Thailand Sport Magazine Sponsored

โอซีเอพอใจรายงานมั่นใจไทยจัดศึกอช.อินดอร์ฯได้ดี – เดลีนีวส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย (OCA) แจ้งผ่านเว็บไซต์เป็นทางการของโอซีเอว่า ผลประชุมครั้งแรก แบบออนไลน์ ร่วมกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬา เอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ตส์ เกมส์ – Asian Indoor and Martial Arts Games (AIMAG) ครั้งที่ 6 ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนมีนาคมปีหน้า มีความคืบหน้า น่าพอใจ

โดย ฮัสเซน อัล มูซัลลัม ผู้บริการโอซีเอ ชี้ว่า ต้องขอบคุณคณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และรัฐบาลไทย สำหรับการสนับสนุน การเตรียมการ และการทำงานหนักตลอดช่วง 2 ปีที่ผ่านมาที่ยากลำบาก จากภาวะโควิด-19 โอซีเอ มีความมั่นใจและเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่า การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาร์เชียล อาร์ตส์ เกมส์ครั้งที่ 6 จะเป็นหนึ่งในเกมที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา 

ส่วนกำหนด การชิงชัยนั้นจะจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ และจังหวัดชลบุรี ตั้งแต่วันที่ 10-19 มีนาคม พ.ศ. 2565 โดยมีกีฬา 29 รายการ และกีฬาสาธิต 2 รายการ มีการแข่งขันทั้งหมด 305 รายการ 297 เหรียญทอง จากกีฬาอย่างเป็นทางการ 29 รายการ ที่สนามกีฬา 11 แห่งในกรุงเทพฯ และอีก 7 แห่งในจังหวัดชลบุรี 

ที่ประชุมได้ฟังการนำเสนอจากหน่วยงานสำคัญต่างๆ เช่น การเข้าชมกีฬา การรับรองระบบ การขนส่ง ระเบียบการและที่พัก ตลอดจนแผนสำหรับมาตรการและขั้นตอนในการรับมือโควิด-19 ซึ่งโอซีเอ จะส่งทีมติดตามผลจากคณะกรรมการประสานงานมายังประเทศไทยในเดือนตุลาคมนี้เพื่อหารือเกี่ยวกับเกมทุกด้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งขั้นตอนป้องกันโควิด-19 สำหรับ 45 ชาติสมาชิกโอซีเอที่ร่วมแข่งขัน 

โอซีเอขอบคุณผู้แทนชาติสมาชิกโอซีเอ ทุกคนที่เข้าร่วมประชุมและขอแสดงความยินดีกับคณะกรรมการจัดงานสำหรับการนำเสนอที่ “ยอดเยี่ยม” และขอให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งโอซีเอ อยากเห็นทุกคนอยู่ในสถานการณ์ที่ดีขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรุงเทพฯ ราชอาณาจักรไทย ดินแดนแห่งรอยยิ้ม เพราะการรวมตัวกันของครอบครัวโอลิมปิกแห่งเอเชียเป็นสิ่งสำคัญ สำหรับงานสำคัญซึ่งก็คือ การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชียล อาร์ตส์ เกมส์ครั้งที่ 6 ในเดือนมีนาคมปีหน้า

โอซีเอ แจ้งว่า นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติของไทยและโอซีเอ ดำเนินการประชุมจากฝั่งกรุงเทพฯ และกล่าวว่า คณะกรรมการจัดงานในท้องถิ่นได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับกระทรวงสาธารณสุขเกี่ยวกับโครงการฉีดวัคซีนในประเทศ รัฐบาลไทยได้กำหนดเส้นตายสิ้นเดือนธันวาคมเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันหมู่ โดยปัจจุบันการฉีดวัคซีน 600,000 ครั้งต่อวันจะเพิ่มเป็น 800,000 ครั้ง ในเดือนตุลาคม

ส่วนกีฬาที่ชิงชัย ได้แก่ กีฬาทางน้ำ – โปโลน้ำชายและหญิง ว่ายน้ำระยะสั้น; บาสเก็ตบอล 3×3 แบดมินตัน, กีฬาบิลเลียด, โบว์ลิ่ง, เชียร์ลีดเดอร์, หมากรุก, ปีนหน้าผา, ลีลาศ, อีสปอร์ต, ฟลอร์บอล, ฟุตซอล ชายและหญิง, กรีฑาในร่ม, ฮอกกี้ในร่ม, เรือพายในร่ม, ยูยิตสู, คาราเต้, คิกบ็อกซิ่ง, คูราซ, มวยไทย, เน็ตบอล, ปันจักสีลัต, ซอมโบ, เซปักตะกร้อ, ยิงปืน, สเกต, เทควันโด, วอลเลย์บอล ชายและ ผู้หญิง, มวยปล้ำ

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.