Thailand Sport Magazine Sponsored

ไขปริศนา ตู้ห่าว ได้สัญชาติไทยไวกว่าใครจริง?

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สนามข่าว 7 สี – อีกประเด็นร้อนที่กำลังลวกมือคนในรัฐบาล โดยเฉพาะตัว บิ๊กป๊อก พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เมื่อมีการแชร์ในโลกออนไลน์ว่า เป็นผู้ลงนามให้สัญชาติไทยกับ ตู้ห่าว หนึ่งในห้าทุนจีนสีเทาในปี 2557

 เรื่องนี้ทำให้ กระทรวงมหาดไทย ได้ออกมาชี้แจงแบบด่วน ๆ เลยทีเดียว โดยยืนยันการให้สัญชาติไทยเป็นไปตามขั้นตอน กรณีตู้ห่าว ในปี 2557 มีชาวต่างชาติได้รับสัญชาติอีก 11 คน ทุกคนพิจารณาตามขั้นตอน มีการกลั่นกรองอย่างรอบคอบ ก่อนเสนอความเห็นให้กระทรวงมหาดไทยพิจารณา และให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงนามเสนอคณะรัฐมนตรี

โดยเฉพาะกรณี ตู้ห่าว ยื่นคำขอเปลี่ยนสัญชาติเนื่องจากมีภรรยาเป็นชาวไทยตั้งแต่ปี 2550 และเข้าสู่กระบวนการกลั่นกรองมาก่อนหน้านี้ แต่หากคนที่ได้สัญชาติแล้วกระทำผิดกฎหมายที่กระทบต่อความมั่นคง ก็สามารถยื่นเพิกถอนสัญชาติได้เช่นกัน

ส่วนที่มีคนนำกรณีของ ตู้ห่าว ไปเปรียบเทียบกับ โคชเช ผู้ฝึกสอนเทควันโดทีมชาติไทย ที่ต้องสะสมผลงานกว่า 20 ปี ถึงจะได้สัญชาติไทยนั้น ปลัดกระทรวงมหาดไทย อธิบายว่ากรณี นายตู้ห่าว มีภรรยาเป็นคนไทย มีถิ่นฐานอยู่ในไทยตั้งแต่วันที่เริ่มขอจนวันที่ได้รับสัญชาติ มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง ซึ่งเป็นไปตามเงื่อนไขการให้สัญชาติ และเจ้าตัวยินดีสละสัญชาติเดิมที่ติดตัวมาแต่กำเนิดด้วย

สำหรับ ตู้ห่าว เคยถูกตรวจสอบสัญชาติมาแล้วในช่วงปี 2560 หลังถูกกล่าวหาพัวพันการทำทัวร์ศูนย์เหรียญ และที่น่าสงสัยไปกว่านั้นก็คือ มีรายงานว่าหลังได้สัญชาติเพียง 3 ปี ก็จดทะเบียนหย่ากับภรรยาชาวไทยที่ปัจจุบันยังเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนกองการต่างประเทศ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.