Thailand Sport Magazine Sponsored

เปิดทดสอบสมรรถภาพ นักกีฬาโครงการเป็นเลิศ มี 4 ชนิดกีฬามาทดสอบ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

ตรวจเยี่ยมการทดสอบนักกีฬาโครงการพัฒนานักกีฬาเป็นเลิศ ระดับ จ.เชียงใหม่…นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักกีฬา เจ้าหน้าที่ในการทดสอบสมรรถภาพทางกายของนักกีฬาตามโครงการพัฒนานักกีฬาเพื่อความเป็นเลิศ ระดับจังหวัด สังกัดสมาคมกีฬาแห่ง จ.เชียงใหม่ ณ งานศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬาภูมิภาค ภาค 5 สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี เมื่อวันที่ 8 ก.พ.64 มีนักกีฬาเข้ารับการทดสอบวันนี้ 4 ชนิดกีฬา..ยิงปืน ยกน้ำหนัก แบดมินตัน วอลเลย์บอลชายหาด จำนวน 60 คน มาทดสอบวันแรก จะเปิดทดสอบจนครบ 10 ชนิดกีฬา

สำหรับโครงการพัฒนากีฬาเป็นเลิศระดับ จ.เชียงใหม่ ชนิดกีฬาที่เข้าร่วมโครงการ ต้องเป็นกีฬาที่บรรจุอยู่ในการแข่งขัน กีฬาโอลิมปิก เอซี่ยนเกมส์ ซีเกมส์ เอเซี่ยนบีชเกมส์ และ เอเซี่ยนอินดอร์-มาเลเซียลอาร์ทเกมส์ นักกีฬาที่เข้าร่วม ต้องเป็นประเภทเดี่ยว และ ประเภทคู่เท่านั้น เป็นนักกีฬาของจังหวัดที่มีผลงาน และเล่นให้กับจังหวัด ตามการขึ้นทะเบียนของ กกท. เป็นนักกีฬาที่ผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือกระดับภาค ตัวแทนจังหวัด เข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ โดยพิจารณาจากผลงานในครั้งที่ผ่านมา

นายสงค์ศักย์ คำดีรุ่งริรัตน์ ผอ.กกท.จ.เชียงใหม่ ที่เป็นฝ่ายติดตามดูแลและอำนวยความสะดวกการทดสอบนักกีฬาโครงการพัฒนากีฬาเป็นเลิศระดับจังหวัด 1 กีฬา 1 จังหวัด ของ จ.เชียงใหม่ จำนวน 10 ชนิดกีฬาสำหรับ 1 กีฬา 1 จังหวัด กกท. เป็นแม่งาน มอบหมายให้ สมาคมกีฬา แห่ง จ.เชียงใหม่ ดำเนินการ นอกจากโครงการสปอร์ตฮีโร่ ซึ่งเป็นการสร้างนักกีฬาหน้าใหม่ของแต่ละจังหวัดขึ้นมา เพื่อทดแทนนักกีฬาหน้าเก่า และพัฒนาไปสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติในอนาคต

นักกีฬาทั้ง 10 ชนิดกีฬา ที่เข้าร่วมโครงการพัฒนานักกีฬาเป็นเลิศ ระดับ จ.เชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ 2564 ประกอบด้วย กีฬายิงปืน นักกีฬา 20 คน ผู้ฝึกสอน 3 คน กีฬาแบดมินตัน 20 คน ผู้ฝึกสอน 3 คน ว่ายน้ำ 20 คน ผู้ฝึกสอน 3 คน วอลเลย์บอลชายหาด นักกีฬา 10 คน ผู้ฝึกสอน 2 คน ยิมนาสติก นักกีฬา 10 คน ผู้ฝึกสอน 2 คน

กีฬาเรือพาย นักกีฬา 25 คน ผู้ฝึกสอน 4 คน เทควันโด นักกีฬา 21 คน ผู้ฝึกสอน 4 คน ยกน้ำหนัก นักกีฬา 10 คน ผู้ฝึกสอน 2 คน เทนนิส นักกีฬา 20 คน ผู้ฝึกสอน 3 คน กีฬามวยไทยสมัครเล่น นักกีฬา 10 คน ผู้ฝึกสอน 2 คน รวมนักกีฬา 156 คน ผู้ฝึกสอน 28 คน ทั้งนักกีฬาและผู้ฝึกสอน จะได้รับค่าตอบแทนจาก กกท. ทุกเดือน

ฝ่ายกีฬาภูมิภาคของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังดูแลในโครงการ 1 กีฬา 1 จังหวัดอีกด้วย สำหรับโครงการดังกล่าว เป็นโครงการที่แต่ละจังหวัดค้นหาสิ่งที่ตัวเองถนัด ค้นหาศักยภาพของตนเอง เพื่อใช้เป็นทรัพยากรของจังหวัดและประเทศต่อไป โดยไม่ซ้ำซ้อนกับโครงการสปอร์ตฮีโร่ ทั้งนี้ โครงการ 1 กีฬา 1 จังหวัด ในเวลานี้ อาจจะยังเงียบ ๆ อยู่ แต่เชื่อว่าอีกหน่อยคงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ตามลำดับ เนื่องจากส่วนตัวดูแล้วว่า เป็นแนวทางที่มีประโยชน์อย่างสูงด้วย เพราะในปัจจุบันจังหวัดต่าง ๆ ก็ต่างมีจุดเด่น มีความโดดเด่นในกีฬาที่ตนเองถนัดอยู่แล้ว ไม่ได้เก่งชนิดรอบด้าน หรือเก่งทุกอย่าง

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.