Thailand Sport Magazine Sponsored

หนูน้อยจอมเตะ! ส.เทควันโดโลก มอบสายดำให้ “โดอา” เด็กในค่ายลี้ภัย (ภาพ) – Sanook

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

สหพันธ์เทควันโดโลก (WT) เผยเด็กหญิงวัย 6 ขวบ เป็นนักเทควันโดสายดำ ที่อายุน้อยสุดในบรรดาผู้ลี้ภัย

กีฬานอกจากจะช่วยให้สุขภาพแข็งแรงแล้ว หลายคนยังใช้มันเป็นสิ่งเยียวยาจิตใจด้วยเช่นกัน ซึ่งในค่ายผู้ลี้ภัย อัซรัค ของจอร์แดน ได้ก่อตั้ง อัซรัค เทควันโด อคาเดมี ขึ้น เพื่อให้ผู้ลี้ภัยได้พัฒนาสมรรถภาพทางร่างกายและจิตใจของตัวเอง

โดยค่ายผู้ลี้ภัย อัซรัค ในจอร์แดน ได้ก่อตั้งขึ้นในปี 2014 และมีผู้พักส่วนใหญ่อพยพมาจากสงครามกลางเมืองในซีเรีย ที่มีมาตั้งแต่ปี 2011 ซึ่งอคาเดมีดังกล่าว บริหารงานโดย มูลนิธิเทควันโดเพื่อมนุษยธรรม (THF) ซึ่งเปิดตัวในเดือนกันยายน 2015 โดยประธานเทควันโดโลก โช ชอง วอน และนอกจากในจอร์แดนแล้ว THF ยังได้ดำเนินโครงการใน บุรุนดี, จิบูตี, เนปาล, รวันดา และตุรกี ด้วยเช่นกัน

THF มุ่งหวังที่จะให้ผู้ลี้ภัยมีสุขภาพที่แข็งแรงด้วยเทควันโด โดยส่งทีมโค้ชไปที่ค่าย เพื่อเสริมสร้างสุขภาพกายและสุขภาพจิตที่ดีแก่ผู้ลี้ภัย ตลอดจนปลูกฝังค่านิยมในการป้องกันตัว, ความเชื่อมั่นในตนเอง และความเคารพในตนเอง

ซึ่งหนึ่งในนักเรียน 16 คนของ อัซรัค เทควันโด อคาเดมี ที่ได้รับรางวัลสายดำ ได้มีเด็กหญิงวัย 6 ขวบชื่อว่า โดอา อัล-อายูบ ที่เป็นผู้ลี้ภัยอายุน้อยสุด ที่ได้สายดำอีกด้วย

โดย สหพันธ์เทควันโดจอร์แดน และ สหพันธ์เทควันโดโลก ผู้มอบสายดำให้กับ อัล-อายูบ ให้ความเห็นว่า “ทุกคนที่ดูต่างประทับใจในผลงาน และความมั่นใจในตนเองของเธอ แม้ว่าเธอจะยังเป็นเด็กน้อยคนหนึ่ง ที่ขอให้คุณพ่อพาไปเล่นที่เมืองของเล่น เพื่อเป็นรางวัลสำหรับผลงานของเธออยู่เลย”

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.