบาร์เป็นครั้งแรกของร้านทั้งหมด 3 เมนู

เมนูหลักรับเทศกาลจะเน้นอาหารทานง่ายเหมาะกับกลุ่มครอบครัว ตกแต่งสวยงามเหมาะกับช่วงเทศกาล ได้แก่ ล็อบสเตอร์ซอสไข่เค็มพร้อมสปาเก็ตตี้โอรีโอ้, สเต๊กปลาเทราต์, สเต๊กเนื้อพันเบคอน เสิร์ฟพร้อมกุ้งย่าง ซอสไวน์แดง, สเต๊กปลาเทราต์ลุยสวน และสเต๊กไก่ซูวีพร้อมเบรดพุดดิ้งและซอสไวน์แดง

ส่วนหนึ่งของเมนูพิเศษรับเทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปี 2564 ของ Sizzler

ส่วนเมนู “ของหวาน” ประกอบด้วย ไอศกรีมช็อกโกแลตมูส, ไอศกรีมชีสโทสต์ และทาร์ตไข่ สไตล์มาเก๊า จำหน่ายในราคาโปรโมชัน 39-49 บาท

“นงชนก สถานานนท์” ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด กล่าวต่อว่า ปกติแล้วเมนูในช่วงเทศกาลจะช่วยดันยอดการใช้จ่ายต่อบิลขึ้นประมาณ 30% และปีนี้มีเมนูซิกเนเจอร์พิเศษคือของหวาน ซึ่งจะช่วยเพิ่มการใช้จ่ายได้อีก 40-50 บาทต่อคน

ของหวานครั้งแรกของ Sizzler แรงบันดาลใจจากซิกเนเจอร์ร้าน

เป็นกลยุทธ์ที่น่าสนใจของ Sizzler ที่เพิ่มเมนูของหวานในเล่ม เพราะปกติสลัดบาร์จะมีของหวานที่เสิร์ฟมาอย่างยาวนานอย่างช็อกโกแลตมูสและเยลลี่อยู่แล้ว ทำให้การเพิ่มเมนูความหวานอาจเป็นความท้าทายในการดึงการใช้จ่ายของลูกค้า หรืออาจเป็นหมัดเด็ดในการสร้างความหลากหลายไม่จำเจ และทำให้ลูกค้า ‘นั่งต่อ’ ที่ร้านเพื่อทานของหวานก็ได้ ซึ่งนงชนกมองแนวโน้มว่าน่าจะเป็นอย่างหลัง เนื่องจากการคิดค้นไอศกรีมรสพิเศษก็มาจากแฟนคลับของร้านที่เรียกร้องเข้ามานานว่าร้านควรจะมีไอศกรีมเสิร์ฟปิดท้าย

  • Sizzler ลดราคาเมนู Plant-based ดึงลูกค้ามาลองชิม ปรับรสชาติให้เป็น ‘สไตล์ไทย’ มากขึ้น

ไม่เฉพาะที่ร้านเท่านั้น เมนูของหวานของ Sizzler จะบริการผ่านเดลิเวอรีด้วย ซึ่งจะทำให้ร้านมีสินค้าครบทั้งคาวหวาน และเพิ่มยอดขายมื้อเบรกระหว่างวันได้จากของหวานอีกด้วย

2564 คาดปิดรายได้ต่ำกว่าช่วงก่อน COVID-19 ราว 30%

ด้านภาพรวมรายได้ของปีนี้ กรีฑากรกล่าวว่าบริษัทน่าจะทำรายได้ต่ำกว่าช่วงก่อนเกิด COVID-19 อยู่ประมาณ 30% เนื่องจากมีช่วงที่ต้องปิดร้านนานหลายเดือน และปัจจุบันแม้กำลังซื้อจะฟื้นตัว แต่ยังไม่เต็มร้อย มองว่ายังมีผู้บริโภคที่กังวลกับการทานอาหารนอกบ้านอยู่พอสมควร

“ช่วงนี้ห้างฯ ยังเงียบเร็วมาก 2 ทุ่มเริ่มเงียบแล้ว จากสมัยก่อน 2 ทุ่มบางคนยังวนหาที่จอดรถอยู่เลย” กรีฑากรกล่าว

ปัจจุบันรายได้ 80% ของร้านมาจากการนั่งทานในร้าน (dine-in) และอีก 20% เป็นรายได้เดลิเวอรีและซื้อกลับบ้าน

(ซ้าย) “นงชนก สถานานนท์” ผู้ช่วยรองประธานบริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด และ (ขวา) “กรีฑากร ศิริอัฐ” ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอสแอลอาร์ที จำกัด

