Thailand Sport Magazine Sponsored

“เทนนิส พาณิภัค” เผยอนาคตตัวเอง หลังจบโอลิมปิก 2020 ญี่ปุ่น – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ เผยความรู้สึกหลังถูกมองว่าเป็นนักกีฬาไทยที่มีโอกาสคว้าเหรียญทองมากที่สุดในโอลิมปิก 2020 พร้อมพูดถึงอนาคตตัวเองหลังจบโตเกียวเกมส์

เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดทีมชาติไทย รุ่น 49 กก. หญิง เผยความพร้อมโค้งสุดท้ายก่อนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น 

พาณิภัค กล่าวถึง การเก็บตัวในช่วงโควิด-19 ไม่เป็นกังวล ทางสมาคมดูแลเรื่องสถานที่และอาหารการกินเป็นอย่างดี ทำให้เราไม่ต้องออกไปข้างนอก และไม่มีความกังวลแม้จะต้องไปแข่งขันในสถานการณ์แบบนี้เพราะเชื่อมั่นว่าความปลอดภัยโควิด-19 เมื่อเป็นรายการใหญ่อย่างโอลิมปิกมีมาตรกรที่ดีแน่นอน

จอมเตะวัย 23 ปี พูดถึงการที่โอลิมปิกต้องเลื่อนออกไป 1 ปี ว่า “ห่างหายการแข่งขันไปหนึ่งปี ในการฝึกซ้อมมีการเข้าคู่ เตะกันกับนักกีฬาคู่ซ้อมทุกวัน ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง ทางโค้ชก็พยายามสร้างบรรยากาศให้เหมือนแข่งที่โตเกียวและมีการฝึกจิตใจทุกวัน จินตนาการว่าเข้าไปอยู่ในสนาม”

“เลื่อนมา 1 ปี หนูแล้วก็จูเนียร์มีเวลาเตรียมตัวมากขึ้น เพราะว่าปี 2020 มีแข่งเยอะอาจจะมีอาการบาดเจ็บที่ผ่านมา ได้พักเพิ่มอีกหนึ่งปีถือว่าร่างกายตอนนี้ร้อยเปอร์เซ็นต์มาก”

“สำหรับตัวหนูไม่มีความกดดันหรือว่าความคาดหวังสำหรับคนอื่นการแข่งขันทุกครั้งถือว่าเป็นการรีเซตใหม่ ก็จะลงไปเล่นให้เต็มที่แล้วก็สนุกกับเกม”

“คู่แข่งสำคัญเกาหลีใต้ ไม่มีความกังวล จะไม่ประมาทพยายามศึกษา ดูการเล่นของเขา รวมไปถึงทุกคน ดูวิดีโอคู่แข่งต่างๆ ทุกวัน”

ขณะที่อนาคตหลังจบโอลิมปิกครั้งนี้ “เทนนิส” ยืนยันว่าจะเล่นต่อเพราะยังมีอะไรที่เป็นความท้าทาย “อยากได้ แชมป์โลก สมัย 3 หรือว่า เหรียญทองเอเชียนเกมส์ เหรียญทองต่างๆ ก็อยากทำเป็นชาลเลนจ์หรือว่าความท้าทายของตัวเอง ซึ่งถ้าได้เหรียญทองก็ยังไม่เลิก”

“ฝากแฟนๆ กีฬาชาวไทยทุกคน อย่าลืมเชียร์และเป็นกำลังใจให้พวกเราทุกคน จะทำให้เต็มที่สุดความสามารถ” พาณิภัค กล่าวเสริม

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.