Thailand Sport Magazine Sponsored

“เทควันโดทีมชาติไทย” ชุดคัดโอลิมปิก โซนเอเชีย ซ้อมหนักที่เขาใหญ่ 10 วันเต็ม – ไทยรัฐ

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

นายกเทควันโด สั่งคุมเข้มซ้อมแบบปิด ห้ามจอมเตะออกนอกพื้นที่ กิน-นอน-ซ้อม จนกว่าจะเดินทางไปแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก 2020 โซนเอเชีย เดือนพฤษภาคมนี้

วันที่ 10 พ.ค. 64 ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า หลังจากที่ทีมนักกีฬาเทควันโดพร้อมด้วยสตาฟฟ์โค้ชและนายกสมาคมกับเลขาธิการสมาคมฯ ได้ทำการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 พร้อมกับตรวจหาเชื้อผ่านทุกคนไปเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งพอทราบผล ทางสมาคมได้ทำการเรียกนักเทควันโดทีมชาติไทยชุดคัดโอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน พร้อมด้วยคู่ซ้อม จำนวน 13 คน ได้เดินทางไปทำการเก็บตัวฝึกซ้อมกันที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา โดยฝึกซ้อมแบบปิด ที่โรงแรมหรรษา ไทยเวลเนส เขาใหญ่ เป็นเวลา 10 วัน ซึ่งตนก็ได้ไปอยู่ร่วมกับนักกีฬาตลอดเกือบ 2 สัปดาห์

“การฝึกซ้อมเป็นไปแบบเข้มข้น เพราะเรามีเวลาน้อยในการเก็บตัวครั้งนี้ เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิดระลอก 3 ทำให้การฟิตซ้อมต้องหยุดชะงัก โดยการเก็บตัวครั้งนี้ นักกีฬาห้ามออกนอกสถานที่ ซึ่งนอกจากการฝึกซ้อมแล้วทุกคนต้องดูแลตัวเองตามมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มข้น ซึ่งทุกอย่างผ่านพ้นไปด้วยดี ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ เราได้ทำการตรวจหาเชื้ออีกครั้ง ซึ่งผลออกมาผ่านทุกคน โดยตอนนี้ นักกีฬาและสตาฟฟ์โค้ชกำลังฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกเทควันโดภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ซ้อมแบบปิดเหมือนเดิม ซึ่งทีมจะเดินทางในวันที่ 16 พ.ค. เวลา 03.00 น. โดยจะทำการแข่งขันในระหว่างวันที่ 21-22 พ.ค. ที่ประเทศจอร์แดน” นายพิมล กล่าว

“บิ๊กเอ” นายกเทควันโด ยังกล่าวต่อว่า มาถึงตอนนี้เรื่องความพร้อมของนักเทควันโดไทยไม่น่าเป็นห่วง จะห่วงก็เรื่องเดินทางไปจอร์แดน กลัวสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงไม่ดีขึ้นในต่างประเทศ ถึงแม้เจ้าภาพจะรับประกันการแข่งขันในแบบบับเบิลก็ตาม และยังให้ประเทศอินเดียกับเนปาลต้องกักตัวถึง 14 วันก่อนแข่งขัน แต่เราก็ยังกังวลอยู่พอสมควร ซึ่งมันเป็นรายการคัดโอลิมปิก ทำให้เราต้องเดินหน้าต่อไป ส่วนความหวัง สมาคมยังคงตั้งเป้าคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ทั้ง 3 รุ่น ต่อจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ในรุ่น 49 กก. ที่ได้สิทธิ์จากอันดับ 1 ของโลก

สำหรับนักเทควันโดที่จะไปแข่งขัน ควอลิฟาย โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน 3 รุ่น คือ “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ รุ่น 57 กก., “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก. และ “แบงค์” หลักชัย ห้วยหงส์ทอง รุ่น 68 กก.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.