ADVERTISEMENT

กรีฑาไทยหวังลุ้น 4 โควต้าไปแข่งโอลิมปิก 2020 ‘สุเบญรัตน์’ โอกาสสูงจากขว้างจักร

This image is not belong to us

กรีฑาไทยหวังลุ้น 4 โควต้าไปแข่งโอลิมปิก 2020 ‘สุเบญรัตน์’ โอกาสสูงจากขว้างจักร

พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล ผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย เปิดเผยว่า จากการจัดอันดับล่าสุดของ เวิลด์ แอตเลติก หรือ สหพันธ์กรีฑานานาชาติ สำหรับโควลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ 2020 ในส่วนของขว้างจักรหญิง ซึ่งจะเอานักกีฬา 32 คนเข้าแข่งขันที่โตเกียว ปรากฏว่า “เบญ” สุเบญรัตน์ อินแสง นักกีฬาทีมชาติไทย อยู่ในอันดับที่ 21 ของโลก ซึ่งถือว่ามีโอกาสสูงมากๆ ที่จะได้ตั๋วโตเกียวเกมส์ ก่อนที่จะตัดอันดับสุดท้ายในวันที่ 28 มิถุนายน

“จากสถานการณ์ โควิด-19 ในเวลานี้ เรายังไม่สามารถนอนใจได้ เพราะการแข่งขันในยุโรปมีอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักกีฬาในยุโรป มีสนามแข่งขันและทำสถิติเพิ่มขึ้นได้ ขณะที่เราเองไม่สามารถไปแข่งขันได้เลย อาจจะต้องลุ้นเหนื่อย ทั้งนี้ทางไทยเองก็อยากจะจัดการแข่งขันบ้าง แต่ก็ต้องดูสถานการณ์อีกว่า ฟ้าจะเปิดให้นักกีฬาต่างชาติเดินทางมาแข่งขันได้หรือไม่ ถ้าได้ก็จะเป็นการแข่งขันไทยแลนด์ โอเพ่น ในช่วงเดือนพฤษภาคม แต่หากไม่ได้ ก็จะต้องจัดแข่งขันภายในประเทศกันเอง ถึงเวลานี้ เรามีลุ้นโควต้า โอลิมปิกอยู่ 4 ประเภทคือ ขว้างจักร หญิง, เขย่งก้าวกระโดด หญิง, 5000 เมตร ชาย จาก คีริน ตันติเวทย์ ที่เจ้าตัวกำลังฝึกซ้อมและทำผลงานได้ดีที่สหรัฐอเมริกา และ 4×100 ม.ชาย ที่เรากำลังเฝ้าดูอยู่ว่าการแข่งขันที่โปแลนด์ ในช่วงพฤษภาคมเช่นกัน เราจะสามารถเดินทางไปแข่งขันได้หรือไม่ ซึ่งโควิด-19 ทำให้เราเสียโอกาสในการลุ้นโควตา โอลิมปิกเกมส์อยู่หลายรายการ”


ผู้สื่อข่าว กีฬา

ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

Related Posts

Next Post

Welcome Back!

Login to your account below

Create New Account!

Fill the forms below to register

Retrieve your password

Please enter your username or email address to reset your password.