Thailand Sport Magazine Sponsored

“เซร์คิโอ อเกวโร” ประกาศแขวนสตั๊ดทั้งน้ำตา หลังประสบปัญหาสุขภาพ – ข่าวไทยพีบีเอส

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

วันนี้ (15 ธ.ค.2564) หลังจากมีกระแสข่าวถึงการยุติเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพมาในช่วงก่อนหน้านี้ ล่าสุด เซร์คิโอ อเกวโร ศูนย์หน้าสโมรบาร์เซโลนา และทีมชาติอาร์เจนติน่า วัย 33 ปี ได้แถลงข่าวที่สนามคัมป์นู สโมสรบาร์เซโลนา พร้อมประกาศทั้งน้ำตา ยุติเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพ เนื่องจากมีปัญหาเรื่องสุขภาพ

“เซร์คิโอ อเกวโร” เกิด 2 มิถุนายน ค.ศ. 1988 เริ่มต้นอาชีพนักฟุตบอลกับอินเดเปนดิเอนเต ในปี 2003 โดยเป็นนักฟุตบอลที่อายุน้อยที่สุดในอาร์เจนไตน์ปริเมราดิบิซิออน ในวัย 15 ปี 35 วัน โดยทำลายสถิติของดิเอโก มาราโดนา เมื่อ 27 ปีก่อน

ในปี ค.ศ. 2006 อาเกวโร ย้ายสู่ทีมอัตเลติโกมาดริด ด้วยค่าตัว 23 ล้านยูโร จากนั้น ในปี ค.ศ.2011 อาเกวโร ย้ายร่วมทีมแมนเชสเตอร์ซิตี ค่าตัวที่ 35 ล้านยูโร และพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกในฤดูกาลแรกของเขา และช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ลีก 5 สมัย รวมทั้งเขายังเป็นผู้ทำประตูสูงสุดตลอดกาลของสโมสร จำนวน 260 ประตู จาก 390 เกมขณะที่ผลงานในนามทีมชาติเขาทำประตูทั้งหมด 41 ประตู จากการลงสนาม 101 เกม ก่อนที่จะย้ายร่วมทีมบาเซโลนาและประกาศยุติเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพในที่สุด 

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.