Thailand Sport Magazine Sponsored

ส.เทควันโดไฟเขียว ให้”จูเนียร์”มาเก็บตัวที่เขาใหญ่โคราช – เชียงไหม่นิวส์

Thailand Sport Magazine Sponsored
Thailand Sport Magazine Sponsored

จากความสำเร็จของนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ที่สามารถคว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ได้เพิ่มขึ้นมาอีก 1 รุ่น จาก “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก. ในการแข่งขันควอลิฟาย เทควันโด โอลิมปิกเกมส์ โซนเอเชีย ที่ประเทศจอร์แดน ทำให้ทีมเทควันโดไทย คว้าตั๋ว “โตเกียวเกมส์” มี 2 รุ่น คือ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก รุ่น 49 กก.หญิง และ รามณรงค์ โดยทีมเทควันโดไทยชุดนี้ จะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ โดยสายการบิน กาตาร์แอร์เวย์ เที่ยว QR830

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬาไปลุ้นโควตา โอลิมปิกเกมส์ 2020 ทั้งหมด 3 คน คว้าตั๋วไปรอบสุดท้าย 1 คน ก็ถือว่าน่าพอใจในระดับหนึ่ง แต่เราเสียดาย รุ่น 57 กก.หญิง “นก” พรรณนภา หาญสุจินต์ ที่ไปแพ้ในรอบ 8 คนสุดท้าย เพียงแค่ 2 คะแนน แต่นักกีฬาก็ทำได้เต็มที่ ต้องขอชื่นชมทุกคน โดยเฉพาะ “จูเนียร์” ที่เล่นได้ดีมาก เราได้เห็นความสามารถของเขาเหนือกว่าคู่แข่งที่เจอกันมากพอสมควร และเชื่อว่าในโอลิมปิกเกมส์ รอบสุดท้าย “จูเนียร์” จะโชว์ความสามารถได้ดีแบบนี้อีกแน่นอน

“หลังจากนี้เหลืออีกเพียงประมาณ 60 วัน การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ จะเริ่มขึ้นแล้ว นักเทควันโด ที่กลับมาจากจอร์แดน จะต้องกักตัวที่โรงแรม ที่ทางรัฐบาลจัดให้ถึง 2 สัปดาห์ ทำให้ทางสมาคมฯ มีแนวความคิวว่าจะต้องไม่ให้ “จูเนียร์” กักตัวอยู่ที่ห้องเฉยๆ โดยต้องทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ร่างกายพีคจนถึงวันแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ โดยสมาคมฯ จะทำหนังสือถึงอธิบดีกรมควบคุมโรค เพื่อขอให้รามณรงค์ ได้ฝึกซ้อมกับโค้ช เช ยอง ซอก และนักกีฬาที่เดินทางกลับมาพร้อมกันเป็นคู่ฝึกซ้อม ในห้องสัมนาของโรงแรม ที่กักตัวของทีมเทควันโด ซึ่งทุกคนอยู่ด้วยกันตลอดตั้งแต่เดินทางไปจอร์แดน จนกลับมากักตัวด้วยกัน ไม่น่าจะเป็นปัญหาที่จะฝึกซ้อมร่วมกันโดยไม่มีคนอื่นมาเกี่ยวข้องในสถานที่กักตัว เชื่อว่าท่านอธิบดีกรมควบคุมโรค จะอนุญาตให้ฝึกซ้อมภายในสถานกักตัวได้ในช่วงกลางสัปดาห์นี้

“หลังจากกักตัว 2 สัปดาห์ นักกีฬาที่คว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์ จะมาซ้อมร่วมกัน ทั้ง จูเนียร์ และ เทนนิส ที่ฝึกซ้อมอยู่เขาใหญ่ในตอนนี้ โดยทั้ง 2 คน จะต้องมาเก็บตัวฝึกซ้อมร่วมกันจนถึงวันแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งพอถึงวันนั้น เราต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในช่วงนั้นก่อนว่าเป็นอย่างไร ถ้าไม่ดีขึ้นเราก็คงต้องนำนักกีฬาทั้ง 2 คน มาฝึกซ้อมต่อที่เขาใหญ่ จ.นครราชสีมา อีกครั้ง จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น มาถึงตอนนี้ไม่มีอะไรที่ต้องห่วงอีกแล้วเพราะเหลือแค่วันแข่งขันโอลิมปิกเกมส์เท่านั้น จะมีก็แต่กังวลว่าโอลิมปิกเกมส์ จะถูกยกเลิกหรือไม่ แต่เชื่อว่าเวลาอีก 2 เดือนเจ้าภาพญี่ปุ่นคงไม่ยกเลิกแน่นอน” บิ๊กเอ กล่าว

ทางด้าน รามณรงค์ เสวกวิหารี เผยว่า ตนคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ ได้สำเร็จ ต้องขอขอบคุณพ่อ-แม่ ครูชัย และขอบคุณ นายกสมาคมฯ โค้ชเช, โค้ชชิต, โค้ชแม็ก, โค้ชเล็ก โค้ชต้อ และทีมวิทยาศตร์ ที่ดูแลนักกีฬามาอย่างดี ถ้าไม่มีทุกคน ตนอาจจะไม่มีวันนี้ วันนี้ตนทำเต็มที่แล้วจะเก็บความผิดพลาดไปแก้ไข เพื่อไปสู้โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงโตเกียว จะทำเต็มที่ ตั้งใจฝึกซ้อมให้มากกว่าเดิม รักษาตัวไม่ให้เจ็บ ขอบคุณทุกกำลังใจและขอให้เชียร์พวกเราต่อไป.

Thailand Sport Magazine Sponsored
ผู้สื่อข่าว กีฬา

ข่าวกีฬา นักกีฬา กีฬา ในร่ม indoor outdoor ต้องทำ sport ให้เป็น กีฬา หลักของประเทศ ดูข้อมูล กอล์ฟ บาสเก็ตบอล ฟุตบอล ว่ายน้ำ วอลเล่ย์บอล มวย แข่งรถ แบดมินตัน และ อีสปอร์ต Dedicated to all sport news from Thailand, with news updates, stories and event reports on many different types of sporting activities that the Thailand currently holds, across all of the asia.

This website uses cookies.