Thailand Sport Magazine Sponsored

เปิดใจ หนุ่ม 25 ครูสอนเทควันโด เก็บเหรียญสิบซื้อทองเงินแสน เผยตั้งใจออมต่อไป

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เปิดใจ ‘ครูพี่กล้า’ เก็บเหรียญสิบซื้อทอง เผยช่วยกันนับนาน 2 ชม. ยินดีหากมีคนสนใจนำวิธีออมเงินไปใช้ เผยตั้งใจออมต่อ

ผู้ใช้ติ๊กต็อกชื่อ ohm_thanadech ได้โพสต์คลิป ขณะอยู่ที่ร้านทองแห่งหนึ่ง ที่มีชายยืนอยู่พร้อมกระปุกที่มีเงินเหรียญหลายกระปุก ขณะเดียวกันพนักงานร้านทองกำลังนับเงินเหรียญอย่างขะมักเขม้น จากคลิปจะเห็นว่าเหรียญส่วนใหญ่เป็นเหรียญ 10 โดยข้อความในคลิประบุว่าวัยรุ่นสร้างตัวเก็บเงินเหรียญ 10 บาท 4 ปี ได้ 120,000 บาท เรียกเสียงชื่นชมจากโลกโซเชียลได้ไม่น้อยและมียอดผู้เข้าชมมากกว่า 1.3 ล้านครั้ง

อ่าน : โซเชียลรัวมือ! ครูหนุ่มเก็บ ‘เหรียญสิบ’ นาน 4 ปี ได้เงินแสน หอบซื้อทองคำแท่งก้อนโต

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไปยังร้านทองราชาสกลนคร ถนนประชาราษฎร์ ต.ธาตุเชิงชุม อ.เมือง จ.สกลนคร พบ นายเสรี เพชรเฟื่องฟ้า อายุ 74 ปี พ่อเจ้าของร้านทองราชา เผยว่า เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 ลูกค้านำเงินเหรียญ 10 หลายกระปุก ติดต่อสอบถามเข้ามาขอซื้อทองโดยใช้เงินเหรียญว่าทางร้านจะรับไหม

ทางร้านไม่ติดขัดอะไรยินดีรับเงินทุกประเภทตามแต่ลูกค้าจะสะดวก ที่ผ่านมาก็มีคนนำเงินเหรียญมาซื้อทองแต่ไม่มากขนาดนี้ โดยเงินชายรายดังกล่าวจากที่นับได้เป็นจำนวนกว่า 120,000 บาท และสามารถซื้อเป็นทองแท่งจำนวน 5 บาท บาทละ 29,600 รู้สึกดีใจที่มีลูกค้าเข้ามาอุดหนุน ส่วนสาเหตุที่ลูกค้าซื้อทองคำแท่งเนื่องจากไม่เสียค่ากำเหน็จ

ด้าน นายอนุชิต ชัยวงษา หรือครูพี่กล้า อายุ 25 ปี ครูสอนเทควันโดที่เดชน์ลิขิต เผยว่า หลังจากเก็บออมเงินเหรียญมานานกว่า 4 ปี สะสมได้ 120,000 บาท เป็นครั้งแรกจึงตั้งใจนำเงินไปซื้อทองคำแท่งเพื่อมาเก็บสะสมไว้ หรืออาจจะไว้อนาคตหากราคาทองคำแท่งดีก็ค่อยว่ากัน

ส่วนที่ร้านทองก็ยินดีที่รับเหรียญในการซื้อขายโดยการใช้เวลาในการนับเหรียญนานกว่า 2 ชม. ซึ่งเทคนิคในการเก็บออมไม่ตายตัวแล้วแต่บุคคล ส่วนตัวนั้นทางครอบครัวเปิดเป็นร้านขายของชำจึงสะดวกที่จะเก็บสะสมประกอบกับความชอบเหรียญ 10 เป็นพิเศษ

ภายหลังจากคลิปถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ต่างก็มีเสียงชื่นชมก็ดีใจและฝากถึงใครที่อยากนำไอเดียนี้ไปใช้ต้องตั้งใจและมีจุดมุ่งหมาย และอนาคตตนจะเก็บอีกไปเรื่อยๆ พอได้ปริมาณมากก็อาจจะไปซื้อทองอีกก็ได้

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.