Thailand Sport Magazine Sponsored

เทควันโด ผวาโควิดถอนตัวลุยศึกเอเชีย -ขอโฟกัสโอลิมปิก – ข่าวสด

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

เทควันโด ขอถอนตัวร่วมศึกเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ที่เลบานอน ระหว่างวันที่ 14-18 มิ.ย.นี้ ผศ.พิมล นายกสมาคมฯ ชี้เหตุผล 3 ประการ ขอโฟกัสโอลิมปิก

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬา เทควันโด แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่สมาคมได้เตรียมส่งนักเทควันโดทีมชาติไทย ทั้งประเภทพุมเซ่ และต่อสู้ เข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย ที่ประเทศ เลบานอน ระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายนนี้ ซึ่งก่อนหน้านี้ สมาคมได้เตรียมทีมฝึกซ้อมเพื่อร่วมการแข่งขันมาตลอด จนสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก 3 กลับมาระบาดหนักอีกครั้งในประเทศไทย และเกิดระบาดขึ้นกับทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทยเกือบทั้งทีม ทำให้สมาคมกีฬาเทควันโดฯกลัวจะเกิดขึ้นในการฝึกซ้อมของนักกีฬาเทควันโด จึงต้องให้ยกเลิกการเก็บตัวฝึกซ้อม ถึงแม้จะเป็นระบบปิดก็ตาม แต่เราต้องป้องกันนักกีฬาและสตาฟโค้ชทุกคนไม่ให้มีปัญหาเกิดขึ้น

“หลังจากที่ยกเลิกการฝึกซ้อมแบบปิดตั้งแต่เมื่อต้นเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา ตอนนั้นผม รวมทั้งเลขาธิการ และทีมผู้ฝึกสอนได้ปรึกษากันว่าจะให้รอดูสถานการณ์โควิดไปสักระยะ ถ้าดีขึ้นจะเรียกนักกีฬามาเก็ยบตัว เพื่อส่งเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย แต่สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19ในกรุงเทพฯเพิ่มขึ้นอย่างมาก ทำให้เราต้องมาหารือกันอีกครั้ง จนได้ข้อสรุปว่าจะไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขัน โดยมีเหตุผลดังนี้

1.การที่จะเอานักกีฬาทีมชาติชุดใหญ่และสตาฟโค้ชจำนวนนับสิบคนไปแข่งขันจะเกิดความเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโควิด-19อย่างสูง 2.ในเวลานี้เราควรโฟกัสไปที่ การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น คือเป้าหมายสำคัญเพื่อลุ้นเหรียญทองประวัติศาสตร์ของนักเทควันโดไทย

3. การเดินทางไปชิงแชมป์เอเชีย ตอนกลัยมานักกีฬาและสตาฟโค้ชทุกคนจะต้องกักตัวในสถานที่รัฐจัดให้อีก 14 วัน ซึ่งนับเวลารวมแล้วจะเหลืออีกไม่กี่วัน โอลิมปิกเกมส์จะเริ่มขึ้น โดยโค้ช เช ยอง ซอก จะต้องกักตัวซึ่งไม่มีใครควบคุมการฝึกซ้อมของ 2 นักกีฬาที่จะต้องไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ “เทนนิส”พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ”จูเนียร์”รามณรงค์ เสวกวิหารี และถ้าเกิดมีเหตุไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชียแล้วเกิดมีนักเทควันโดไทยคนใดคนหนึ่งติดโควิดขึ้นมา จะทำให้ทุกคนจะต้องกักตัวรวมทั้งโค้ช ซึ่งเวลาที่เหลือน้อยในการเตรียมสู้ศึก โตเกียวเกมส์ จะส่งปัญหาทันที โดยเหตุผลทั้ง 3 ข้อนี้ทำให้สมาคมต้องทำหนังสือถึงสหพันธ์เทควันโดแห่งเอเชียเพื่อขอถอนตัวจาก การเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย” พิมล กล่าว

“บิ๊กเอ”นายกเทควันโดยังกล่าวอีกว่า ยอมรับว่าลำบากใจมาก ที่ต้องยกเลิกการเข้าร่วมการแข่งขัน แต่เพื่อไม่ให้เกิดความเสี่ยงและมีผลกระทบต่อเป้าหมายใหญ่คือโอลิมปิกเกมส์ ทำให้เราต้องเลือกเอาสิ่งที่สำคัญก่อน ซึ่งเท่าที่ตนทราบมา หลายประเทศก็ไม่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันเทควันโดชิงแชมป์เอเชีย อย่างเช่นเพื่อนบ้านของเรา มาเลเซีย ก็ไม่ส่งนักกีฬาเข้าแข่งขันเพราะกลัวเรื่องสถานการณ์โควิด ซึ่งตอนนี้มีนักกีฬาจากทั่วเอเชีย เพียงไม่กี่ประเทศไปร่วมการแข่งขัน ทำให้เจ้าภาพเลบานอน ยังคงขยายเวลารับสมัครนักกีฬาจากทั่วเอเชียออกไปอีก

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.