กรีฑากรเปิดเผยว่า กลุ่มเดลิเวอรีถือว่ายังเป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตได้ดี แม้ว่าหลังปลดล็อกดาวน์ยอดขายเดลิเวอรีจะลดลงเล็กน้อยราว 10% แต่เป็นการลดที่ต่ำมากเมื่อเทียบกับการเติบโตตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบัน ยอดขายเดลิเวอรีเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า และเชื่อว่าผู้บริโภคจะยังนิยมการสั่งเดลิเวอรีอย่างต่อเนื่อง

  • “สเวนเซ่นส์” กระตุกตลาด “ไอศกรีมเค้ก” เพิ่มไซส์เล็ก 1.5 ปอนด์ ทานได้ทุกวัน ไม่ใช่แค่เทศกาล

สิ้นปีมี 57 สาขา เปิดใหม่ 3 สาขาต่างจังหวัด

อัปเดตจำนวนสาขาปัจจุบันของ Sizzler ที่เปิดดำนการทั้งหมด 52 สาขา และสิ้นปีจะดำเนินการรวม 57 สาขา

โดยปีนี้ บริษัทมีการรีโนเวต 3 สาขา คือ ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต, เซ็นทรัล เวสต์เกต และเดอะมอลล์ ท่าพระ (สองสาขาแรกเปิดดำเนินการแล้ว ส่วนเดอะมอลล์ ท่าพระจะเปิดพร้อมห้างฯ ในวันที่ 2 ธ.ค. นี้)

ภายในเดือนธันวาคมจะมีอีก 3 สาขาเปิดใหม่ คือ โรบินสัน สระบุรี, โรบินสัน ฉะเชิงเทรา และโรบินสัน ศรีสมาน เห็นได้ว่าการเปิดใหม่ปีนี้เน้นในต่างจังหวัด

Sizzler สาขาฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต หลังการรีโนเวต โดยเป็นสาขาพิเศษที่มีสเตชั่นทำแพนเค้กสดให้ลูกค้าชม

นอกจากนี้ อีก 1 สาขาที่ยังปิดบริการชั่วคราวอยู่ คือ สาขามาบุญครอง เนื่องจากมีทราฟฟิกไม่เพียงพอ คาดจะกลับมาเปิดภายในสิ้นปีนี้ (ยังวางตำแหน่งบนชั้น 7 จุดเดิม)

รวมทั้งหมดสาขาของ Sizzler แบ่งสัดส่วน 55% อยู่ในกรุงเทพฯ-ปริมณฑล และ 45% อยู่ในต่างจังหวัด

ปี 2565 กลับเข้าเส้นทางปกติ เปิดใหม่ 3-5 สาขา

กรีฑากรกล่าวต่อถึงแผนปีหน้าของ Sizzler เชื่อว่าตลาดจะฟื้นตัวและบริษัทน่าจะกลับมาทำรายได้เทียบเท่าช่วงก่อน COVID-19

รวมถึงจะกลับมาเดินตามแผนการเปิดสาขา dine-in อย่างน้อยปีละ 3-5 สาขาต่อไป ขณะนี้มีที่เจรจาไว้แล้วบางส่วน จะเปิดทั้งในกรุงเทพฯ และในต่างจังหวัดจำนวนเท่าๆ กัน

ส่วนโมเดลธุรกิจใหม่อย่างเดลิเวอรียังเติบโตได้ดี ปีหน้าจะได้เห็นการออกสินค้าใหม่เพิ่มในเมนู ขณะที่โมเดลร้านแบบ To-Go ที่เงียบเหงาไปบ้างเนื่องจากปกติตั้งอยู่ในโลเคชันคนทำงาน เช่น ตึกสำนักงาน สถานีรถไฟฟ้า เชื่อว่าจะกลับมาฟื้นตัว และบริษัทจะกลับมาโฟกัสการพัฒนากันใหม่

ด้านข่าวการระบาดของโอไมครอน และความเสี่ยงที่อาจจะมีการล็อกดาวน์เกิดขึ้นอีก กรีฑากรมองว่าบริษัทมีแผนรับมือแล้วหลังผ่านการล็อกดาวน์สองรอบ ทำให้ไม่กังวลมากนัก โดยบริษัทมีการสต๊อกวัตถุดิบลดลงเผื่อเกิดเหตุไม่คาดฝัน จะทำให้บริษัทปิดร้านได้เร็วโดยไม่เจ็บตัวจากสต๊อกเหลือมากนัก

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.